Nhiều tỷ phú góp mặt trong danh sách có xuất thân hàn vi, một số khác là thành viên của những gia tộc giàu có nhất Hong Kong.

Tỷ phú Geoffery Kwok là thành viên cả gia tộc Kwok giàu có nhất Hong Kong. Ông nội của ông, ngài Kwok Tak-Seng là người sáng lập tập đoàn bất động sản lớn nhất Hong Kong Sun Hung Kai Properties. Vị tỷ phú sở hữu khối tài sản cá nhân 6,45 tỷ USD. Ông Geoffery cũng giữ chức vị trong Hội đồng quản trị của Sun Hung Kai Properties từ năm 2018. Ảnh: Forbes.

Tỷ phú Ronald McAulay sở hữu cổ phần tại CLP Holdings, công ty năng lượng lớn nhất Hong Kong. Ngoài ra, vị tỷ phú còn có cổ phần tại hệ thống khách sạn The Hongkong & Shanghai Hotels. McAulay sở hữu khối tài sản ròng khoảng 6,7 tỷ USD.

Ông trùm bất động sản Joseph Lau và vợ Chan Hoi-wan nằm trong danh sách những người sở hữu nhiều tài sản nhất Hong Kong với giá trị tài sản hơn 16,7 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Vợ ông Lau là cựu phóng viên giải trí và vừa trở thành cổ đông lớn nhất tại Chinese Estates, đế chế bất động sản hàng đầu châu Á. Ảnh: SCMP.

Michael Kadoorie xếp thứ 12 trong danh sách này. Ông là chủ tịch của CLP Holdings và The Hongkong & Shanghai Hotels. Vị tỷ phú sở hữu 10,3 tỷ USD tài sản. Ảnh: Forbes.

Xếp thứ 11 trong bảng xếp hạng tỷ phú của Hong Kong, Thomas Kwok sở hữu khối tài sản trị giá 10,4 tỷ USD. Ông Thomas giữ chức vị chủ tịch của Sun Hung Kai Properties và nắm giữ 18% cổ phần công ty. Năm 2012, ông bị kết án 5 năm tù vì tội danh hối lộ, nhưng được mãn hạn tù sớm vào năm 2019. Ảnh: Getty Images.

Tỷ phú Raymond Kwok - một thành viên khác trong gia tộc Kwok, cũng góp mặt trong danh sách này. Vị tỷ phú sở hữu 18% cổ phần Sun Hung Kai Properties như anh trai, tương đương 10,9 tỷ USD. Năm 2012, ông cũng bị bắt vì tội danh hối lộ nhưng không bị kết án. Ảnh: Getty Images.

Theo Forbes, tỷ phú Hui Wing Mau là chủ tịch công ty phát triển bất động sản Shimao Property Holdings có trụ sở tại Thượng Hải. Ông Hui cũng là cổ đông lớn thứ hai của công ty tài chính Mason Financial Holdings trong năm 2016. Ông sở hữu khối tài sản trị giá 11,4 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg.

Tỷ phú Xu Hang đồng sáng lập công ty Mindray Bio-Medical Electronics chuyên cung cấp thiết bị y tế tại Thâm Quyến. Công ty kiếm được 2,8 tỷ USD doanh thu vào năm 2019, giúp nâng tài sản dưới tên vị tỷ phú lên 13,1 tỷ USD. Ông Hang được đào tạo về khoa học máy tính, kỹ thuật y sinh và kinh doanh quốc tế. Ảnh: Forbes.

Tỷ phú Peter Woo kết hôn với bà Bessie Pao, người thừa kế công ty bất động sản Wheelock & Co. và Wharf, một công ty đầu tư và phát triển bất động sản. Theo Forbes, ông Woo đã tiếp quản công ty khi bố vợ ông qua đời và giữ chức chủ tịch Wharf cho đến năm 2015. Hiện tại, ông Woo có 14,6 tỷ USD tài sản. Ảnh: Getty Images.

Ông Zeng Yuqun là một trong những tỷ phú tự thân thành công nhất Hong Kong. Ông thành lập công ty Contemporary Amperex Technology (CATL) - một trong những công ty cung cấp pin ôtô điện lớn nhất thế giới, là đối tác với các hãng xe hơi như Tesla, BMW và Volkswagen. Ảnh: Bloomberg.

Tỷ phú Lui Che Woo xây dựng đế chế giải trí và sòng bạc từ hai bàn tay trắng. Ông điều hành công ty sòng bạc Galaxy Entertainment Group và công ty bất động sản K. Wah International Holdings tại Hong Kong. Lui Che Woo còn là một nhà từ thiện với tài sản riêng hơn 17,9 tỷ USD. Ảnh: Getty Images.

Ông Henry Cheng là chủ tịch hai công ty gia tộc, gồm tập đoàn trang sức Chow Tai Fook Jewellery Group và công ty bất động sản New World Development. Trong nửa đầu năm 2019, tập đoàn Chow Tai Fook đã thu về hơn 9,8 tỷ USD. Theo Bloomberg, vị tỷ phú sở hữu 18,4 tỷ USD tài sản và xếp thứ 4 những người giàu nhất Hong Kong. Ảnh: Getty Images.

Sở hữu 19 tỷ USD và hãng nước chấm quốc dân Lee Kum Kee, vị tỷ phú 90 tuổi Lee Man Tat (giữa) là ông trùm trong ngành thực phẩm ở Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Xếp thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất Hong Kong là tỷ phú Lee Shau Kee với khối tài sản 20,7 tỷ USD. Ông đích thân sáng lập tập đoàn bất động sản Henderson Land Development. Theo Forbes, công ty được định giá 58 tỷ USD vào cuối năm 2019. Ảnh: Getty Images.

Sở hữu 28 tỷ USD, Li Ke-shing (Lý Gia Thành) là tỷ phú giàu có nhất, đồng thời cũng là tỷ phú tự thân thành công nhất Hong Kong. Theo Bloomberg, vị tỷ phú giữ chức vị Chủ tịch tại hai công ty CK Hutchison Holdings và CK Asset Holdings đến năm 2018 trước khi giao quyền lại cho con trai. Ảnh: Nikkei Asian Review.

Xem thêm bài viết về: Ông Lý Gia Thành
Lộc Y (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.