Theo Business Insider, trong 3.000 người giàu có được phỏng vấn, chỉ 13% trong số họ thừa nhận mình là triệu phú, trong đó đa phần nhận mình ở nhóm trung lưu.

Mới đây, Ameriprise Financial đã thực hiện một cuộc nghiên cứu đối với sự giàu có của giới triệu phú Mỹ. Khảo sát được thực hiện trên phạm vi 3.000 người giàu có tại Mỹ ở độ tuổi từ 30 đến 69. Trong số những người được hỏi, hầu hết họ đều có tài sản đầu tư ít nhất là 100.000 USD, và có hơn 700 người là triệu phú.

Theo đó, khi được hỏi về tình hình kinh tế của bản thân, chỉ có 13% số triệu phú được hỏi tự nhận mình là người giàu có. Trong khi đó, có đến 60% số người tự cho mình là tầng lớp thượng lưu, 25% tự coi mình là tầng lớp trung lưu; 3% còn lại phân vân giữa tầng lớp trung lưu và hạ lưu.

Chỉ có 13% số triệu phú Mỹ tự nhận mình là người giàu có. Ảnh: Business Insider.

Khảo sát này không xác định được chính xác giá trị tài sản của những người được phỏng vấn là bao nhiêu, nhưng nhóm này đều ước lượng tài sản đầu tư của gia đình họ nằm trong khoảng 1 triệu USD.

"Thực tế, ngay cả những người đã tích lũy được tài sản lên tới bảy con số cũng đều đưa ra nhiều mục tiêu và mong muốn về nhu cầu tài chính của họ", Marcy Keckler, Phó chủ tịch Chiến lược Tư vấn Tài chính tại Ameriprise cho biết.

"Cần có kế hoạch cụ thể để các nhà đầu tư đạt được các cột mốc tài chính mà họ đã đặt ra cho chính mình, ngay cả đối với những người đã xây dựng được nền tảng tài chính vững chắc”, ông nhấn mạnh.

Khảo sát về mức độ giàu có tại Mỹ của Charles Schwab cho thấy trung bình một người Mỹ cho rằng họ phải sở hữu khoảng 2,3 triệu USD trong ngân hàng mới được gọi là người giàu.

Một cuộc khảo sát trước đó được thực hiện bởi Insider và Morning Consult cho thấy một số người Mỹ kiếm được ít hơn 50.000 USD cảm thấy họ là người khá giả, trong khi những người khác kiếm được hơn 100.000 USD lại cảm thấy họ là người bình thường.

Khảo sát này còn chỉ ra rằng gần một nửa số người Mỹ kiếm được 100.000 USD trở lên coi họ thuộc tầng lớp trung lưu.

Phải chăng đẳng cấp ở Mỹ đã không còn chỉ nằm ở đồng tiền? Ảnh: CNBC.

Tóm lại, những con số trên phản ánh một điều rằng: Đẳng cấp ở Mỹ không chỉ ở đồng tiền. Thật vậy, đẳng cấp và sự giàu có là hai phạm trù không giống nhau, và cả hai đều mang tính chất tương đối.

Một số người có thể kiếm được không nhiều tiền nhưng vẫn cảm thấy sung túc và giàu có, trong khi có những người khác kiếm được số tiền gấp nhiều lần nhưng luôn luôn trong tình trạng thiếu thốn về tiền bạc.

Theo báo cáo của Schwab cho thấy, người dân tại San Francisco cho rằng trung bình họ phải có 4 triệu USD mới được cho là giàu có; trong khi con số này tại New York lại thấp hơn, ở mức 3,2 triệu USD.

Hương Giang (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.