Vừa qua, Thanh Niên có cuộc trao đổi ngắn với Jessica Minh Anh, người mẫu kiêm doanh nhân.

Cô đã thành lập Công ty tổ chức sự kiện và quản lý người mẫu J Model Management (JMM) tại Birmingham (Anh) chỉ 1 tháng sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ ngành truyền thông tiếp thị của ĐH Birmingham vào năm 2009. Từ đó đến nay, JMM ngày càng được biết đến rộng rãi từ châu Á sang châu Âu.

Được biết, JMM của bạn đã mở thêm chi nhánh ở Paris. Bạn có thể chia sẻ mục tiêu của JMM nhắm đến tại thị trường Pháp là gì?

Bạn cần trở thành lựa chọn duy nhất, chứ không phải là một trong nhiều lựa chọn của khách hàng

Jessica Minh Anh

Tôi mở JMM ở Paris từ tháng 5 năm ngoái và đã nhận được sự ủng hộ rất tích cực từ các đối tác lớn như tập đoàn Marriott, Toni&Guy France và Make Up For Ever France. Giới truyền thông châu Âu đặc biệt là Anh, Pháp và Ý đều quan tâm đến các ý tưởng mới lạ trong các chương trình tôi tổ chức, nên tôi càng có hứng thú để làm tốt hơn nữa. Mặc dù đang sống ở Paris, tôi vẫn giữ hướng phát triển của JMM là tổ chức các sự kiện thời trang lớn ở các địa danh độc đáo nhất, nên các chương trình sắp tới của tôi không nhất thiết sẽ diễn ra ở Pháp. JMM đã tổ chức show gần đây nhất trên con tàu Costa Atlantica của Ý ở Dubai vào đầu năm. Tuy nhiên, Pháp sẽ là nơi JMM tập trung hơn với ít nhất một chương trình mỗi năm.

Hiện tại, ngoài mảng tổ chức sự kiện thời trang, bạn còn muốn JMM phát triển thêm mảng kinh doanh nào khác không? Nếu có thì bạn dự định thực hiện như thế nào?

Trong 3 năm vừa qua, JMM tập trung cao độ vào việc sản xuất các chương trình thời trang, đặc biệt ở các địa danh nổi tiếng trên thế giới, và đó cũng nhằm khẳng định bản sắc riêng của tôi. Gần đây, tôi đã lên kế hoạch mở rộng sang các lĩnh vực liên quan như truyền thông, giáo dục và công nghệ. Tôi thích làm nhiều thứ lắm nhưng trước tiên sẽ chọn các lĩnh vực mình có kinh nghiệm và thế mạnh.

Ngoại trừ nhóm khách hàng chuyên về lĩnh vực thời trang như Paul Costelloe, Hugo Boss, Lacoste, Tommy Hilfiger, Yumi Katsura... JMM có còn muốn nhắm đến nhóm khách hàng nào khác?

Rất nhiều người cũng nghĩ tôi chủ yếu làm việc với các công ty thời trang, nhưng thật ra thời trang chỉ là một phần mười trong nhóm khách hàng của JMM. Tôi làm việc khá nhiều với các ngành khác, ví dụ như ô tô (Citroen), khách sạn (Marriott), nhà hàng (Shogun), chocolate (Tokyo Chocolate), mỹ phẩm (L’Oreal), xăng dầu (PETRONAS), bút mực (Montegrappa Italia), hệ thống tàu điện Singapore (SMRT Media)…

Jessica Minh Anh (trái) và Doris Schaefgen, TGĐ khách sạn Renaissance Paris Arc de Triomph thuộc Tập đoàn Marriott - Ảnh: JMM

Bạn có thể chia sẻ những khó khăn, thách thức cũng như thuận lợi khi bắt đầu kinh doanh tại Anh, vốn có tính cạnh tranh rất cao?

