Giám đốc điều hành (CEO) của Intel Corp, ông Pat Gelsinger kiếm được 178,6 triệu USD vào năm 2021, với khoản thưởng từ cổ phiếu chiếm gần 79% tổng số tiền vị CEO này nhận được.

Giám đốc điều hành (CEO) của Intel Corp, ông Pat Gelsinger. (Nguồn: Intel)

Một báo cáo mới trình lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) được công bố hôm 30/3 cho thấy Giám đốc điều hành (CEO) của Intel Corp, ông Pat Gelsinger, kiếm được gấp 1.711 lần so với một công nhân bình thường tại nhà sản xuất chip Mỹ chỉ trong 11 tháng kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 2/2021.

So với ông Gelsinger, cựu CEO Bob Swan kiếm được nhiều hơn 217 lần so với mức lương trung bình của một nhân viên Intel vào năm 2020.

Cụ thể, ông Gelsinger kiếm được 178,6 triệu USD vào năm 2021, với khoản thưởng từ cổ phiếu chiếm gần 79% tổng số tiền vị CEO này nhận được.

Khoản lương thưởng của ông Gelsinger cũng cao hơn khoảng 698% so với mức lương năm 2020 của ông Swan.

Sau khi nắm quyền tại Intel - cái tên từng thuộc nhóm đầu thế giới về công nghệ sản xuất chip, ông Gelsinger đã tiết lộ một chiến lược xoay vòng để tập đoàn giành lại vị thế thống trị trong ngành công nghiệp này từ tay nhà sản xuất chất bán dẫn TSMC của Đài Loan (Trung Quốc).

Đầu tháng này, Intel đã đưa ra những chi tiết đầu tiên của kế hoạch đầu tư 88 tỷ USD trải dài trên sáu quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU), bao gồm cả khoản đầu tư lớn vào Đức.

Cổ phiếu của Intel đã tăng 6,8% vào năm 2021 sau khi giảm khoảng 17% vào năm 2020 do tập đoàn phải đối mặt với khủng hoảng sản xuất và vật lộn với cạnh tranh khốc liệt.

Lương của các nhà điều hành doanh nghiệp đã tăng lên ở Mỹ trong giai đoạn gần đây.

CEO của Apple Inc, ông Tim Cook, kiếm được gấp 1.447 lần mức lương trung bình của một nhân viên tại “gã khổng lồ” công nghệ vào năm 2021.

Các cổ đông của Apple đã thông qua khoản lương thưởng đó cho vị CEO bất chấp việc công ty tư vấn ủy quyền Institutional Shareholder Services phản đối mạnh mẽ.

Về phần mình, các nguồn thạo tin cho hay Intel đã yêu cầu các cổ đông bỏ phiếu ủng hộ khoản lương thưởng cho các quản lý cấp điều hành tại cuộc họp cổ đông thường niên vào ngày 12/5 tới.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.