Trong tuần qua, nhiều ái nữ xinh như hoa hậu của các đại gia Việt tiếp tục kiếm được bạc tỷ.

Ái nữ kiếm bạc tỷ

Tuần qua, thị trường chứng khoán Việt Nam khiến nhà đầu tư trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi VN-Index liên tục đảo chiều và chỉ chốt xu hướng vào cuối phiên. Nhưng dù thị trường có nhiều thăng trầm thì các đại gia Việt và ái nữ của họ vẫn kiếm được bạc tỷ sau 5 phiên.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, con gái bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần cơ điện lạnh REE nổi tiếng vì xinh đẹp và giỏi giang. Không chỉ vậy, cô còn là người đầu tiên nắm giữ danh hiệu “9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam”.

Nguyễn Ngọc Mỹ, con gái ông chủ Alphanam

Vì vậy, sự biến động tài sản của ái nữ xinh đẹp này thường được nhà đầu tư chú ý. Trong tuần qua, không ít blue-chip đi xuống nhưng cổ phiếu REE mà Nhất Hạnh nắm giữ vẫn đi lên. Sau 5 phiên giao dịch, cổ phiếu REE tăng 1.000 đồng/CP lên 26.300 đồng/CP. REE giúp Nhất Hạnh kiếm thêm hơn 3,5 tỷ đồng. Tài sản của nữ 9X xinh đẹp này tăng lên 93,63 tỷ đồng.

Đặng Nguyễn Quỳnh Anh là một tiểu thư bí ẩn. Mặc dù đại gia Đặng Thành Tâm, cha cô thường xuyên xuất hiện trên báo chí với những phát ngôn ấn tượng nhưng Quỳnh Anh rất kín tiếng. Thậm chí một bức ảnh của cô cũng không được công bố.

Nhưng khối tài sản khổng lồ mà Quỳnh Anh nắm giữ lại được công khai. Sau khi mua 10 triệu cổ phiếu KBC, Quỳnh Anh đã soán ngôi “Nữ 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam” từ tay Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh. Kết thúc tuần qua, khối tài sản của Quỳnh Anh tăng thêm 1 tỷ đồng lên 114 tỷ đồng. Quỳnh Anh kiếm được ít hơn Nhất Hạnh vì cổ phiếu KBC chỉ tăng 100 đồng/CP.

Cá tính, xinh như hoa hậu là những gì người ta nói về tiểu thư Nguyễn Ngọc Mỹ, con gái ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Công ty cổ phần Alphanam. Ngoài vẻ đẹp lộng lẫy, Nguyễn Ngọc Mỹ còn sở hữu kỹ năng quản lý khá tốt và khối tài sản khổng lồ.

Tuần qua, cổ phiếu ALP do Ngọc Mỹ nắm giữ tăng ít nên tài sản của cô gái xinh đẹp này không biến động mạnh. Tuy nhiên, do sở hữu gần 10 triệu cổ phiếu ALP nên dù ALP tăng nhẹ, tăng 100 đồng/CP lên 4.300 đồng/CP, Ngọc Mỹ vẫn có thêm gần 1 tỷ đồng.

Đại gia kiếm trăm tỷ

Trong khi các tiểu thư xinh đẹp kiếm được bạc tỷ sau 5 phiên giao dịch thì nhiều đại gia lại có thêm cả trăm tỷ đồng. Bầu Đức tiếp tục là cái tên chứng kiến khối tài sản phình thêm đáng kể.

Cụ thể tuần qua, tổng tài sản trên thị trường chứng khoán của bầu Đức tăng 155,8 tỷ đồng. Bầu Đức giàu lên nhờ cổ phiếu HAG tăng nhẹ. Sau 5 phiên giao dịch, HAG tăng 500 đồng/CP lên 24.300 đồng/CP. Bầu Đức vẫn vững vàng ở vị trí thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Cổ phiếu HPG có một tuần giao dịch kỳ lạ với 1 phiên tăng giá và 4 phiên đứng giá liên tiếp. Nhưng đó lại là tin vui với ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát. Chỉ 1 phiên tăng giá, tăng 2.000 đồng/CP, HPG cũng đủ sức khiến gia đình ông Long có thêm trăm tỷ đồng.

Chỉ riêng với hơn 100 triệu cổ phiếu HPG đứng dưới tên ông Long, ông Long đã đút túi 202,12 tỷ đồng. Còn nếu tính thêm gần 31 triệu cổ phiếu do bà Vũ Thị Hiền, vợ ông Long nắm giữ, gia đình ông Long có thêm 61,9 tỷ đồng.

MSN đã có tuần giao dịch đầy thăng trầm. Dù vậy, cũng như nhiều blue-chip khác, MSN vẫn đóng cửa tuần với mức giá được cải thiện đôi chút. MSN tăng 3.000 đồng/CP lên 91.500 đồng/CP. MSN giúp hai sếp Masan kiếm được khoản tiền không nhỏ.

Cụ thể, bà Nguyễn Hoàng Yến, thành viên Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn MaSan có thêm 65,34 tỷ đồng. Ông Hồ Hùng Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn MaSan có thêm 47,3 tỷ đồng.

Ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đại Dương cũng ghi tên mình vào danh sách các đại gia giàu thêm trong tuần qua khi cổ phiếu OGC tăng 500 đồng/CP. Đà tăng này của OGC đủ sức giúp ông Thắm đút túi 68,21 tỷ đồng.

Bảo Linh (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.