Tài sản của Chủ tịch tập đoàn Adani Group vừa tăng thêm 14,5 tỉ USD, giúp ông vượt qua Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dell Technologies Michael Dell trong danh sách tỉ phú của Forbes.

Tỉ phú Adani vừa có cuộc gặp gỡ với người giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng.

Gautam Adani từng là người giàu thứ hai thế giới với tổng tài sản hơn 155 tỉ USD, nhưng một năm qua tài sản của ông liên tục bị sụt giảm. Hiện ông đang đứng thứ 16 trong danh sách những người giàu nhất thế giới với khối tài sản 74,7 tỉ USD.


Cổ phiếu của tất cả các công ty thuộc tập đoàn Adani đã tăng mạnh kể Đảng Bharatiya Janata của Thủ tướng Narendra Modi giành chiến thắng trong ba cuộc bầu cử quan trọng. Adani, người được coi là thân cận với Thủ tướng Modi, đã nhận được sự thúc đẩy lớn khi cổ phiếu của các công ty trong tập đoàn của ông tăng mạnh ở mức hai con số.


Cổ phiếu của 3 trong số 10 công ty thuộc Tập đoàn Adani niêm yết đã tăng 20% vào ngày 5/12, sau khi Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo kết luận Adani không liên quan đến cáo buộc thao túng cổ phiếu và gian lận kế toán của công ty Hindenburg Research.


Trước đó, vì cáo buộc này mà cổ phiếu của tập đoàn Adani đã sụt giảm hàng chục tỉ USD trong 3 ngày, từ 126 tỉ USD còn 98 USD.

Bảo Minh (Nguồn Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.