Mèo thần tài là một vật phẩm phong thủy được nhiều người trong giới kinh doanh, buôn bán ưa chuộng. Mọi người truyền tai nhau có mèo thần tài trong nhà, công ty thì sẽ có nhiều tài lộc, may mắn, làm ăn thuận lợi.

Nguồn gốc của mèo thần tài

Mèo thần tài có nguồn gốc từ Nhật Bản. Tương truyền vào thế kỷ 17 có một vị tu sĩ sống trong một ngôi đền cùng với con mèo của mình. Một hôm có một vị lãnh chúa Nakaotal của quận Hikone trên đường đi săn bỗng nhiên gặp trời mưa bão ông đứng trú ở dưới gốc cây to. Khi đó ông nhìn thấy một chú mèo giơ chân lên như đang mời gọi mình vào đền. Ông thấy tò mò nên tiến thẳng vào đền xem thử thì có một tia sét giáng xuống gốc cây ông vừa đứng.

Để tạ ơn cứu mạng của chú mèo, vị lãnh chúa đã cho tạc tượng chú méo. Khi chú mèo chết được chôn cất trong nghĩa trang dành cho loại mèo ở đền. Sau này, người dân Nhật Bản tạo ra tượng Mèo thần tài Maneki Neko để tưởng nhớ đến chú mèo Tama. Khi nó được đặt trong nhà hoặc nơi làm việc sẽ đem lại may mắn.

Ý nghĩa phong thủy của mèo thần tài

Mèo thần tài giơ tay phải giúp các thành viên trong gia đình hòa thuận, gắn kết và yêu thương nhau hơn, cũng như tình cảm các cặp vợ chồng thêm khắng khít.

Mèo thần tài giơ tay trái tượng trưng cho tài lộc. Khi được trưng bày ở nơi làm việc, cửa hàng kinh doanh, địa điểm buôn bán,… giúp thu nạp tài khí và gia tăng tài lộc cho gia chủ. Nó cũng giúp cho việc kinh doanh được thuận lợi và suôn sẻ, gặp nhiều may mắn. Đối với những người làm việc văn phòng thì sự nghiệp thuận lợi, sớm đạt được ước muốn.

Mèo thần tài giơ hai tay mang nhiều ý nghĩa tốt cho công việc và gia đình, giúp người sở hữu đạt được ước nguyện như mong muốn. Hoặc chú mèo Maneki Neko mang chuông, lục lặc, ôm thỏi vàng,… mang ý nghĩa thu hút tài lộc, may mắn, chiêu phúc và khai vận, mời gọi nhân duyên.

Màu sắc của mèo thần tài mang những ý nghĩa riêng

- Mèo màu trắng đại diện cho sự thuần khiết và may mắn cũng như hạnh phúc.

- Mèo xanh mang lại sự tươi mới và sức khỏe dồi dào giúp cho người sở hữu có một khởi đầu thuận lợi, sự nghiệp được phát triển tốt đẹp.

- Mèo hồng tượng trưng cho nhân duyên tốt lành và mệnh được đào hoa.

- Mèo màu vàng đem lại sự giàu có, quyền quý và thịnh vượng cũng như mời gọi tài lộc vào nhà.

- Mèo màu đen có thể xua đuổi tà ma, có thể giải trừ tai họa và mang lại bình an.

- Mèo màu tím tượng trưng cho tuổi thọ và sắc đẹp.

Những đồ vật đi kèm thêm của mèo thần tài như đồng Koban, quạt, câu đối, rìu, trống, cá chép… đều có ý nghĩa riêng

- Mèo cần đồng Koban: Những đồng Koban là loại vàng cổ, nó tượng trưng cho tài lộc, một đồng Koban được tính là một đồng ryou. Thường thì chú mèo cần trên tay có giá trị hơn 10 triệu ryou.

- Mèo cần rìu, trống, câu đối, quạt: Những đồ vật này mang ý nghĩa khai vận, mang đến may mắn, miền vui đến.

- Mèo cầm cá chép hoặc cá Koi: Đây được coi là biểu tượng của sự sung túc, cũng như gặp nhiều may mắn trong thi cử và thu hút tài khí vào nhà.

- Mèo cầm hồ lô: biểu tượng của sự bình an, hóa giải mọi tai ương, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

- Mèo thần tài cầm đá quý: là biểu tượng của sự khôn khéo, khôn ngoan trong công việc và cuộc sống.

Những lưu ý khi sử dụng mèo thần tài

- Mèo thần tài thuộc Mão thuộc hướng Đông, nên cần đặt Mèo thần tài theo hướng Đông hoặc Đông Nam, không nên đặt mèo ở hướng Tây.

- Khi đặt mèo ở nơi làm việc, nên đặt ở trên bàn làm việc hoặc bàn tiếp khách và quay mặt ra cửa chính hoặc cửa sổ, nơi đặt mèo thần tài cần thoáng đãng và sạch sẽ. Nếu đặt mèo ở cửa hàng, điểm buôn bán thì nên đặt mèo ở vị trí không có vật cản và hướng mèo quay về cửa mà khách hàng thường xuyên ra vào.

- Chọn Mèo thần tài thì nên chọn loại làm bằng chất liệu từ xương, vàng, gốm sứ,… Không được chọn mèo làm bằng nhựa dẻo hay cao su, vì chúng không có “linh lực” phát huy trong phong thủy.

- Để không làm giảm tác dụng phong thủy và thu hút những điều không may mắn thì không được trưng bày Mèo thần tài bị sứt mẻ, không còn nguyên vẹn hoặc bị vỡ mảnh.

- Mèo thần tài không được để trong nhà vệ sinh hoặc những nơi ô uế đây là linh vật có tác dụng phù trợ nên bạn cần phải tôn trọng và kính cẩn để linh vật được linh và mang đến những điều tốt lành, may mắn đến cho bạn và người thân.

- Mèo thần tài thì không nên đặt trong phòng ngủ vì nó có thể làm giảm may mắn.

- Không nên đặt Mèo thần tài ở ngoài ban công. Nó không những có tác dụng thu hút tài lộc mà còn là vật trang trí tốt lành, khi đặt ở cửa hàng, phòng khách.

- Không nên để Mèo thần tài bám bụi, nên vệ sinh hàng ngày. Để bức tượng luôn được sáng bóng mang những điều vui vẻ, mới mẻ và an nhiên đến cho gia chủ.

- Nên chọn màu sắc Mèo thần tài đúng theo mệnh của gia chủ.

  • Gậy Như ý: Ý nghĩa phong thủy và vị trí đặt

    Gậy Như ý: Ý nghĩa phong thủy và vị trí đặt

    Gậy như ý trong phong thuỷ là biểu tượng cho địa vị, quyền lực, cũng như khả năng mang lại những điều may mắn, tiền tại cho người sở hữu. Để có thể phát huy được hết tác dụng, ý nghĩa cần phải lưu ý đặt gậy như ý ở vị trí phù hợp.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cách đặt hồ bơi, hồ cá, thác nước hợp phong thủy

    Cách đặt hồ bơi, hồ cá, thác nước hợp phong thủy

    Hồ bơi, hồ cá, thác nước…đặt vào công trình kiến trúc, ngoài tác dụng phục vụ nhu cầu sử dụng, tăng tiện nghi, thẩm mỹ,… còn có ý nghĩa lớn trong phong thủy. Cần hiểu rõ sự ảnh hưởng và cách áp dụng  để đạt được may mắn về phong thủy....

  • Ý nghĩa phong thủy của đồng tiền hoa mai

    Ý nghĩa phong thủy của đồng tiền hoa mai

    Đồng tiền hoa mai được xem là một vật phẩm phong thủy tích tụ được những tinh túy của trời đất, cũng như mang lại nhiều may mắn, của cải vật chất và tài lộc cho người sở hữu.

  • Ý nghĩa trong phong thủy của tượng Tam Đa

    Ý nghĩa trong phong thủy của tượng Tam Đa

    Tượng Tam Đa được nhiều gia đình thờ cúng trong nhà với mong muốn gặp được những điều tốt lành, có được tiền tài và sống lâu với con cháu. Vậy bạn có biết ý nghĩa và cách sử dụng tượng Tam Đa (Phúc – Lộc - Thọ) trong phong thủy?...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.