Bên cạnh những tên tuổi quen thuộc như Novaland, Gamuda Land, Sơn Kim,… danh sách ưu tiên gỡ vướng của lãnh đạo TP.HCM còn có một thương hiệu ít được nhắc đến là Công ty An Thiên Lý với dự án KDC Thiên Lý. Dự án rộng 17ha tại TP.Thủ Đức gặp vướng mắc về pháp lý đến nay đã gần 15 năm.

15 năm chưa triển khai xong

Dự án Khu nhà ở Thiên lý có vị trí tại tại phường Phước Long B, Quận 9 (cũ, nay là TP.Thủ Đức) do Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ An Thiên Lý làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 17,4ha bao gồm khu nhà ở liền kề, biệt thự vườn, biệt thự liên lập, trung tâm thương mại, nhà trẻ mẫu giáo và khu chung cư 15 tầng.

Dự án được giao đất từ tháng 6/2007 và phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 vào năm 2009. Quá trình triển khai dự án bị vướng mắc thủ tục pháp lý nên một số hàng mục công trình bị đình trệ. Đến nay đã gần 15 năm trôi qua nhưng dự án vẫn chưa triển khai xong.

Cafeland ghi nhận một số hình ảnh tại dự án Khu dân cư Thiên Lý:

Toàn cảnh dự án Khu dân cư An Thiên Lý

Nhiều khu vực của khu dân cư còn bỏ hoang

Rào chắn tạm bợ, xuống cấp ở một số khu vực chưa hoàn thiện hạ tầng

Biển quảng cáo dự án cũ kỹ, bị thực vật xâm lấm sau thời gian dài

Một số công trình dân dụng được thi công tại dự án

Các công trình nhà ở được xây dựng khá khang trang

Dù đã có nhiều nhà ở được hoàn thành nhưng số lượng dân cư tại khu đô thị vẫn khá thưa thớt

Nhận chỉ đạo của Chính phủ về việc xử lý các dự án còn vướng mắc trên địa bàn, lãnh đạo TP.HCM đã đẩy nhanh công tác tháo gỡ pháp lý cho 116 dự án nhà ở, đặt mục tiêu xử lý dứt điểm với 38 dự án.

Trong số 7 dự án được lựa chọn ưu tiên tháo gỡ trong tháng 2, Khu nhà ở Thiên Lý may mắn lọt vào danh sách giữa các dự án của ông lớn như Novaland, Sơn Kim, Gamuda Land,…

Khu dân cư Thiên Lý may mắn lọt vào danh sách được ưu tiên gỡ vướng trong tháng 2/2023

Sau cuộc họp ngày 20/2 vừa qua, lãnh đạo thành phố đã lắng nghe các doanh nghiệp BĐS trình bày về các khó khăn gặp phải, từ đó tìm được phương án xử lý phù hợp với từng dự án.

Bước đầu, TP.HCM đã có hướng giải quyết đối với 4/7 dự án trong đó có Khu nhà ở Thiên Lý. Cụ thể, dự án gặp vướng về thủ tục điều chỉnh chấp thuận đầu tư. Để khẩn trương tháo gỡ, giải quyết dứt điểm vướng mắc tại dự án trên, lãnh đạo TP yêu cầu Sở Xây dựng cần chủ động trao đổi, làm việc với Cục Phát triển Đô thị (Bộ Xây dựng) nhằm tiếp tục hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện hoàn thành các thủ tục dự án. UBND TP yêu cầu Sở Xây dựng báo cáo lại trước ngày 10/3.

TP thống nhất chủ trương xử lý, có quá trình họp nhiều lần để xem xét và đã giải quyết cho một số dự án có vướng mắc tương tự.

Chủ đầu tư “tay ngang” lấn sân sang bất động sản

Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ An Thiên Lý được thành lập ngày 12/9/1996 với ngành nghề chính là “Thi công lắp dựng kết cấu thép, chống ăn mòn kết cấu thép...”.

Trên website của mình, An Thiên Lý cho biết năm 2004 nhận thấy tiềm năng của lĩnh vực bất động sản, công ty đã đầu tư xây dựng Khu nhà ở Thiên Lý tại Phường Phước Long B, Quận 9 (TP.HCM) với diện tích 30ha, hứa hẹn cung ứng hơn 600 căn nhà phố liên kế - biệt thự sân vườn; hơn 1500 căn hộ tiêu chuẩn/cao cấp, trung tâm thương mại, trường mẫu giáo quốc tế,...

Công ty An Thiên Lý muốn phát triển dự án trên diện tích 30ha nhưng chỉ được cấp phép đầu tư với 17,4ha

Những thành công ban đầu của dự án Khu nhà ở Thiên Lý tạo bàn đạp để Công ty An Thiên Lý tiếp tục triển khai các dự án bất động sản. Năm 2009, Công ty An Thiên Lý khởi động dự án Khu nghỉ dưỡng Thiên Lý II với tổng diện tích 45ha tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Dự án được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2.000 với diện tích khoảng 45ha, gồm 3 khu chức năng chính: Khu trên đồi với biệt thự trên đồi, công viên trên đồi; Khu ven kênh với các biệt thự ven kênh, trung tâm công cộng, cây xanh tập trung và Khu ven biển với các biệt thự ven biển, khách sạn trung tâm, khu resort cao cấp.

Hình ảnh giới thiệu về dự án Khu nghỉ dưỡng Thiên Lý II trên website chính thức của Công ty An Thiên Lý

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.