30 là một độ tuổi rất triển vọng cho đàn ông, không những họ bắt đầu có sự nghiệp ổn định, tài chính vững vàng mà họ còn có tương lai rất tươi sáng.

Sam Walton thành lập Walmart vào tuổi 44, bà hoàng ẩm thực Julia Child xuất bản cuốn sách đầu tiên khi 60. Thành công không đếm tuổi và giấc mơ thì miễn phí, một tương lai sáng lạng cho bạn có thể là ngay ngày mai hoặc trong khoảng thời gian ngắn tới.

Là một người đàn ông, bạn phải tin vào bản thân mình, hiểu mình làm được những gì, muốn làm gì và sẵn sàng vượt qua khó khăn để đạt được mục đích. Và tất nhiên, trên chặng đường tìm kiếm thành công, bạn phải có những thay đổi dưới đây.

1. Hãy ngừng hút thuốc

Nếu đang hút thuốc, hãy bỏ nó ngay. Không những nó gây tổn hại tới sức khoẻ, ảnh hưởng tới những người xung quanh mà nghiên cứu còn cho thấy những người bỏ thuốc trước khi 40 tuổi giảm tới 90% các nguy cơ tử vong. Một khi đã chết rồi thì ý tưởng cả tỷ đô cũng chẳng thực hiện được đâu. Hãy bỏ ngay khi còn có thể.

2. Hãy đi ngủ và thức giấc đều đặn mỗi ngày

Khi còn trẻ, cuối tuần hay là khoảng thời gian ngủ bù của đàn ông. Thế nhưng, nếu đã muốn thành công, đột phá, đây sẽ là khoảng thời gian quý giá mà bạn cần tận dụng trong tuần.

Hãy tập cho mình thói quen đi ngủ và thức giấc theo khung giờ nhất định, áp nó vào thời gian biểu. Bạn dậy được sớm thì càng tốt, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn sau này.

3. Hãy bắt đầu tập thể dục đi

Hãy hoạt động càng nhiều càng tốt, không quan trọng nó là đi bộ, nâng tạ, bơi hay tập những bài tập thể dục đơn giản, một khi đã có hoạt động, nó là thứ tốt.

Vì sao ư? Khi tới tuổi 30, cơ dần nhão đi chính vì thế luyện tập để cơ bắp săn chắc là một điều cần thiết. Nó sẽ giúp bạn có được sức bền, sự dẻo dai cũng như tinh thần thoải mái để làm các công việc suy nghĩ phức tạp sau này.

4. Hãy bắt đầu viết nhật kí

Không phải kiểu nhật kí sến súa mà mấy em xì tin vẫn hay viết, nhật kí của bạn có tác dụng ghi chú lại những hành trình, mục tiêu bạn thực hiện được. Thêm vào đó, nếu có suy nghĩ gì độc đáo, đừng ngại dùng nhật kí để lưu trữ nó lại, biết đâu nó chính là ý tưởng triệu đô mà bạn kiếm tìm bấy lâu nay.

5. Hãy bắt đầu tiết kiệm tiền

Ước mơ thì miễn phí nhưng kế hoạch, tiến độ phải trả bằng tiền, bạn cần tiền để biến ước mơ thành hiện thực. Khoảng thời gian 30 là lúc rất phù hợp để tiết kiệm tiền, bạn không còn những nhu cầu bừa bãi như tuổi 20, biết cách dùng tiền hơn và những thứ cần để tiêu cũng giảm bớt (ngoại trừ con cái).

6. Bắt đầu theo đuổi một giấc mơ nào đó

Bạn có nhớ lại những giấc mơ tan vỡ khi mình còn trẻ chứ? Tới tuổi 30 rồi, hãy bắt đầu biến ước mơ, nguyện vọng thành sự thật thôi trước khi quá muộn. Bạn có mơ ước gì? Mở một cửa hàng? Đọc hết một cuốn sách hay to lớn như chuyện lập gia đình, có em bé? Hãy lên kế hoạch và biến nó thành hiện thực, đừng chờ đợi!

7. Hãy bắt đầu học cách hài lòng với những gì mình có

Khi còn 20, cảm giác thua thiệt người khác rất khó chịu. Bố mẹ có thể không giàu nên lúc 20 chúng ta thiếu thốn nhiều thứ. Thế nhưng, đã 30 mà lại là đàn ông, đã đến lúc để biết mình có những gì, tốn những gì để có được và rồi chân trọng nó. Thậm chí nếu một ngày nhìn thấy người vợ không còn xinh đẹp như ngày đầu mới hẹn hò, hãy nghĩ tới những thứ cô ấy và bạn đã cùng trải qua và hãy trân trọng người phụ nữ ấy.

