Người giàu nhất Hong Kong đang tăng đầu tư vào mảng này - được dự báo hưởng lợi nhờ khả năng Trung Quốc cấm xe chạy xăng dầu.
Lý Gia Thành và hai nhà đầu tư khác sẽ mua cổ phần trong O Luxe Holdings. Đây là hãng phân phối đồng hồ và trang sức. Tuy nhiên, họ cũng đang đàm phán mua GLM - công ty Nhật Bản chuyên sản xuất xe điện. GLM có kế hoạch cấp phép công nghệ cho nhiều đối tác sản xuất, trong đó có đối tác Trung Quốc.
Doanh số bán xe điện đang tăng vọt tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, nhờ các khoản hỗ trợ hào phóng từ Chính phủ. Việc này cũng khiến các hãng nước ngoài tăng sản xuất xe điện.
Ông Lý Gia Thành hiện là tỷ phú giàu nhất Hong Kong. Ảnh: Bloomberg
Nhờ khoản đầu tư vào O Luxe, ông Lý đã tham gia cuộc đua thị trường xe điện cao cấp. Đây là phân khúc nhiều công ty Trung Quốc đang nhắm đến, như NIO hay Beijing CH-Auto Technology. Trên thế giới, Tesla cũng đang thống trị phân khúc này với dòng Model S.
Cuộc đua xe điện đang được hâm nóng sau thông tin cuối tuần trước, rằng Trung Quốc sẽ đặt hạn chót cho các hãng nhằm chấm dứt việc bán xe chạy nhiên liệu hóa thạch. Năm 2010, Chính phủ nước này từng tuyên bố xe chạy bằng nhiên liệu mới sẽ được ưu tiên hỗ trợ.
Tin tức về thương vụ trên đã giúp cổ phiếu O Luxe tăng 6,1% hôm nay - cao nhất từ tháng 6/2013. Đây không phải làn đầu tiên tài phiệt Hong Kong đầu tư vào xe điện. Năm 2015, ông từng mua cổ phần trong hãng xe điện Trung Quốc - FDG Electric Vehicles
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.