Nút giao ngã tư Vũng Tàu
Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP (TEDI) vừa đã đề xuất phương án xây dựng cầu cạn chạy dọc quốc lộ 51 đoạn nối từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao Cổng 11.
Theo TEDI, đoạn tuyến quốc lộ 51 nối từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao Cổng 11 và 2 nút giao này có vai trò hết sức quan trọng để kết nối giữa các tỉnh miền Tây Nam Bộ, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương ra đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 hiện tại và các tỉnh phía Bắc.
Do đó, đoạn tuyến có lưu lượng giao thông rất lớn, tình trạng kẹt xe xảy ra thường xuyên.
Để nâng cao năng lực thông hành đoạn tuyến quốc lộ 51 và 2 nút giao, TEDI đề xuất có thể xem xét phương án xây dựng cầu cạn từ đầu nút giao ngã tư Vũng Tàu (phía đường Lê Văn Duyệt) vượt qua nút giao này và chạy dọc theo quốc lộ 51 qua nút giao Cổng 11 kết nối xuống đường Võ Nguyên Giáp với chiều dài cầu cạn gần 6km.
Về quy mô, TEDI đề xuất cầu cạn dự kiến có 4 làn xe cơ giới có chiều rộng 17,5m. Theo TEDI, với phương án này, sơ bộ tổng mức đầu tư dự kiến hơn 5.700 tỉ đồng.
Mới đây, TEDI cũng đã có buổi là việc với UBND tỉnh Đồng Nai để báo cáo các phương án đầu tư xây dựng nút giao ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11
Tại buổi làm việc này, CTCP đã đưa ra 4 phương án để xây dựng hai nút giao với kinh phí cao nhất khoảng 20.000 tỉ đồng.
Cụ thể, đối với nút giao ngã tư Vũng Tàu, Phương án 1 sẽ xây dựng nút giao dạng bóng đèn với các hạng mục cầu vượt trực thông trên tầng 3 theo hướng quốc lộ 51 đi cầu Hóa An và các nhánh rẽ trái gián tiếp. Đồng thời xây dựng cầu vượt cho xe máy chạy dọc theo quốc lộ 1 hiện hữu.
Phương án này có tổng vốn đầu tư là gần 2.900 tỉ đồng.
Phương án 2, xây dựng nút giao dạng hoa thị hoàn chỉnh, mở rộng cầu vượt hiện hữu để đáp ứng lượng xe đi thẳng trên quốc lộ 1 và các dòng rẽ theo nhánh hoa thị. Xây dựng 14 công trình bán hầm, tổ chức giao thông dạng ô bàn cờ giúp cho xe máy và xe đạp lưu thông tách riêng với ô tô.
Phương án 2 có tổng vốn đầu tư lên đến gần 9.000 tỉ đồng.
Với nút giao Cổng 11, đơn vị tư vấn cũng đưa ra 2 phương án đầu tư xây dựng gồm: Phương án 1 xây dựng nút giao hoa thị hoàn chỉnh tại nút giao ngã tư giữa đường Võ Nguyên Giáp với đường Bùi Văn Hoà. Toàn bộ xe ô tô sẽ được lưu thông trên tầng 2 và tầng 3 và kết nối 2 tầng bằng các nhánh hoa thị. Dưới mặt bằng được ưu tiên cho xe máy.
Phương án này vốn đầu tư là hơn 8.400 tỉ đồng.
Phương án 2 là xây dựng nút giao liên thông hoàn chỉnh với các hạng mục cầu vượt trực thông dọc theo đường Võ Nguyên Giáp trên tầng 2 và cầu vượt trực thông theo đường Bùi Văn Hoà và quốc lộ 51 trên tầng 3. Các nhánh rẽ trái trực tiếp bằng cầu vượt. mặt bằng dưới cầu được ưu tiên cho xe máy lưu thông.
Phương án này vốn đầu tư là hơn 11.000 tỉ đồng.
-
Đề xuất 20.000 tỉ đồng xây nút giao ở hai cửa ngõ quan trọng của TP. Biên Hòa
Nút giao ngã tư Vũng Tàu và cổng 11 được đơn vị tư vấn đề xuất đầu tư xây dựng với kinh phí lên đến khoảng 20.000 tỉ đồng. Đây là hai nút giao có vị trí quan trọng ngay cửa ngõ TP. Biên Hòa vừa giúp giải tỏa giao thông vừa có ý nghĩa điểm nhấn, tạo cảnh quan khu vực.
-
Nhà máy điện 1,4 tỷ USD tại Đồng Nai “ấn định” thời gian vận hành thương mại, sẽ bổ sung 9 tỷ kWh điện mỗi năm
Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 có quy mô công suất 1.500 MW, tổng mức đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD. Khi chính thức phát điện thương mại, dự án sẽ bổ sung hơn 9 tỷ kWh điện mỗi năm.
-
Dự án nhà máy điện rác 2.300 tỷ tại huyện Vĩnh Cửu nhận chỉ đạo mới từ lãnh đạo tỉnh Đồng Nai
Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt phát điện tại xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai có tổng vốn đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn. Trong giai đoạn 1 dự án có công suất xử lý 800 tấn/ngày, phát điện 20MW. Giai đoạn 2 nâng công suất ...
-
Tiến độ lập quy hoạch các đô thị Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Long Thành hiện đang đến đâu?
UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và phát triển đô thị sau khi quy hoạch tỉnh được phê duyệt. Trong đó có thông tin về tiến độ lập quy hoạch các đô thị trên địa bàn tỉnh....