8. Bạn không cần phải làm hài lòng ai cả, hãy học thuộc điều đó

Khi còn 20, lúc chập chững mới đi làm, chúng ta có xu hướng làm hài lòng tất cả mọi người, trở thành hoa hậu thân thiện hay cánh tay trái của lãnh đạo. Tới tuổi 30 rồi, bạn không cần làm điều đó nữa, chỉ có duy nhất một người bạn cần làm hài lòng, đó chính là bản thân bạn.

Hãy học cách quý trọng thời gian, nếu cứ tốn thời gian, công sức chỉ để làm hài lòng một người nào đó, chẳng phải bạn đang phí phạm những thứ đáng lẽ dành cho mình? Đôi khi keo kiệt một chút cũng là một thứ tốt, đặc biệt với thời gian, một thứ có tiền cũng chẳng mua được.

9. Hãy ngừng so sánh bản thân với người khác

“Nhìn anh họ kìa, anh ấy giỏi thế kia trong khi mình chẳng làm được gì…”, “đứa bạn vừa mới mở công ty rồi mua nhà mua xe trong khi đến cái xe máy mình còn chẳng tự mua nổi”… Dừng lại, ngừng ngay những suy nghĩ kiểu đó. Đừng dằn vặt và làm khó bản thân nữa.

Không ai giống ai, mỗi người đều có hoàn cảnh khác nhau, địa vị xã hội khác nhau thế nên đừng cố gắng để trở thành người khác. Bạn đang sống cuộc sống của mình, hãy làm nó đúng cách và khiến nó trở nên ý nghĩa, tại sao phải bận tâm so sánh với người khác khi mọi sự so sánh đều khập khiễng?

10. Học cách tha thứ cho bản thân

Về cơ bản, chúng ta cũng chỉ là con người mà thôi và con người thì luôn mắc sai lầm. Đừng vì những lỗi lầm nào đó mà giam cầm bản thân, hành hạ chính mình. Những gì đã qua nó là quá khứ, hãy học từ nó, cười một tiếng và rồi để nó trôi đi. Quá khứ là thứ không quay lại thế nhưng tương lai luôn luôn chờ đón.

Hãy đối xử với bản thân như cách mà bạn đối xử với người khác khi họ thất bại. Bạn sẽ làm gì? Tất nhiên là an ủi và làm họ vui lên rồi. Hãy làm điều đó với chính mình.

12. Tập thói quen đọc 1 giờ mỗi ngày

Nếu mỗi ngày dành ra 1 giờ để đọc, một năm tổng thời gian đọc của bạn sẽ là 15 ngày. Nghe có vẻ ít ỏi đúng không? Thế nhưng đó là khoảng thời gian tối thiểu bạn cần dành ra cho việc đọc, tích luỹ kiến thức. Nếu không chịu đọc, tích luỹ thêm kiến thức, suốt đời bạn sẽ giậm chân tại chỗ hoặc thậm chí kém cỏi dần.

12. Bắt đầu tối giản hoá cuộc sống

Một cuộc sống đơn giản là một cuộc sống hiệu quả. Càng có nhiều thứ trong cuộc sống, bạn càng phải bận tâm tới nhiều điều hơn.

Một khi có quá nhiều thứ phải lo, quá nhiều vấn đề phải suy nghĩ, bạn sẽ chẳng thể nào tập trung được vào thứ gì, không thể nào dành ra thời gian cho bản thân chứ đừng nói là xây dựng thành công sau này.

13. Ngừng phán xét, đánh giá người khác

30 cũng được coi là lớn tuổi rồi nên hãy bắt đầu chín chắn dần lên, đừng đánh giá, phán xét người khác nữa. Không những nó biến bạn trở thành một gã đàn ông đểu cáng mà nó còn ngăn cản rất nhiều cơ hội, mối quan hệ tốt sau này. Hãy tập đối xử tối với mọi người xung quanh, có thể bạn không làm được nhưng tốt nhất là đừng lỗ mãng với bất kì ai kể cả người đó địa vị thấp tới mức nào. Tất cả những thứ xung quanh bạn đều là cơ hội, hãy cố gắng nắm bắt nó.

Van Vu (Vnwriter)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.