Cổ phiếu Reliance Industries xuống đáy 3 tháng khiến tài sản của tỷ phú Ấn Độ Mukesk Ambani giảm mạnh hôm nay.

Cổ phiếu đế chế đa ngành Reliance Industries hiện giảm 7,3% trên sàn Mumbai. Đây là mức giảm mạnh nhất nửa năm, đẩy mã này xuống thấp nhất kể từ tháng 7. Đà giảm khiến tài sản của Chủ tịch Mukesh Ambani chỉ còn quanh 73 tỷ USD, giảm gần 5 tỷ USD so với cuối tuần trước. Đây là ngày tồi tệ nhất của ông kể từ tháng 3, theo Bloomberg Billionaires Index.

Mã này đi xuống sau khi công ty công bố lợi nhuận quý III giảm 15% xuống 95,7 tỷ rupee (1,3 tỷ USD). Doanh thu cũng mất 24% về 1.160 tỷ rupee. Nguyên nhân là đại dịch khiến nhu cầu nhiên liệu đi xuống, tác động lên mảng lọc dầu của Reliance.

Tỷ phú Mukesh Ambani trong một sự kiện của Reliance. Ảnh:Reuters

Đế chế này đang trong quá trình chuyển đổi, từ đại gia dầu thô - hóa dầu sang công ty công nghệ và dịch vụ số. Hãng gần đây đẩy mạnh mảng viễn thông và thương mại điện tử.

Việc lợi nhuận đi xuống sẽ càng củng cố chiến lược của Ambani và nhấn mạnh nhu cầu giảm phụ thuộc vào ngành năng lượng. Họ sẽ phải đầu tư cho các mảng tận dụng được sức tiêu dùng của thị trường tỷ dân trong nước. Lợi nhuận mảng viễn thông - Reliance Jio Infocomm gần như tăng gấp 3 trong quý trước.

Dù vậy, tính chung cả năm, giá cổ phiếu Reliance cũng đã tăng 29%, trong khi chỉ số Sensex theo dõi toàn thị trường giảm 4%. Nhà đầu tư lạc quan trước thông tin Reliance liên tục huy động được vốn từ các đại gia toàn cầu cho các mảng bán lẻ và kỹ thuật số. Ambani cũng hưởng lợi từ việc này, khi tài sản tăng gần 20 tỷ USD năm nay, leo lên vị trí người giàu thứ 6 thế giới.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.