Với tài sản đạt 210 tỉ USD, tỉ phú người Pháp Bernard Arnault đã trở thành người thứ ba có tổng tài sản cá nhân vượt mốc 200 tỉ USD.

Ông Bernard Arnault - Người đứng đầu Tập đoàn thương hiệu đồ xã sỉ LVMH.

Theo trang Bloomberg, tài sản của ông Bernard Arnault đã tăng 12 tỉ USD vào ngày 13/4 giúp tài sản của ông cán mốc hơn 210 tỉ đồng và trở thành người thứ ba trên thế giới đạt mức này. Trước đó, người sáng lập Amazon Jeff Bezos và Elon Musk cũng từng đạt mức tương tự vào năm 2021.

Được biết, giá trị tài sản ròng của ông Arnault đã tăng vọt sau khi LVMH công bố doanh số bán hàng quý I/2023 tăng tới 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu chính đến từ thương hiệu Louis Vuitton, Moet & Chandon Champagne và Christian Dior.

Bên cạnh đó, cổ phiếu của LVMH đã tăng 5,7% và chạm mốc kỷ lục gần 884 euro, đưa tập đoàn này lọt top 10 công ty lớn nhất thế giới với giá trị vốn hóa thị trường 444 tỷ euro (tương đương 491 tỷ USD).

Ông Bernard Arnault sinh ra ở Roubaix, miền Bắc nước Pháp và tốt nghiệp trường kỹ thuật hàng đầu Polytechnique. Sau khi tốt nghiệp, ông làm việc tại công ty của gia đình, Ferret Savinel, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp.

Năm 1981, ông tới Mỹ và đầu tư vào phát triển bất động sản. Tuy nhiên, chỉ ba năm sau đó, ông trở về Pháp và bắt đầu lấn sân vào lĩnh vực hàng xa xỉ với việc mua lại Boussac Saint-Freres, một công ty dệt phá sản đang sở hữu thương hiệu Christian Dior lúc bấy giờ.

Ngay sau khi tiếp quản, ông Arnault đã bán hầu hết các hoạt động kinh doanh khác của công ty và dùng tiền thu về để mua cổ phần kiểm soát tại LVMH. Tập đoàn LVMH khi đó có hai công ty chính là Louis Vuitton và Moet Hennessy, sáp nhập vào năm 1987.

Trong vòng 3 thập kỷ sau đó, tỷ phú Pháp đã biến LVMH trở thành một “đế chế” hàng xa xỉ, chuyên bán rượu champagne, rượu vang, rượu mạnh, thời trang, đồ da, trang sức, nước hoa và mỹ phẩm tại hơn 5.000 cửa hàng trên toàn cầu.

Hiện gia đình ông Arnault đang nắm giữ khoảng 48% cổ phần LVMH, với 64% quyền biểu quyết.

Bảo Minh (Nguồn Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.