Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vừa tiết lộ cá nhân ông sẽ tài trợ thêm 1 tỷ USD cho VinFast trong thời gian tới và dồn toàn lực để xây dựng thương hiệu này.

Sáng nay 25/4, Tập đoàn Vingroup (VIC) tổ chức phiên họp thường niên năm 2024 với kế hoạch doanh thu cả năm dự kiến đạt 200.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.500 tỷ đồng, tăng lần lượt 24% và gần 120% so với năm 2023.

Tại phiên họp lần này, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã có những chia sẻ liên quan hoạt động của VinFast, đồng thời tái khẳng định mục tiêu xây dựng thương hiệu xe điện của Việt Nam mang tầm quốc tế.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại phiên họp thường niên của Vingroup sáng 25/4.

Trước câu hỏi của một cổ đông liệu tiềm lực của tập đoàn liệu có gánh vách được VinFast? ông Phạm Nhật Vượng khẳng định ông và Vingroup sẽ dồn toàn lực cho VinFast.

“Chúng tôi không bao giờ buông bỏ VinFast, đây không chỉ là câu chuyện kinh doanh”, tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định.

Theo người đứng đầu Vingroup và VinFast, thị trường hiện tại khó khăn, nhưng giai đoạn khó khăn nhất với tập đoàn đã đi qua. Doanh số sản phẩm Vinhomes bán ra những tháng đầu năm đạt kỷ lục so với năm trước. VinFast cũng lần đầu trở thành thương hiệu có doanh số lớn nhất Việt Nam so với các hãng khác.

Ông Vượng cũng tiết lộ muốn VinFast vào “top” đầu thế giới và tới đây cá nhân ông sẽ tiếp tục thu xếp tài sản tài trợ cho VinFast 1 tỷ USD nữa.

Ngoài ra tại đại hội, ông Vượng thông tin về kế hoạch đang làm hồ sơ niêm yết Vinpearl vào cuối năm nay. Ông cũng khẳng định hiện chưa có kế hoạch thoái vốn ở các mảng khác, sau khi rút vốn ở Vincom Retail.

Vinpearl là thương hiệu dịch vụ du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí sở hữu chuỗi thương hiệu khách sạn, resort, spa cùng trung tâm hội nghị, ẩm thực và sân golf và các khu vui chơi giải trí theo tiêu chuẩn quốc tế.

Cuối năm 2023, Vingroup công bố thông tin HĐQT Công ty đã phê duyệt về việc tách Vinpearl công ty con của Tập đoàn Vingroup và thành lập một công ty con mới trên cơ sở tách doanh nghiệp.

Cùng với việc thực hiện tái cấu trúc Vinpearl, HĐQT Vinpearl cũng có Nghị quyết thông qua kế hoạch chuẩn bị niêm yết công ty trong năm 2024.

Năm nay, Vingroup trình cổ đông kế hoạch doanh thu 200.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 4.500 tỷ đồng. Tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố 3 trụ cột chính là công nghệ - công nghiệp, thương mại dịch vụ và thiện nguyện xã hội.

Trong năm 2024, VinFast đặt mục tiêu đẩy mạnh sản lượng xe bàn giao và tập trung tối ưu chi phí thông qua các sáng kiến về thiết kế, mua hàng, và sản xuất.

Theo tài liệu, trong năm 2023, VinFast mở rộng nhiều thị trường mới, chuyển từ mô hình phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng (nặng về chi phí đầu tư) sang mô hình đại lý (được cho là tối ưu hơn về chi phí đầu tư).

VinFast đang có 123 showroom, bao gồm các showroom, trung tâm dịch vụ VinFast và đại lý. Tính đến hết năm 2023, VinFast bàn giao tới người tiêu dùng gần 35.000 ô tô điện và hơn 72.000 xe máy điện.

Trong lĩnh vực Bất động sản nhà ở, để chuẩn bị cho một chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường, Vinhomes kiện toàn kênh phân phối và đầy mạnh mô hình O2O (Online to Offline - là mô hình kinh doanh kết hợp đan xen giữa các kênh bán hàng trực tuyến với phương thức bán hàng tại cửa hàng thực tế).

Trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí, năm 2024, Vinpearl kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục đà phục hồi mạnh, đặc biệt từ tệp khách quốc tế và đặt mục tiêu tăng trưởng vượt trội so với năm 2023.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm