Với số tiền huy động dự kiến hơn 11.700 tỷ đồng, Novaland sẽ dùng để tái cơ cấu nợ, thanh toán lương cho cán bộ nhân viên, góp vốn vào công ty con, phát triển các dự án.

HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa thông qua nghị quyết triển khai thực hiện phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Theo đó, Novaland sẽ chào bán thêm 1,17 tỷ cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Tỷ lệ thực quyền là 10:6 (cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu có quyền mua 6 cổ phiếu mới).

Sau phát hành, vốn điều lệ của Novaland dự kiến tăng từ mức 19.500 tỷ đồng lên hơn 31.200 tỷ đồng.

Thời gian chào bán dự kiến trong quý 2 đến quý 4/2024, sau khi Ủy ban Chứng khoán cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng theo quy định.

Toàn bộ số tiền thu được trong đợt phát hành sẽ dùng để tái cơ cấu nợ, thanh toán lương cho cán bộ nhân viên, góp vốn vào công ty con, phát triển các dự án.

Tổng giá trị huy động dự kiến hơn 11.700 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để tái cơ cấu nợ, thanh toán lương cho cán bộ nhân viên, góp vốn vào công ty con, phát triển các dự án.

Cụ thể, Novaland dự kiến sẽ dùng 10.566 tỷ đồng để góp vốn vào các công ty con. Ngoài ra, công ty cũng sẽ sử dụng hơn 855 tỷ để trả nợ, 140,3 tỷ thanh toán tiền lương và 138,8 tỷ đồng đển vận hành công ty.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Novaland, tại ngày 31/12/2023, tập đoàn có 1.091 nhân viên, tại thời điểm 31/12/2022 là 1.404 nhân viên.

Hội đồng Quản trị có thể điều chỉnh phương án sử dụng vốn tùy theo tình hình thực tế khi triển khai việc chào bán cổ phiếu.

Đây là động thái mới nhất trong quá trình tái cấu trúc của Novaland. Thời gian qua, doanh nghiệp này đẩy mạnh huy động nhiều nguồn vốn khác nhau để tiếp tục triển khai các hoạt động thi công hoàn thiện sản phẩm, các dự án đang phát triển để tiếp tục bàn giao cho khách hàng.

Công ty cũng cân nhắc và đàm phán với một số đối tác chiến lược tiềm năng về phương án chuyển nhượng một số dự án nhằm cơ cấu lại các khoản nợ, cải thiện danh mục đầu tư.

Trong thông điệp gửi đến cổ đông, khách hàng và đối tác, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland chia sẻ, nền kinh tế vĩ mô trong năm 2023 còn quá nhiều yếu tố biến động và khó lượng. Novaland cũng như các doanh nghiệp khác phải đối mặt với nhiều thách thức.

Trong bối cảnh khó khăn, tập đoàn nhận được sự chia sẻ, cảm thông và đồng hành của khách hàng, cộng đồng, nhà đầu tư, đối tác và trên hết là chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, theo đó những khó khăn đang từng bước được tháo gỡ.

Cùng với sự trợ giúp, bằng nội lực và sự quyết tâm, Tập đoàn Novaland tự tin sẽ vượt qua mọi trở ngại để khối rubik màu xanh tiếp tục thắp sáng khắp các tỉnh thành.

Theo Chủ tịch HĐQT Novaland, năm 2024 tập đoàn sẽ tiếp tục hoàn thiện các dự án đang phát triển, nỗ lực thực hiện cam kết với khách hàng, nhà đầu tư và các đối tác.

Theo đó, công ty đặt mục tiêu năm tới sẽ mang về 32.587 tỷ đồng (khoảng 1,3 tỷ USD) doanh thu; 1.079 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng 585% và 122% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng không có kế hoạch chia cổ tức năm 2024.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)