Đến năm 2012, Việt Nam đã có 35,4 triệu người dùng Internet, trong đó có khoảng 19 triệu người truy cập thông qua các thiết bị di động. Sự phát triển nhanh chóng này đã mở ra một kênh tiếp thị tiềm năng: quảng cáo tương tác trên di động.

Với sự ra đời và bùng nổ của thế hệ điện thoại thông minh, quảng cáo tương tác trên di động đã có những bước tiến vượt bậc trong những năm gần đây. Các hình thức tiếp cận khách hàng đã đa dạng hơn như: SMS, MMS, Bluetooth, Hồng ngoại, Game/App, Mobile AdNetwork, các dịch vụ trên nên tảng định vị, QrCode, BarCode, Augmented Reality.

Theo kết quả khảo sát xu hướng marketing năm 2013 cho thấy, các nhà hoạch định chiến lược marketing sẽ ưu tiên cho email, mạng xã hội và di động. Các nhà marketing chọn ứng dụng trên thiết bị di động chiếm 39,1% và là ưu tiên hàng đầu trong năm 2013. Hiệu quả của kênh truyền thông di động đã phần nào làm thay đổi cơ cấu phân bổ ngân sách marketing của các doanh nghiệp. Trong năm 2012, nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới đã đầu tư khá mạnh với ngân sách lên đến 5-10% cho riêng mảng Mobile Marketing trên tổng chi phí quảng cáo hằng năm.

Nổi bật là chiến dịch của Coca-Cola ở Hồng Kông, được xem là thành công nhất trong 35 năm qua của Coca-Cola với 380.000 lượt tải ứng dụng và 9 triệu lượt xem trên truyền hình, Youtube và Weibo. Riêng tại Việt Nam, chiến dịch Én Khai Xuân của Coca-Cola do SoSmart thực hiện cũng đã thu hút được hơn 24.300 lượt tải ứng dụng, vượt xa mục tiêu 15.000 lượt đặt ra ban đầu. Một đại diện của SoSmart cho rằng Mobile Marketing là một xu hướng mới thích nghi với sự thay đổi tiếp cận thông tin của đối tượng tiêu dùng. Do đó, nó sẽ là một công cụ hiệu quả bổ trợ cho các kênh truyền thông khác nhắm vào đúng phân khúc khách hàng. Vì thế hiện nay, giải pháp quảng cáo hiệu quả chính là cách tận dụng tối đa khả năng tương tác giữa điện thoại di động với các kênh quảng cáo truyền thống. Những dịch vụ tương tác trên cũng đang được Goldsun Focus Media giới thiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam và đã thành công trong chiến lược quảng bá thương hiệu.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm dịch vụ giá trị gia tăng của VinaPhone, nhận định trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Mobile marketing trở thành thế mạnh trong việc tiếp thị thương hiệu và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đây cũng là một trong những lĩnh vực tiềm năng và sẽ trở thành nhân tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo, cũng như kênh mua sắm trực tuyến ở Việt Nam.

Lan Thi (Nhịp cầu đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mobile marketing - lựa chọn tối ưu cho ngành quảng cáo Việt

    Mobile marketing - lựa chọn tối ưu cho ngành quảng cáo Việt

    23/02/2016 3:39 PM

    Internet được phủ sóng rộng rãi, smartphone ngày càng phổ biến là những điều kiện rất thuận lợi cho sự phát triển của mobile marketing (quảng cáo trên di động) tại Việt Nam.

  • Xu hướng mobile marketing năm 2014

    Xu hướng mobile marketing năm 2014

    24/12/2013 5:00 PM

    Với mức tăng trưởng 75% trong năm 2013 (theo số liệu của AdAge Mobile Fact Pack), tiếp thị và quảng cáo qua thiết bị di động (mobile marketing) đang là một trong những kênh tiếp thị quan trọng mà các doanh nghiệp khó có thể bỏ qua.

  • Mobile marketing: Ứng dụng công nghệ dành cho Markerter trong kinh doanh

    Mobile marketing: Ứng dụng công nghệ dành cho Markerter trong kinh doanh

    06/12/2013 9:07 AM

    CafeLand - Cuộc sống thì ngày càng hiện đại hóa, công nghệ đổi mới không ngừng, sức mạnh của chiếc điện thoại di động, đặc biệt smartphone đã được thừa nhận và đang trở thành một xu hướng truyền thông mới đầy tiềm năng.

  • Vì sao doanh nghiệp chưa dùng mobile marketing?

    Vì sao doanh nghiệp chưa dùng mobile marketing?

    14/10/2013 8:53 AM

    Mặc dù tiếp thị qua các thiết bị di động đang trở thành xu hướng phổ biến nhưng không ít doanh nghiệp vẫn lúng túng trước câu hỏi có nên khai thác kênh tiếp thị này không.

  • Châu Á, tương lai của mobile marketing

    Châu Á, tương lai của mobile marketing

    09/10/2013 3:10 PM

    Với những con số ấn tượng về tốc độ tăng trưởng doanh số smartphone, về sự thay đổi thái độ và hành vi của người dùng… Châu Á được đánh giá là khu vực đầy tiềm năng nhất thế giới về sự phát triển của mobile marketing trong thời gian tới.

  • Mobile marketing: Giải pháp tiềm năng cho ngành quảng cáo

    Mobile marketing: Giải pháp tiềm năng cho ngành quảng cáo

    13/05/2013 8:55 PM

    Đến năm 2012, Việt Nam đã có 35,4 triệu người dùng Internet, trong đó có khoảng 19 triệu người truy cập thông qua các thiết bị di động. Sự phát triển nhanh chóng này đã mở ra một kênh tiếp thị tiềm năng: quảng cáo tương tác trên di động.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.