Trong môi trường kinh doanh hiện nay marketing trở thành một vấn đề sống còn đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, với việc bùng nỗ thông tin như hiện nay thì chọn được phương tiện truyền thông để làm marketing sao cho hiệu quả cũng không hề dễ dàng. Bài viết này trình bày một số xu thế marketing trong tương lai.

Kinh doanh kết hợp - "co-branding"

Ngày nay, mô hình kinh doanh kết hợp ngày càng phát triển, chỉ cần đem những thứ khác nhau kết hợp với nhau, dựa trên nhu cầu của người mua, thì có thể tạo nên những giá trị lớn hơn. Hiểu được giá trị đó nhiều nhà kinh doanh của Việt Nam đã ứng dụng vào hoạt động kinh doanh rất linh hoạt và hiệu quả.

Sự kết hợp này đầu tiên phải kể đến Coca-Cola Việt Nam và VinaPhone hay Coca-Cola và Samsung. Họ đã gắn kết những sản phẩm hoặc những dịch vụ của mình cho một thương hiệu đối tác để cùng nhau tạo nên sức mạnh cho hoạt động marketing.

Hoạt động kết hợp này giúp đẩy mạnh hình ảnh, thương hiệu, đồng thời cũng đẩy mạnh doanh thu bán hàng. Vì trong thời buổi kinh tế khó khăn người tiêu dùng ngày càng thắt chặt hầu bao thì việc sử dụng các chương trình khuyến mãi tặng kèm là một cách làm khôn ngoan.

Nhiều nhà sản xuất hàng tiêu dùng hiện nay cũng thường xuyên kết hợp với nhau để tăng doanh số bán hàng như: mua xà bông được tặng kèm thau nhựa, hay mua bột nêm tặng kèm hộp nhựa… rất nhiều mặt hàng kết hợp được tung ra tạo nên nhiều chương trình khuyến mãi, đánh đúng tâm lý tiêu dùng của người Việt.

Công thức kết hợp này khá đơn giản vì cả hai đối tác đều dùng chính sản phẩm của mình để làm quà tặng cho khách hàng, hoặc đối tác nhỏ sẽ làm sản phẩn phụ cho đối tác lớn…
mà hiệu ứng từ phía thị trường đều tốt cho cả hai doanh nghiệp tham gia.

Quảng cáo di động

Việt Nan hiện nay có hơn 20 triệu người sử dụng Internet trên ĐTDĐ và trong tương lai con số này sẽ tăng đáng kể. Nhận thấy xu hướng quảng cáo trên di động ngày càng phát triển, các doanh nghiệp ngày nay bắt đầu móc hầu bao nhiều hơn cho loại hình quảng cáo trên điện thoại di động. Các nhà đầu tư cho rằng đây là một thị trường lớn, đáng để đầu tư.

Theo số liệu do GroupM đưa ra tại Diễn đàn MMA Việt Nam thì hiện nay có khoảng 36% người trưởng thành ở thành thị vào mạng Internet qua thiết bị di động hay điện thoại thông minh (smartphone), trong đó độ tuổi từ 15-24 chiếm 52%. Điều đó có thể thấy tốc độ sử dụng điện thoại để truy cập đang phát triển một cách chóng mặt, vì sử dụng di động có thể truy cập cập Internet dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Chính vì sự tiện lợi đó, ngày nay nhiều doanh nghiệp đã tận dụng kênh quảng cáo này nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Đồng thời đây cũng là một hình thức tiết kiệm chi phí mà hiệu quả quảng cáo có thể được kiểm soát.

Ngoài ra theo dự đoán trong tương lai người Việt có xu hướng đổi điện thoại với nhiều tính năng hiện đại, điều này dự báo khoảng ngân sách dùng cho ĐTDĐ sẽ tăng từ 1% hiện nay lên con số 7% trên tổng ngân sách dành cho một chiến dịch quảng cáo trong vài năm tới.

Mạng quảng cáo hiển thị (display ad network)

Ad networks là mạng quảng cáo hiển thị, với chức năng chính là tổng hợp không gian quảng cáo từ các chủ trang web nhằm đáp ứng nhu cầu của nhà quảng cáo.

Giờ đây, thay vì tìm đến từng nơi quảng cáo thì doanh nghiệp có thể tiết kiện được rất nhiều thời gian vì tham gia mạng lưới quảng cáo trực tuyến. Đây là mạng lưới trung gian kết nối bên bán và bên mua quảng cáo trực tuyến.

Mô hình quảng cáo display ad network này giúp các doanh nghiệp: Tiếp cận khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng; Tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp; Phù hợp với mọi quy mô của doanh nghiệp; Điều chỉnh nội dung quảng cáo một cách tập trung, đơn giản và nhanh chóng; Chi phí được tính chỉ theo hiệu quả công việc; Hệ thống báo cáo minh bạch và theo thời gian thực.

Ngoài ra còn nhiều hình thức marketing trực tuyến được đánh giá cao bởi hiệu quả truyền thông, đồng thời tối ưu về mặt chi phí như: Quảng cáo tìm kiếm (Search Marketing); Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Marketing); Marketing tin đồn (Buzz Marketing); E-mail marketing…

Muốn quảng cáo hiệu quả quan trọng nhất phải nắm bắt tốt nhu cầu, thói quen của khách hàng và hiểu rõ về các loại hình quảng cáo, như thế mới giúp doanh nghiệp sử dụng ngân sách một cách hiệu quả nhất.

Khủng hoảng kinh tế gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp, nhưng cũng mang đến những cơ hội nếu biết tận dụng giai đoạn này để quảng bá một cách khôn ngoan thì đây chính là cơ hội cho doanh nghiệp đứng vững trong cơn khủng hoảng và đi lên trong tương lai.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Quận Bình Tân Căn hộ Bình Dương Căn hộ Gold Coast Bien Hoa New City

Căn hộ Quận 2

Căn hộ Quận Tân Phú Căn hộ Đà Nẵng The Arena Cam Ranh Wyndham Garden Phú Quốc
Căn hộ Quận 4 Căn hộ Quận Bình Thạnh Đất Thủ Dầu Một Bình Dương The Ascent Quận 2 intracom riverside vĩnh ngọc
Căn hộ Quận 9 Căn hộ Tân Bình Đất quận 8 Vincity Grand Park Quận 9 prosper plaza
Căn hộ Quận 10 Căn hộ cao cấp Quận 7 Đất nền Nhơn Trạch The Terra Hào Nam Đống Đa Gem Riverside
Căn hộ Quận 12 Căn hộ cao cấp Quận 2

Đất nền Đồng Nai

Napoleon Castle I Nha Trang One Verandah
Căn hộ Quận Gò Vấp Dự án Victoria Village  Đất nền Long An River Silk City Hà Nam Sunshine Marina
Căn hộ Vincity Dự án masteri an phú quận 2 Đất Phú Quốc Kiên Giang Harina View Thủ Đức Five Star Eco City
Ray River Residence Ventosa Quận 5 Đất nền Vũng Tàu Raemian city quận 2 Sunwah Pearl
Căn hộ The Western Capital The Grand Manhattan Đất chia lô Phan Thiết Long hậu riverside long an Sunshine City Sài Gòn
La Cosmo Tân Bình Dự án Rome Diamond Lotus Biệt thự biển tại Phan Thiết Bella Vista Long phú Residence Long An