Quyết định sa thải ông Joel Ewanick được hãng xe Mỹ đưa ra hôm 29/7 với lý do Giám đốc marketing GM toàn cầu không đáp ứng được kỳ vọng phát triển của công ty. Cùng với đó là việc bổ nhiệm ông Alan Bately từ vị trí Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh và dịch vụ Mỹ lên thay thế.
Việc GM chấm dứt hợp đồng lao động với Joel Ewanick được giới chuyên môn nhận định, là do ông này không có biện pháp kịp thời để hỗ trợ và cải thiện doanh số bán hàng, sau khi bị Toyota lấy mất “ngôi vương” từ hồi tháng 5 năm nay. Sau hơn một tháng không thể lật ngược thế cờ để trở lại vị trí dẫn đầu ngành công nghiệp ôtô toàn cầu, Joel Ewanick bị buộc phải ra đi.
Ngoài ra, người đàn ông 52 tuổi này cũng bị mất điểm trước ban lãnh đạo cao nhất của GM, khi dự án quảng cáo trên mạng xã hội Facebook do ông khởi xướng đã thất bại hoàn toàn. Tuy vậy, trước khi bị mất việc, Joel Ewanick cũng đã hoàn thành được hai hợp đồng tài trợ cho hai câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Anh quốc là Manchester United và Liverpool cùng việc chấm dứt chiến dịch quảng cáo Super Bowl từ đầu năm tới.
Joel Ewanick đến GM từ tháng 2/2010 với cương vị Giám đốc marketing thị trường Mỹ. Tháng 12/2010, ông chính thức được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc marketing toàn cầu. Trong hồ sơ công việc của Joel Ewanick còn ghi dấu hai vị trí cao cấp thuộc bộ phận marketing tại hai hãng xe khác gồm Nissan Bắc Mỹ và Hyundai Bắc Mỹ.
-
Chiến lược giúp Toyota ‘ung dung’ trong khủng hoảng chip toàn cầu
09/03/2021 2:11 PMQuyết định dự phòng chip của Toyota đã được khởi xướng từ một thập kỷ trước, sau thảm họa Fukushima.
-
Toyota đang âm thầm cải tổ ngành nông nghiệp Nhật
05/08/2019 8:08 AMMotor đã mang đến triết lý cải tiến cho người nông dân Nhật, theo đó, Toyota không ngừng muốn nâng cao năng suất lao động trong ngành nông nghiệp.
-
20 công ty lớn nhất toàn cầu theo doanh thu
24/07/2019 2:07 PMTrong bảng xếp hạng 500 công ty lớn nhất toàn cầu theo doanh thu Global 500 năm 2019 của tạp chí Fortune, Trung Quốc đã vươn lên ngang bằng với Mỹ về số lượng. Cụ thể, Mỹ có 121 đại diện, trong khi Trung Quốc có 129 đại diện (bao gồm cả 10 công ty Đài Loan).
-
‘Hiệu ứng cánh bướm’ trong kinh doanh: Đi tìm ‘cánh bướm’ Việt
27/04/2019 8:02 AMCú đập cánh của một con bướm có thể là động lực thúc đẩy nhiều con bướm khác cùng đập cánh. Nhiều thương hiệu ra đời không chỉ là sự khởi đầu, mà còn là điểm tựa để nhiều thương hiệu khác củng cố niềm tin, tạo đà phát triển.
-
Dứt tình với Tesla, Toyota tự phát triển “xe của tương lai”
07/06/2017 10:28 PMMới đây, đại diện hãng sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản Toyota cho biết, Công ty đã bán toàn bộ cổ phần tại hãng xe điện của Mỹ là Tesla Motors. Đây là dấu hiệu cho thấy, Toyota đang ấp ủ kế hoạch tự xây dựng mảng sản xuất xe điện của riêng mình để cạnh tranh với Tesla.
-
Tinh thần Sakichi - Bí quyết trường tồn 100 năm của Toyota: “Trước khi nói không thể làm được điều gì, hãy cứ thử xem sao”
22/02/2017 3:07 PM“Tinh thần Sakichi” đã được kế thừa bởi rất nhiều thế hệ lãnh đạo Toyota Motor.