Hãy tiêu tiền vào những thứ tạo nên kỷ niệm thay vì vật chất tức thời. Bạn không cần phải tiêu tất cả vào việc tạo nên những kỷ niệm nhưng nếu bạn có làm vậy, đấy sẽ là một thứ gì đó bạn không bao giờ hối hận cả.
5 thứ nên hạn chế chi tiêu
1. Các thiết bị điện tử
Các thiết bị điện tử công nghệ thời buổi ngày nay là những thứ không thể thiếu đối với con người. Nhiều người có thói quen muốn sở hữu những sản phẩm mới nhất, hiện đại nhất, thông minh nhất để thể hiện là người cập nhật xu hướng hiện đại nhanh.
Tuy nhiên, cảm giác hào nhoáng của thiết bị điện tử mới mua sẽ không tồn tại được lâu. Và đặc biệt, đồ điện tử công nghệ là một trong số nhứng thứ xuống giá nhanh nhất.
2. Vật dụng trang trí nhà mới nhất
Sẽ luôn luôn có hàng tá chủ đề mới để trang trí cho ngôi nhà của bạn. Nếu muốn như vậy, bạn sẽ phải tiêu tốn hàng chục triệu đồng để có được một căn phòng lộng lẫy nhưng cuối cùng chẳng để làm gì.
Sau một thời gian, chắc chắn là bạn lại phải tiêu tốn thêm tiền để thuê người dọn dẹp, đến khi chán rồi lại muốn bỏ tiền ra trang trí lại phòng. Số tiền ấy bạn có thể bỏ ra để tự trang trí theo ý mình để bản thân cảm thấy thoải mái nhất khi trở về nhà và nằm lên giường.
3. Xe hơi
Chạy theo mốt xe hơi đời mới nhất không phải là một lối sống thông mình, trừ khi bạn có thể chi trả hết tiền mua xe trước khi mẫu mới ra mắt. Không chi trả được thì không biết chừng bạn có thể rơi vào hố nợ không đáy, không có cách nào thoát ra được đâu.
4. Thời trang mới nhất
Bạn không cần phải cảm thấy tội lỗi khi không bỏ tiền ra mua sắm trong một thời gian đâu. Bởi bạn sẽ nhận ra nhiều quần áo trong tủ đồ của bạn vẫn còn mới nguyên và có thể kết hợp ra những bộ cánh mà không ai có thể sở hữu.
Sẽ luôn ra những mốt mới và chả có ích gì nếu bạn tiêu hết số tiền vất vả kiếm được và mất đi những khoảng trống quý giá trong tủ quần áo để chứa những thứ đó cả.
5. Trang sức
Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có thể sở hữu nhứng món đồ trang sức đẹp mắt để diện trong những sự kiện quan trọng hay thậm chí chỉ là đi làm. Tuy nhiên, đối với nhiều người, giữa việc mua trang sức và nợ nần vì những thứ lấp lánh đó chỉ có một ranh giới vô cùng mong manh mà thôi.
5 thứ nên mạnh tay chi tiêu
1. Giáo dục
Việc tham gia những lớp học về những nền văn hóa, tôn giáo hay nghề nghiệp khác sẽ mở mang tầm nhìn của bạn ra một thế giới hoàn toàn mới.
Điều đó không có nghĩa là bạn phải chuyển đổi tôn giáo hay thay đổi công việc hiện tại của mình. Chỉ đơn giản bước vào một lớp học với một suy nghĩ cởi mở và trau dồi thêm những thứ bạn đã được dạy để kho tàng kiến thức ngày càng phong phú hơn. Bạn sẽ chẳng biết bao giờ những thứ này trở nên hữu ích vào lúc nào đâu.
2. Du lịch
Ở một vài thời điểm, du lịch có thể tốn kém nhưng nó giúp bạn tạo nên những kỷ niệm cả đời không thể quên được – kể cả những trải nghiệm tồi tệ. Một chuyến đi du lịch châu Âu đối với một ai đó có thể ngang bằng với một chiếc laptop tốt hay những chuyến đi dài có thể tốn của bạn ít hơn một chiếc xe bạn không cần nhưng rất muốn mua.
3. Âm nhạc
Học chơi một loại nhạc cụ là cách hay để bắt đầu một truyền thống mới trong gia đình. Bạn có thể truyền lại cho con cháu và tạo nên những kỷ niệm mới mẻ. Tất nhiên là sau này bạn có thể kể cho chúng nghe những câu chuyện khi bạn học chơi đàn rồi.
4. Sách
Sách luôn là một điều gì đó rất khác biệt với những người đam mê đọc sách khi lật từng trang sách. Đó là một trải nghiệm hoàn toàn khác khi sử dụng trí tưởng tượng để biến những câu từ của tác giả thành những hình ảnh đầy màu sắc trong đầu bạn.
Sách không bao giờ yêu cầu bạn phải bật chúng lên, sạc chúng hay khởi động lại. Đó là một trải nghiệm khác hơn nữa khi ngồi đâu đó, với quyển sách trong tay, không có một sự xao nhãng nào cả. Sách là cánh cửa đưa bạn đi khám phá thế giới hoàn toàn khác chỉ với một lần lật trang.
5. Ẩm thực
Thưởng thức những món ăn mới lạ đi liền với những chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Thay vì tiêu vài triệu vào một chiếc túi, hãy tiết kiệm số tiền đó cho một món ăn thật ngon khi bạn đi ra ngoài thưởng ngoạn.
Hãy nhớ lấy điều này… Hãy tiêu tiền vào những thứ tạo nên kỷ niệm thay vì vật chất tức thời. Bạn không cần phải tiêu tất cả vào việc tạo nên những kỷ niệm nhưng nếu bạn có làm vậy, đấy sẽ là một thứ gì đó bạn không bao giờ hối hận cả.
Ninh Linh (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.