Cái khó nhất khi bắt đầu trong bất kỳ lĩnh vực nào là thuyết phục được khách hàng tin tưởng vào khả năng của công ty bạn khi bạn chưa có thành tích cụ thể. Giới hạn thứ hai là bạn không có nhiều lựa chọn với một số vốn nhất định. Ngoài ra, để có được một đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, bạn cần thời gian đào tạo. Thuận lợi lớn nhất của tôi khi mở công ty chính là kiến thức và kinh nghiệm sẵn có về công nghệ thông tin, truyền thông, marketing…

Trong thời gian đi học và thử việc, tôi đã tổ chức nhiều chương trình với quy mô lớn và quản lý hơn 100 người với sức ép cao về thời gian. Bên cạnh đó, các ý tưởng mới mẻ luôn làm khách hàng quan tâm. Ở thị trường có tính cạnh tranh cao như Anh, Pháp, Mỹ hay Singapore, để có thể kinh doanh hiệu quả, bạn thật sự cần sự toàn diện và tính chuyên nghiệp trong lĩnh vực của mình. Bạn cần trở thành lựa chọn duy nhất, chứ không phải là một trong nhiều lựa chọn của khách hàng.

Cám ơn Jessica!

Ngô Minh Trí (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cơ hội từ kinh doanh đồ thủ công

    Cơ hội từ kinh doanh đồ thủ công

    12/09/2016 10:59 AM

    Những năm gần đây, thị trường chế tác và kinh doanh đồ thủ công ngày càng sôi động. Xu hướng chọn vật dụng và trang trí nhà cửa bằng đồ handmade lan rộng đã mang đến cơ hội cho nhiều người trẻ thích sáng tạo.

  • Nhờ “lười”, hai người bạn này đã sáng tạo ra công ty 7,5 tỷ đô la

    Nhờ “lười”, hai người bạn này đã sáng tạo ra công ty 7,5 tỷ đô la

    19/05/2016 10:13 AM

    “Tôi luôn chọn những người làm biếng cho những công việc khó khăn. Bởi vì họ luôn biết cách tìm ra những con đường dễ dàng nhất để thực hiện nó”. Câu nói kinh điển của Bill Gates khiến nhiều người gật gù tâm đắc.

  • Hai chàng trai kiếm một triệu bảng Anh nhờ mạng xã hội

    Hai chàng trai kiếm một triệu bảng Anh nhờ mạng xã hội

    27/01/2016 3:16 PM

    Với quyết tâm cao cùng óc kinh doanh sáng tạo, dám nghĩ dám làm, hai doanh nhân 26 tuổi đã có trong tay cơ nghiệp khiến nhiều người ao ước.

  • "Điều kiện kinh doanh đang làm thui chột sáng tạo của doanh nghiệp!"

    "Điều kiện kinh doanh đang làm thui chột sáng tạo của doanh nghiệp!"

    22/04/2015 4:35 PM

    Theo TS Nguyễn Đình Cung, muốn có thị trường cạnh tranh thực sự bình đẳng, minh bạch, cần loại bỏ các điều kiện kinh doanh trái luật.

  • Mô hình sáng tạo mở: Bài học để doanh nghiệp Việt lựa chọn

    Mô hình sáng tạo mở: Bài học để doanh nghiệp Việt lựa chọn

    17/10/2014 10:24 PM

    “Sáng tạo mở là việc sử dụng các luồng tri thức ra và vào một cách có mục đích để thúc đẩy sự sáng tạo bên trong tổ chức và mở rộng thị trường cho việc sử dụng sáng tạo ở bên ngoài tổ chức một cách tương ứng.” Đây là một nghiên cứu luận thuyết mới của Giáo sư, tiến sỹ Wim Vanhaverbek, Trường Quản thị Kinh doanh ESADE (Tây Ban Nha.)

  • Làm mới buffet

    Làm mới buffet

    08/05/2014 2:41 PM

    Hình thức buffet (tiệc tự chọn món) không mới nhưng vẫn thu hút khách hàng, nhất là giới trẻ. Làm sao để các buổi tiệc thoát khỏi quan hệ đơn thuần "người mua - kẻ bán" là một cách đi khác biệt của Bùi Thúy Vy, người khởi nghiệp kinh doanh với hình thức buffet giá rẻ và nhiều sáng tạo độc đáo.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.