Cổ phiếu Kingdom Holding Co. giảm 1,1% trên thị trường chứng khoán khiến khối tài sản của hoàng tử Ả-rập Xê-út bốc hơi 1,6 tỷ USD, còn 24,8 tỷ USD.
Tài sản của hoàng tử Ả-rập Xê-út "bốc hơi" mạnh do giá cổ phiếu giảm nhanh. Ảnh: Forbes.
60 tuổi, có hai con và ly dị vợ, hoàng tử Ả-rập Xê-út Alwaleed Bin Talal Bin Abdulaziz Alsaud hiện là người giàu thứ 29 thế giới, theo thống kê của Forbes.
Chỉ trong một ngày, tài sản của vị hoàng thân này mất tới 1,6 tỷ USD, do cổ phiếu tập đoàn Kingdom Holding Co. trên sàn chứng khoán giảm giá.
Forbes cho biết, tài sản của Alwaleed chỉ còn khoảng 24,8 tỷ USD, thấp hơn người đứng liền trước là Chủ tịch H&M Stefan Persson khoảng 100 triệu USD. So với thống kê vào tháng 3/2015, Alwaleed mất tới 7,2 tỷ USD. Tuy nhiên, về vị trí trên bảng xếp hạng của Forbes, Alwaleed lại tăng hạng thêm 5 bậc, từ 34 lên 29.
Từng là cử nhân khoa Nghệ thuật - Khoa học của đại học Menlo, California, hoàng tử Ả-rập Xê-út đã nhận được bằng thạc sĩ khoa học tại đại học Syracuse. Năm 2014, Alwaleed ly dị cô vợ xinh đẹp là công nương Ameera - người từng tốt nghiệp loại xuất sắc ngành quản trị kinh doanh Đại học New Haven (Mỹ).
Trước khi ly dị, Ameera thường xuyên cùng chồng tham gia các hoạt động chính trị, từ thiện, giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng quản trị và Trưởng ban điều hành Quỹ từ thiện Alwaleed bin Talal. Bà cũng đứng thứ 4 trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất Trung Đông năm 2012.
Công nương Ameera được xem là biểu tượng của người phụ nữ Ả-rập với nhan sắc kiều diễm và tấm lòng nhân hậu. Ảnh: Forbes.
Là người đàn ông giàu có và nổi tiếng nhất thế giới Ả-rập, tài sản của Alwaleed Bin Talal Bin Abdulaziz Alsaud phần lớn đến từ cổ phần tại Kingdom Holding Co.
Alwaleed cũng là cổ đông của hàng loạt công ty lớn, như Twitter, Citigroup và nhiều khách sạn, resort nổi tiếng tại châu Âu. Ông từng tuyên bố để lại toàn bộ tài sản sau khi qua đời cho hoạt động từ thiện liên quan đến chăm sóc sức khỏe, giáo dục và giải quyết nạn nghèo đói.
T.A (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.