Với 5 cuộc họp được tổ chức sau khi TP.HCM kiện toàn Tổ công tác gỡ vướng vào cuối tháng 5/2023, đến nay, Thành phố đã giải quyết các vướng mắc cho 17 dự án đầu tư bất động sản.

Thông tin trên được đưa ra trong Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2023; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024 của UBND TPHCM, theo Báo Đầu tư.

Ngày 31/5/2023, UBND TP.HCM ban hành Quyết định số 2215/QĐ-UBND về việc kiện toàn Tổ Công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố với 14 thành viên do Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm Tổ trưởng.

Đến nay, Tổ Công tác đã tổ chức 5 cuộc họp Tổ Công tác để giải quyết các nội dung còn tồn tại vướng mắc dự án đầu tư sử dụng vốn đầu tư công và các dự án đầu tư của nhà đầu tư không sử dụng vốn ngân sách thành phố và ban hành 8 thông báo kết luận chỉ đạo.

Kết quả, có 3 dự án đã được giải quyết theo chỉ đạo của Tổ Công tác, gồm: Dự án Khu Phức hợp Sóng Việt của Công ty CP Quốc Lộc Phát; Dự án xây dựng khu nhà ở xã hội của Công ty CP VTHouse và Công ty CP Tâm Giao; Dự án của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam.

Có 3 dự án đã được giải quyết theo chỉ đạo của Tổ Công tác, trong đó có Dự án Khu Phức hợp Sóng Việt của Công ty CP Quốc Lộc Phát

Ngoài ra, có 12 dự án đang được các sở, ngành rà soát, thực hiện theo chỉ đạo của UBND Thành phố gồm: dự án tại số 3A - 3B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé; Dự án Căn hộ Lê Thành, Tân Tạo 2; Dự án Khu Nhà ở thấp tầng Tâm Đại Thành; Tổ hợp cao ốc thương mại, dịch vụ, văn phòng và căn hộ trên đường Ba Tháng Hai, Quận 11; Dự án tại số 100 đường Cô Giang, Quận 1.

Khu phức hợp căn hộ kết hợp thương mại - dịch vụ, khách sạn, oficetel tại số 428 - 430 Nguyễn Tất Thành, Quận 4; Dự án Xây dựng chung cư 926 Võ Văn Kiệt; Dự án Đầu tư xây dựng cụm 8 chung cư lô số, cư xá Thanh Đa, Phường 27, quận Bình Thạnh;

Ngoài ra, dự án Khu dân cư NBB Garden III của Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy đã được tham mưu theo ý kiến chỉ đạo của tổ Công tác nhưng vẫn còn nội dung vướng mắc.

Riêng dự án Moonlight Centre Point của Hưng Thịnh và Metro Star của CT Group đang được tổng hợp, trình cơ quan có thẩm quyền xem xét chủ trương đầu tư dự án.

Đối với 41 dự án không đáp ứng điều kiện có quyền sử dụng đất ở để được chấp thuận chủ trương đầu tư thực hiện dự án nhà ở thương mại, UBND TP.HCM đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đã làm việc, thông báo đến các nhà đầu tư để nghiên cứu đề xuất thay đổi mục tiêu từ đầu tư xây dựng nhà ở thương mại sang đầu tư xây dựng nhà ở xã hội hoặc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án nhà ở thương mại.

  • 180 dự án bất động sản ở TP.HCM được xem xét gỡ vướng

    180 dự án bất động sản ở TP.HCM được xem xét gỡ vướng

    Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án bất động sản đã làm việc để giải đáp, hướng dẫn đối với khoảng 30 nội dung kiến nghị liên quan đến khó khăn, vướng mắc của khoảng 180 dự án tại TP.HCM và 712 dự án ở Hà Nội.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.