Theo cập nhật mới nhất từ Forbes, tính đến ngày 30/9, Jack Ma đã bị Chủ tịch Tencent Holdings - ông Ma Huateng vượt qua trong top tỷ phú Trung Quốc.

Tỷ phú Jack Ma. Ảnh: Independent

Jack Ma được biết đến là người xây dựng thành công "đế chế" thương mại điện tử Alibaba lớn nhất tại Trung Quốc. Tính đến ngày 25/9, ông vẫn là là tỷ phú giàu nhất Trung Quốc với 38,1 tỷ USD.

Theo sau ông là Ma Huateng (Chủ tịch Tencent Holdings – gã khổng lồ internet sở hữu ứng dụng tin nhắn được sử dụng rộng rãi nhất Trung Quốc với hơn 1 tỷ người dùng WeChat) với 37,9 tỷ USD.

Nhiều người cho rằng, trên đường đua tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, chỉ có Jack Ma và Ma Huateng. Lí do bởi tỷ phú Hui Ka Yan (Chủ tịch Công ty địa ốc China Evergrande Group) người đứng ở vị trí số 3 có tài sản cách khá xa (25,5 tỷ USD).

Tuy nhiên theo cập nhật mới nhất, Ma Huateng hiện là người giàu nhất Trung Quốc với 37,3 tỷ USD. Jack Ma tụt lại phía sau với 37,1 tỷ USD.

Ma Huateng, sinh năm 1971, có biệt danh “Pony” (ngựa non), để phân biệt với Jack Ma - nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba, bởi cả hai đều mang họ Ma (Mã). Trái ngược với phong cách của Jack Ma, “Pony” Ma đặc biệt ngại tiếp xúc với báo giới, hiếm khi trả lời phỏng vấn.

Ma Huateng, sinh năm 1971, có biệt danh “Pony” (ngựa non), để phân biệt với Jack Ma - nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba, bởi cả hai đều mang họ Ma (Mã). Trái ngược với phong cách của Jack Ma, “Pony” Ma đặc biệt ngại tiếp xúc với báo giới, hiếm khi trả lời phỏng vấn. Ảnh: ST

Tài sản của các tỷ phú Trung Quốc có những biến động, đặc biệt là Jack Ma được cho là bởi Nhà Trắng đang cân nhắc việc chặn dòng vốn đầu tư sang Trung Quốc, có thể gồm cả việc huỷ niêm yết các công ty của đối thủ.

Bloomberg dẫn một nguồn tin liên quan cho biết, chính quyền Trump đang xem xét các phương án như huỷ niêm yết các công ty Trung Quốc trên sàn chứng khoán Mỹ và hạn chế dòng vốn vào thị trường Trung Quốc thông qua các quỹ hưu trí của chính phủ.

Dù chưa có quyết định cụ thể nào được đưa ra và Nhà Trắng hiện từ chối bình luận về vấn đề này, tuy nhiên cổ phiếu của các công ty Trung Quốc, như Tập đoàn Alibaba, JD.com, Pinduoduo, Baidu, Vipshop Holdings, Baozun và IQIYI đã đồng loạt giảm từ 2% đến 4%.

Khương Duy (LĐO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.