Dòng người xếp hàng dài tại cửa hàng, siêu thị ở Singapore, vét sạch nhu yếu phẩm sau khi nước này nâng cảnh báo dịch virus corona.

Chính phủ Singapore hôm qua nâng cảnh báo về dịch viêm phổi do virus corona chủng mới (nCoV) lên mức "cam" sau khi ghi nhận 33 ca nhiễm. Cảnh báo cam thể hiện dịch virus corona ở mức nghiêm trọng và có thể dễ dàng lây từ người sang người.

Thông báo của chính quyền Singapore gây hoảng loạn cho 5,7 triệu dân, khiến họ đổ xô tới các cửa hàng, siêu thị để tích trữ các mặt hàng như gạo, mì và giấy vệ sinh từ tối qua. "Tôi sợ rằng nếu chính quyền nâng mức cảnh báo, chúng tôi không thể ra ngoài", một bà nội trợ 50 tuổi nói.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy các kệ hàng trống trơn tại một số siêu thị, xe đẩy chất đầy mì ăn liền, giấy vệ sinh xếp hàng dài tại quầy thanh toán. Tuy nhiên, một số mặt hàng như thịt, cá, trái cây và rượu vẫn còn.

Một phụ nữ nhìn vào quầy hàng nhu yếu phẩm trống trơn tại một siêu thị ở Singapore sáng 8/2. Ảnh: AFP.

Chính phủ Singapore kêu gọi dân nước này bình tĩnh. Bộ trưởng Thương mại Chan Chun Sing cho biết người dân không nên vội vã mua tích trữ các loại nhu yếu phẩm. "Chúng ta không có nguy cơ thiếu các loại thực phẩm thiết yếu và đồ gia dụng", ông Chan viết trên Facebook.

Mức cảnh báo "cam" được chính phủ Singapore công bố sau khi nhiều ca nhiễm nCoV mới tại nước này không tới Trung Quốc trong thời gian bùng phát bệnh và không có mối liên hệ với các ca nhiễm trước đó. Mức cao nhất trong thang cảnh báo dịch bệnh của Singapore là "đỏ", nằm ngay trên mức "cam".

Để đối phó với nCoV, Singapore đã cấm nhập cảnh đối với du khách Trung Quốc hoặc người nước ngoài tới Trung Quốc trước đó 14 ngày, kể cả những người quá cảnh.

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát từ Vũ Hán vào tháng 12/2019 và đã lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc. 26 quốc gia và vùng lãnh thổ công bố có bệnh nhân dương tính với nCoV, với hơn 34.000 ca nhiễm trên toàn cầu, khiến ít nhất 724 người chết, 2.083 người bình phục tính đến ngày 8/2.

VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.