Sau khi nhận hàng loạt chỉ trính từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc, CEO Tim Cook đã viết một bức thư xin lỗi về việc bảo hành iPhone, cũng như các chính sách hậu mãi của Apple trong thời gian qua.

Lời xin lỗi này được viết dưới dạng một bức thư bằng tiếng Trung và đưa lên website của hãng này tại Trung Quốc vào ngày 1/4.

Trong thư, Tim Cook hứa sẽ điều chỉnh các chính sách bảo hành cho các dòng điện thoại iPhone 4 và iPhone 4S, đồng thời sẽ xem xét kỹ những phản hồi từ khách hàng, cũng như đào tạo thêm các nhà phân phối về chính sách bảo hành và thông báo rõ ràng về chính sách bảo hành trên website.

Theo đó, Apple sẽ kéo dài thời hạn bảo hành dòng điện thoại iPhone 4 và iPhone 4S lên 1 năm đối với bất kỳ chiếc điện thoại nào sửa sau ngày 1/4/2012 và sẽ thay thế bất kỳ chiếc iPhone 4 hay 4S bị hỏng nào bằng điện thoại mới. Trước đó, Apple chỉ thay toàn bộ linh kiện của chiếc điện thoại hỏng trừ phần vỏ thân sau. Động thái này của ông nhằm khẳng định tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với Apple.

Trong thư ông nói rằng, Apple đã xem xét những phản hồi khi nói chúng tôi “ngạo man” trong quá trình giao tiếp và Tim Cook chân thành xin lỗi về những ảnh hưởng mà chúng tôi gây ra cho khách hàng. Đồng thời, ông cũng khẳng định rằng 90% khách hàng của Apple hài lòng với các chính sách của Apple trước đây.

Năm ngoái, doanh thu Apple tại thị trường Trung Quốc đạt 22,8 tỷ USD, chiếm 15% tổng doanh thu năm 2012, tăng 10 tỷ USD so với năm 2011. Apple đã bán được hơn 2 triệu iPhone 5 tại thị trường này trong tuần đầu tiên ra mắt.

Sau khi những thông tin xin lỗi của Tim Cook được “phát tán” thì cổ phiếu của Apple đã giảm xuống 3,1% còn 428,91 USD theo giờ đóng cửa sàn New York ngày 1/4, đây là lần giảm điểm sâu nhất kể từ đầu năm 2013 đến nay.

Apple đang cố tránh số phận của mình giống công ty Công ty Hewlett-Packard (HP) khi thị trường sụt giảm 50% vì những lời chỉ trích của các phương tiện truyền thông. Nếu Apple bị ảnh hưởng bởi những chỉ trích đó thì 13,1 tỷ USD doanh số bán hàng sẽ bị mất.

Đây là lần thứ 2 Tim Cook công khai xin lỗi và sửa lỗi đối với khách hàng, lần trước ông xin lỗi về những rắc rối do Apple Maps gây ra, sau hàng loạt hướng dẫn địa điểm không chính xác. Hiện tại, tình trạng này đang được khắc phục và Apple đang thuê thêm nhân lực trên khắp toàn cầu để sửa chữa những lỗi của Apple Maps.

CafeLand.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.