Kinh tế Mỹ ngày càng trở nên thân thiện với những người đang tìm việc làm, không chỉ gói gọn cơ hội cho người có trình độ học vấn cao mà còn mở cửa với những người không bằng cấp.

CEO Apple trò chuyện với nhân viên. Ảnh: Reuters

Theo CNBC, trang tìm kiếm việc làm Glassdoor có bài tổng hợp 15 doanh nghiệp tuyên bố họ không còn yêu cầu ứng viên phải có bằng đại học, cao đẳng.

Trong số này có các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau như Ernst & Young (EY) trong mảng kiểm toán, Whole Foods trong mảng siêu thị bán lẻ thực phẩm hữu cơ, khách sạn Hilton, chuỗi cà phê Starbucks, hệ thống trung tâm mua sắm Nordstrom, hãng bán lẻ đồ nội thất Home Depot. Nhìn chung, những cái tên lớn đều có mặt trong danh sách này.

Năm 2017, phó chủ tịch phụ trách mảng nhân tài của hãng công nghệ IBM Joanna Daley chia sẻ rằng khoảng 15% nhân viên ở Mỹ không có bằng cấp đại học bốn năm. Bà nói rằng thay vì chỉ tìm kiếm những ứng viên có đi học đại học, cao đẳng, IBM giờ đây tìm ứng viên có kinh nghiệm thực hành thông qua trại huấn luyện viết mã hay các lớp dạy nghề liên quan đến ngành công nghệ.

Dưới đây là cụ thể ba doanh nghiệp công nghệ Mỹ không xem trọng bằng cấp ứng viên khi tuyển dụng.

Apple. Glassdoor đánh giá Apple 4/5 điểm. Các vị trí chào đón tân nhân viên gồm: kỹ sư xác minh thiết kế, nhà quản lý dự án kỹ thuật, người mua iPhone. Apple tuyển dụng tân binh tại Santa Clara, bang California; thành phố Austin, bang Texas; và thành phố Las Vegas, bang Nevada. Ảnh: Bloomberg

Google. Hãng này được Glassdoor đánh giá 4,4/5 điểm. Các vị trí mở đơn nhận nhân viên mới không cần bằng đại học hiện gồm: nhà quản lý sản phẩm, nhà tuyển dụng, kỹ sư phần mềm, nhân viên tiếp thị sản phẩm. Google tuyển dụng ở khu vực Mountain View và San Francisco, bang California; thành phố Austin, bang Texas. Ảnh: Getty Images

IBM. Hãng có trụ sở ở New York được Glassdoor chấm điểm 3,4/5. Các vị trí đang cần tuyển gồm: kỹ sư blockchain tài chính, nhà tuyển dụng chính, chuyên viên hợp đồng và đàm phán. IBM tuyển nhân viên tại thành phố San Francisco, bang California; thành phố Raleigh-Durham, bang North Carolina và Austin, bang Texas. ẢNH: Reuters

Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.