Đôi khi, các hoạt động hàng ngày làm chúng ta cảm thấy thoải mái vì đã quen với chúng. Dần dần, chúng sẽ biến thành một thói quen nhàm chán, làm mất dần sự hứng thú với cuộc sống hay còn gọi là “tư duy lối mòn”.
Sẽ không có vấn đề gì lớn nếu xảy ra tình trạng đó trong thời gian ngắn, nhưng nếu kéo dài, nó sẽ làm bạn mất đi sự tự tin và không thể đối mặt với những thách thức trong cuộc sống.
Đây là những dấu hiệu của “tư duy lối mòn” mà bạn cần phải biết.
Không có gì để mong chờ
Bạn cảm thấy không có gì thú vị để mong chờ trong tương lai. Bạn không phát triển hay hướng tới bất kỳ điều gì. Con đường phía trước chỉ giống như một vệt mờ ảm đảm không bao giờ kết thúc.
Đó chính là lúc bạn đã quen với cuộc sống nhàm chán và não “thuyết phục” bạn rằng bạn vẫn ổn.
Mắc kẹt trong quá khứ
Bạn có xu hướng nghĩ về những kỷ niệm trong quá khứ, cảm thấy hài lòng với quá khứ, muốn sống trong quá khứ và chán ghét hiện tại.
Tưởng tượng ra nhiều thứ không có thật
Việc xem TV hay một chuyến đi xa có thể là cách tốt giúp bạn thư giãn. Nhưng nếu bạn luôn dành phần lớn thời gian để nghĩ đến những thứ xa xôi không có thật trong thực tại, đó là dấu hiệu cuộc sống của bạn đang nhàm chán.
Cảm thấy an toàn và ngại thay đổi
Bạn cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại và không muốn thay đổi, dù biết sự thay đổi sẽ giúp bạn có thêm cơ hội hoặc xuất hiện điều gì đó mới mẻ.
Không nhớ lần cuối cùng bạn cảm thấy thực sự vui vẻ là khi nào
Khi nhìn lại nhiều năm tháng đã qua, bạn cảm thấy khó khăn để nhớ lại một khoảnh khắc vui vẻ nào đó. Thậm chí một sự kiện thú vị cũng trở nên nhàm chán.
Ghen tị với cuộc sống của người khác
Bạn thường xuyên so sánh cuộc sống của mình với người khác và ghen tị vì không được như họ. Thực chất lúc đó, bạn đang so sánh những khía cạnh tồi tệ nhất trong cuộc sống của mình với những khía cạnh tốt nhất của người khác, một cách không lành mạnh và không công bằng.
Bỏ bê bản thân
Bạn dần dần rơi vào lối mòn và bỏ bê cả sức khỏe của bản thân. Bạn không muốn chăm sóc bản thân cả về thể chất lẫn tinh thần.
Tránh nói chuyện với người khác
Bạn thường xuyên né tránh nói chuyện với mọi người, kể cả gia đình và bạn bè vì sợ họ sẽ hỏi bạn làm thế nào trong việc gì đó. Bạn không tự tin vào bản thân.
Không cố gắng hết mình
Khi mắc kẹt ở đâu đó, bạn dễ dàng từ bỏ mà không cố gắng tìm ra giải pháp để giải quyết nó.
Thường xuyên hỏi bản thân: “Tôi đang làm gì ở đây?”
Câu hỏi này cho thấy rằng, bạn không muốn trở thành người như bản thân hiện tại hoặc bạn đang làm một việc bạn không muốn làm.
Mọi ngày với bạn đều giống nhau
Bạn luôn làm những công việc tương tự nhau hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng mà không có gì đa dạng hay thử thách.
Cảm thấy không khỏe là điều bình thường
Đau đầu, đau bụng hay mệt mỏi là một cách cơ thể muốn nói với bạn rằng bạn đang không hạnh phúc. Kéo dài tình trạng này sẽ khiến cho sức khỏe của bạn xấu đi rất nhiều.
Cảm thấy trả lời “tốt” khi được hỏi bạn đang thế nào là nói dối
Khi bắt đầu một cuộc trò chuyện, chúng ta thường hay hỏi người khác thế nào và mong chờ nhận được câu trả lời là “Ổn, tốt”. Nhưng nếu bạn cảm thấy trả lời như vậy là nói dối, đó là dấu hiệu rõ ràng bạn đang mắc kẹt trong tư duy lối mòn.
Chỉ có chính bản thân bạn biết mình đang như thế nào. Nếu cảm thấy không ổn, hãy lắng nghe bằng bản năng của mình. Hãy thử thay đổi môi trường sống bằng những điều nhỏ bé thú vị, cũng đừng ngại tìm đến sự giúp đỡ và tư vấn của những người xung quanh.
Điều quan trọng nhất là phải thay đổi suy nghĩ bằng những điều tích cực.
Tri thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.