Không gian trang nhã của quán Teavana ở New YorkNgày 24/10/2013, Starbucks đã khai trương quán trà đầu tiên mang tên Teavana tại khu phía động sầm uất của Manhattan, New York. Đây là bước khởi đầu cho sự bành trướng của Starbucks thông qua chuỗi cửa hàng phục vụ nhiều loại thức uống từ trà thượng hạng cho đến nước ép trái cây.
CEO Howard Schultz cho biết: "Ý tưởng của cửa hàng mới là nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng khi thưởng thức trà theo cách chúng tôi đã làm với cà phê”.
Năm ngoái, Starbucks đã mua lại chuỗi cửa hàng của công ty Teavana Holdings Inc với giá 620 triệu đô la. Tính tới thời điểm hiện tại, đây là thương vụ sáp nhập đạt giá trị kỷ lục trong ngành cà phê.
Cửa hàng Teavana mới sẽ phục vụ các thức uống nóng và lạnh bao gồm trà sữa và các thức uống chế biến từ trà. Khách hàng cũng có thể thưởng thức các món bánh ngọt, salad, bánh mì hoặc mua trà khô hay ấm trà làm kỷ niệm.
Cho tới thời điểm bán cho Starbucks, Teavana đã phân phối trà khô tại hơn 300 trung tâm thương mại. Starbucks hiện đang cân nhắc xem có nên thêm quầy pha chế trà vào các cửa hàng cà phê hiện có.
Trà không phải là lĩnh vực kinh doanh mới của Starbucks. Năm 1999, hãng này đã mua lại thương hiệu trà Tazo với giá 8,1 triệu đô la và xây dựng thành một thương hiệu tỷ đô thông qua việc bán sản phẩm tại các cửa hàng Starbucks cũng như thông qua các kênh bán lẻ khác.
Starbucks đã mở một cửa hàng trà Tazo ở Seattle năm ngoái và đang lên kế hoạch để chuyển đổi thành cửa hàng Teavana, dự định sẽ khai trương vào giữa tháng 11 năm nay.
Starbucks cũng đã mở bốn cửa hàng nước trái cây mang tên Evolution Bars sau thương vụ mua lại trị giá 30 triệu đô la trong năm 2011.
Một số hình ảnh của quán Teavana đầu tiên (ảnh: USA Today):
Không gian quán khác hẳn phong cách của các cửa hàng cà phê Starbucks thông thường |
Cửa hàng phục vụ các thức uống tại chỗ, thức ăn nhẹ và trà khô |
Một số món ăn dùng trà để chế biến |
Các loại bánh mì và thức ăn nhanh được bán kèm |
-
Tỉ phú USD Nguyễn Đăng Quang chính thức 'bán' trà sữa, cà phê
25/05/2021 9:17 AMCông ty của tỉ phú USD Nguyễn Đăng Quang vừa mua lại 20% cổ phần thương hiệu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam.
-
“Vua cà phê” làm bất động sản
03/03/2021 8:21 AMCafeLand - Lâu nay, Đặng Lê Nguyên Vũ được nhiều người biết đến với vai trò là nhà sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Thời gian gần đây, người ta thấy ông xuất hiện nhiều hơn trong lĩnh vực bất động sản.
-
Tài sản chung của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên ở Phú Quốc bị tòa... “bỏ quên”(?)
08/10/2020 2:19 PMChia sẻ riêng với Dân Việt, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết chi tiết về việc, tòa án 2 cấp đã bỏ sót tài sản "khủng" tại Phú Quốc có lợi cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ…
-
CEO Mai Kiều Liên hé lộ tham vọng của Vinamilk khi mở chuỗi cà phê
26/06/2020 2:55 PMCEO Mai Kiều Liên cho biết Vinamilk mở chuỗi cà phê để phát triển ngành hàng nước giải khát dựa trên lợi thế sẵn có. Công ty sẽ không đầu tư thuê những địa điểm quá đắt đỏ.
-
Vinamilk bất ngờ tham gia mở chuỗi cà phê
15/06/2020 12:59 PMCông ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - VNM) sẽ xin ý kiến cổ đông thông qua một số ngành nghề kinh doanh mới như sản xuất đường, dịch vụ ăn uống...
-
Đại dịch Covid-19 đang đẩy giá cà phê tăng cao trên toàn cầu
20/04/2020 10:51 AMĐại dịch Covid-19 đã dẫn đến nhiều yếu tố gián đoạn nguồn cung, từ gián đoạn sản xuất cho đến giao thông vận tải hay bán lẻ, các quy định phong tỏa được áp dụng trên khắp thế giới.