Con gái của một gia đình giàu có, sở hữu khối tài sản "khủng", song cô gái này có lối sống tiết kiệm và giản dị.

Alexandra Andresen và chị gái Katharina mỗi người được thừa kế 42% cổ phần của Ferd - một công ty đầu tư có trụ sở ở Bærum, Na Uy, doanh thu hàng năm khoảng 2 tỷ USD. Công việc kinh doanh của công ty vẫn do cha của 2 cô gái này quản lý. Năm 2016, khi mới 19 tuổi, Alexandra Andresen đã có tên trong danh sách tỷ phú thế giới của Forbes.

Alexandra Andresen là một vận động viên đua ngựa. Mặc dù, được thừa hưởng 42% cổ phần nhưng cô gái trẻ này chưa có kế hoạch làm việc tại công ty Ferd. Cha của Alexandra cũng từng chia sẻ không ép con gái phải điều hành công ty. Đam mê với cưỡi ngựa của Alexandra Andresen có từ khi còn nhỏ và trong những năm gần đây cô gái trẻ đi theo con đường vận động viên chuyên nghiệp.

Có trong tay khối tài sản lớn, song quan niệm về tiền bạc của Alexandra Andresen cũng khiến người khác bất ngờ. Trong một cuộc phỏng vấn, nữ tỷ phú trẻ tuổi này cho biết, cô luôn tiết kiệm tiền. Alexandra Andresen tiết kiệm khi thì khoản tiền tiêu vặt hàng tuần, lúc là các khoản thưởng tiền mặt giành được trong các cuộc thi hay tiền được tặng trong ngày sinh nhật. "Tôi có thể mua cho mình những thứ bản thân muốn, như túi, giày dép mà không cần phải xin mẹ hay cha cho tiền", cô kể.

Trong khi cô gái này theo đuổi đam mê đua ngựa thì chị gái đã kết thúc khóa thực tập ở công ty và từng học ngành xã hội học.

Cha mẹ của Alexandra Andresen dạy các con không nên phô trương sự giàu có. Thậm chí, khi Alexandra Andresen và chị gái mua ô tô, người cha khuyên có thể mua ô tô đẹp nhưng phải là xe cũ. Alexandra Andresen thừa nhận sự giàu có của gia đình đã mang lại cho bản thân nhiều cơ hội kể cả việc trở thành vận động viên đua ngựa chuyên nghiệp.

Quang Anh (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.