Trang tin công nghệ AllthingsD dẫn nhiều nguồn tin cho biết Marissa Mayer đang muốn chiêu mộ Katie Jacobs Stanton – một lãnh đạo cấp cao của Twitter về lại Yahoo.

Katie Stanton

Stanton từng làm việc tại Yahoo từ năm 1999 đến 2002 và là nhân tố chủ lực trong việc tạo ra trang Yahoo Finance, một trong những trang nội dung mạnh nhất của Yahoo. Stanton gia nhập Google vào năm 2003 và cùng Mayer phụ trách sự ra đời của Google Finance. Dù vậy, sản phẩm này của Google không phải đối thủ của Yahoo dù có sự hậu thuẫn lớn từ công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn nhất thế giới.

Sau đó, Stanton chuyển hướng quan tâm tới chính trị. Cô từng phát triển một số sản phẩm liên quan tới bầu cử của Google. Năm 2009, Stanton rời Google để theo chính quyền Obama, làm việc tại Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao trong 2 năm.

Từ năm 2010, Stanton coi sóc sự phát triển toàn cầu của Twitter. Đó là một công việc vô cùng quan trọng và cô cũng vô cùng thành công với nhiệm vụ này. Ngoài số lượng người dùng Twitter khổng lồ, sự hiện diện trên phạm vi quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hình ảnh của Twitter như một thế lực mạng xã hội vì mục đích tốt đẹp. Có thể kể tới thảm họa kép tại Nhật Bản năm 2010, khi Twitter tràn ngập các thông điệp như số đường dây nóng cho những người không nói tiếng Nhật tới cảnh báo sóng thần, thông báo lịch tàu hỏa và những nơi trú ẩn cho người mất nhà cửa, hay là nơi để báo tin cho người thân nhanh nhất khi hệ thống thông tin điện thoại bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cùng lúc này, Twitter đang tái cơ cấu tổ chức và xây dựng đội ngũ bán quảng cáo di động toàn cầu, trong khi Stanton có kinh nghiệm về sản phẩm, không phải bán hàng. Rõ ràng, cô vẫn là lãnh đạo đáng giá tại Twitter, song vị trí sẽ ít nhiều bị lu mờ đi. Đây chính là thời điểm thích hợp để Mayer lôi kéo Stanton về tay mình. Nếu điều này xảy ra, có thể Mayer sẽ giao cho Stanton trọng trách về truyền thông lớn tại Yahoo.

Theo ICTnews
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.