Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, Rakuten - hãng thương mại điện tử lớn của Nhật Bản, hằng năm đều tổ chức ngoại khóa cho các lãnh đạo. Các hoạt động này chủ yếu diễn ra trên sân golf – nơi họ trao đổi về chiến lược kinh doanh của công ty. Nhưng vài năm trước, truyền thống ấy tại Rakuten đã có sự thay đổi lớn.
Trên Business Insider, CEO Hiroshi "Mickey" Mikitami cho biết ông và các cộng sự cấp cao giờ đã tham gia vào một hoạt động có tính thử thách hơn nhiều so với việc đơn thuần tụ họp tại một khu nghỉ dưỡng tiện nghi nào đó.
Các lãnh đạo Rakuten giờ gặp nhau tại núi Taginawa. Đây là ngọn núi nổi tiếng tại Nhật Bản vì có số lượng người leo thiệt mạng nhiều hơn cả Everest.
Dù núi Taginawa có thành tích đáng sợ như vậy, Mikitami vẫn quyết định thay đổi hoạt động dã ngoại của công ty mình sau một chuyến leo núi tại đây cùng con trai.
Về cơ bản, hành trình khá nguy hiểm, nhưng một vài tuyến đường vẫn tương đối an toàn. Và đó là con đường mà đội ngũ quản lý của Rakuten lựa chọn.
Đối với Mikitami, đây là phương pháp rất hiệu quả để các lãnh đạo cấp cao của công ty gắn kết với nhau hơn. Họ sẽ có trải nghiệm qua các hoạt động thể chất, thay vì chỉ hội thoại thông thường. Quan trọng hơn, nỗ lực giúp mọi người leo tới đỉnh ngọn núi nguy hiểm này cũng tương tự như việc xử lý các công việc khó khăn theo nhóm. "Rakuten luôn đòi hỏi nỗ lực cao nhất", Mikitami cho biết.
Một lãnh đạo Rakuten cho biết ông đã đã gặp phải một tai nạn suýt phải trả giá bằng tính mạng năm ngoái. Ông dẫm phải những hòn đá nhỏ và bị trượt chân, lật nghiêng người và gần rơi ra khỏi vách núi, nhưng may mắn bám được vào một mỏm đá. Các thành viên khác trong đoàn và người dẫn đường đã phải dùng dây thừng để giúp ông quay lại hành trình.
Mục đích chính của những chuyến dã ngoại này là giúp mọi người đoàn kết và vượt qua ranh giới bản thân. Dù vậy, một lãnh đạo của Rakuten cũng đùa rằng leo núi cũng là một cách giúp ông và những người khác giữ sức khỏe thật tốt. "Nỗi sợ sẽ trở thành động lực để bạn luyện tập thật khỏe mạnh", ông nói. Bản thân ông cũng luôn ghi nhớ phải tập luyện thể thao thật đều đặn nhiều tháng trước chuyến đi.
-
Các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh nhờ Covid-19
04/06/2022 4:17 PMDù tác động xấu đến bức tranh kinh tế chung của Việt Nam, sự xuất hiện của Covid-19 đã góp phần đẩy mạnh sự phát triển của ngành thương mại điện tử.
-
Nền kinh tế số của ASEAN đạt giá trị 1.000 tỷ đô la vào năm 2030, hai trụ cột là fintech và thương mại điện tử
18/11/2021 4:11 PMCafeLand - Báo cáo do Google dẫn đầu thực hiện cho biết các hoạt động bán lẻ và tài chính sẽ thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế số tại khu vực này khi số ngươi sử dụng internet tăng mạnh.
-
Tỉ phú Jeff Bezos đầu tư gần 90 triệu USD vào lĩnh vực thương mại điện tử của Đông Nam Á
05/10/2021 10:00 AMTheo Business Standard, nhà sáng lập Amazon - Jeff Bezos, đã tham gia tài trợ trong Series B cho công ty khởi nghiệp Ula đến từ Indonesia, với 87 triệu USD. Đây là khoản đầu tư đầu tiên của ông vào lĩnh vực thương mại điện tử ở Đông Nam Á.
-
Bật chế độ “xanh” cho logistic thương mại điện tử
11/08/2021 7:55 PMTrong bối cảnh dịch diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tại các “tâm dịch”, mua bán hàng hóa trên môi trường thương mại điện tử gia tăng mạnh. Do đó rất cần có giải pháp tạo điều kiện cho logistic thương mại điện tử hoạt động để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, ổn định thị trường.
-
Ngành thương mại vàng 60 tỉ USD của Ấn Độ rơi vào hỗn loạn
07/08/2021 12:10 PMGiao dịch hỗn loạn khi những quy định mới đang tạo ra các nút thắt có thể làm phá sản hàng nghìn cửa hàng và thương nhân kinh doanh vàng.
-
Alibaba đánh mất vị thế bá chủ thương mại điện tử Trung Quốc
19/03/2021 2:22 PMĐang lao đao vì bị chính quyền Trung Quốc điều tra, Alibaba hứng chịu thêm cú sốc mới khi để đối thủ Pinduoduo vượt mặt tại thị trường nội địa.