Theo Business Standard, nhà sáng lập Amazon - Jeff Bezos, đã tham gia tài trợ trong Series B cho công ty khởi nghiệp Ula đến từ Indonesia, với 87 triệu USD. Đây là khoản đầu tư đầu tiên của ông vào lĩnh vực thương mại điện tử ở Đông Nam Á.

Sàn thương mại điện tử Ula Indonesia tuyên bố hôm 4/10 rằng, công ty đã huy động được 87 triệu USD trong vòng tài trợ Series B, do Prosus Ventures, Tencent và B-Capital đồng dẫn đầu. Bên cạnh đó, công ty của tỉ phú Bezos - Bezos Expeditions, Northstar group, AC Ventures và Citius cũng tham gia đầu tư.

Ula là công ty cung cấp các giải pháp công nghệ cho nhà bán lẻ quy mô nhỏ. Hiện, họ đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh ở nhiều nền kinh tế lớn của Đông Nam Á, phát triển ở thị trường nước ngoài. Ula cũng nỗ lực triển khai dịch vụ "mua trước trả sau", cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng và logistics ở địa phương.

Startup này đã bổ nhiệm ông Pandu Sjahrir làm cố vấn. Ông đang là ủy viên tại Sở giao dịch Chứng khoán Indonesia, cố vấn của Gojek và chi nhánh Shopee tại Indonesia. Ula hiện đang cung cấp dịch vụ cho hơn 70.000 cửa hàng truyền thống trên nền tảng của mình với hơn 6.000 sản phẩm.

Ula từng huy động thành công 10,5 triệu USD cho vòng hạt giống vào tháng 6 năm ngoái và 20 triệu USD cho vòng Series A vào tháng 1 năm nay.

Người sáng lập Amazon đã đầu tư vào vòng tài trợ mới của công ty khởi nghiệp Ula. Ảnh: Getty Images.

Ông Jeff Bezos thành lập Amazon vào năm 1994 và đến nay đã phát triển công ty trở thành tập đoàn lớn chiếm vị thế chủ đạo trong ngành bán lẻ trực tuyến, với các hoạt động trong lĩnh vực stream âm nhạc và truyền hình, điện toán đám mây, robot, hay trí tuệ nhân tạo (AI).

Sau gần 3 thập niên đứng đầu "gã khổng lồ" Amazon, ông Bezos đã trở thành một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản khoảng 197,7 tỉ USD.

Sau khi từ chức CEO của Amazon hồi tháng 7 vừa qua, Jeff Bezos tập trung nhiều hơn vào vào công việc từ thiện, đam mê cá nhân và đầu tư vào một số start-up mà ông quan tâm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: