Đơn vị tư vấn giao thông đề xuất tỉnh Đồng Nai xây dựng cầu cạn dài gần 6km, chạy dọc quốc lộ 51 nối từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao Cổng 11. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 5.700 tỉ đồng sẽ giúp giảm tải cho quốc lộ 51 hiện đã quá tải thường xuyên ùn tắc, kẹt xe.

Nút giao ngã tư Vũng Tàu

Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP (TEDI) vừa đã đề xuất phương án xây dựng cầu cạn chạy dọc quốc lộ 51 đoạn nối từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao Cổng 11.

Theo TEDI, đoạn tuyến quốc lộ 51 nối từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao Cổng 11 và 2 nút giao này có vai trò hết sức quan trọng để kết nối giữa các tỉnh miền Tây Nam Bộ, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương ra đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 hiện tại và các tỉnh phía Bắc.

Do đó, đoạn tuyến có lưu lượng giao thông rất lớn, tình trạng kẹt xe xảy ra thường xuyên.

Để nâng cao năng lực thông hành đoạn tuyến quốc lộ 51 và 2 nút giao, TEDI đề xuất có thể xem xét phương án xây dựng cầu cạn từ đầu nút giao ngã tư Vũng Tàu (phía đường Lê Văn Duyệt) vượt qua nút giao này và chạy dọc theo quốc lộ 51 qua nút giao Cổng 11 kết nối xuống đường Võ Nguyên Giáp với chiều dài cầu cạn gần 6km.

Về quy mô, TEDI đề xuất cầu cạn dự kiến có 4 làn xe cơ giới có chiều rộng 17,5m. Theo TEDI, với phương án này, sơ bộ tổng mức đầu tư dự kiến hơn 5.700 tỉ đồng.

Mới đây, TEDI cũng đã có buổi là việc với UBND tỉnh Đồng Nai để báo cáo các phương án đầu tư xây dựng nút giao ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11

Tại buổi làm việc này, CTCP đã đưa ra 4 phương án để xây dựng hai nút giao với kinh phí cao nhất khoảng 20.000 tỉ đồng.

Cụ thể, đối với nút giao ngã tư Vũng Tàu, Phương án 1 sẽ xây dựng nút giao dạng bóng đèn với các hạng mục cầu vượt trực thông trên tầng 3 theo hướng quốc lộ 51 đi cầu Hóa An và các nhánh rẽ trái gián tiếp. Đồng thời xây dựng cầu vượt cho xe máy chạy dọc theo quốc lộ 1 hiện hữu.

Phương án này có tổng vốn đầu tư là gần 2.900 tỉ đồng.

Phương án 2, xây dựng nút giao dạng hoa thị hoàn chỉnh, mở rộng cầu vượt hiện hữu để đáp ứng lượng xe đi thẳng trên quốc lộ 1 và các dòng rẽ theo nhánh hoa thị. Xây dựng 14 công trình bán hầm, tổ chức giao thông dạng ô bàn cờ giúp cho xe máy và xe đạp lưu thông tách riêng với ô tô.

Phương án 2 có tổng vốn đầu tư lên đến gần 9.000 tỉ đồng.

Với nút giao Cổng 11, đơn vị tư vấn cũng đưa ra 2 phương án đầu tư xây dựng gồm: Phương án 1 xây dựng nút giao hoa thị hoàn chỉnh tại nút giao ngã tư giữa đường Võ Nguyên Giáp với đường Bùi Văn Hoà. Toàn bộ xe ô tô sẽ được lưu thông trên tầng 2 và tầng 3 và kết nối 2 tầng bằng các nhánh hoa thị. Dưới mặt bằng được ưu tiên cho xe máy.

Phương án này vốn đầu tư là hơn 8.400 tỉ đồng.

Phương án 2 là xây dựng nút giao liên thông hoàn chỉnh với các hạng mục cầu vượt trực thông dọc theo đường Võ Nguyên Giáp trên tầng 2 và cầu vượt trực thông theo đường Bùi Văn Hoà và quốc lộ 51 trên tầng 3. Các nhánh rẽ trái trực tiếp bằng cầu vượt. mặt bằng dưới cầu được ưu tiên cho xe máy lưu thông.

Phương án này vốn đầu tư là hơn 11.000 tỉ đồng.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.