CafeLand - Marketing là một phần không thể thiếu trong các hoạt động kinh doanh. Đây là quá trình xoay quanh việc cung cấp các nội dung hữu ích, phù hợp với khách hàng của bạn.

Một chiến lược marketing hiệu quả có thể giúp gia tăng doanh số bán hàng, tiết kiệm tiền và thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng.

Hiện nay, có rất nhiều các kênh thông tin hoặc các chiến lược marketing khác nhau. Mặc dù đây là một nội dung vô cùng rộng lớn, nhưng dưới đây là một số cách xây dựng chiến lược marketing hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản.

Những thứ cơ bản

Trước khi tạo ra bất cứ nội dung nào, hãy hiểu những điều cơ bản về lĩnh vực cần tiếp thị. Có ba mục tiêu của việc tạo nội dung quảng cáo: Bạn xác định xây dựng nội dung cho người mua hay người bán, sau đó, bạn muốn tạo ra nội dung với các giải pháp như thế nào và cuối cùng, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang đưa nội dung đó đến với đúng người.

Ví dụ, điều mà một số người bán quan tâm nhất là căn nhà của họ sẽ được bán với mức giá như thế nào cũng như thời gian hoàn thành giao dịch. Nếu bạn gặp khó khăn khi giải quyết vấn đề, chỉ cần nghĩ lại tất cả các tương tác bạn đã có với người mua và người bán.

Tạo một blog về bất động sản

Có thể nói blog nằm trong số các loại kênh marketing phổ biến nhất hiện nay. Tạo một blog rất đơn giản, nhưng điều mà bạn cần lưu ý là nội dung của các bài viết phải hấp dẫn người đọc. Để làm được điều này, trước hết bạn nên lập dàn ý cho bài viết.

Ngoài ra, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc sử dụng các từ khóa phù hợp có thể sẽ giúp nhiều người biết đến blog của bạn hơn. Cuối cùng, cần đảm bảo bài viết không quá dài nhưng vẫn đầy đủ ý.

Infographics

Infographics là một loại hình marketing lý tưởng khác cho bất động sản. Đây là loại hình có khả năng chia sẻ cao trên phương tiện truyền thông xã hội cũng như các kênh báo chí. Vì vậy, lưu lượng khách hàng truy cập vào loại hình marketing này luôn nằm ở mức lớn.

Infographics có thể được tạo nhanh chóng nhờ các công cụ hoặc website khác nhau, ví dụ như Canva. Thiết kế là điều quan trọng nhất đối với loại hình marketing này. Infographics cần được thiết kế thu hút, đẹp mắt với đầy đủ số liệu thống kê và thông tin.

Sau khi hoàn tất, bạn có thể chia sẻ chúng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest hay LinkedIn.

Video

Đối với một đại lý bất động sản hoặc một nhà môi giới, điều quan trọng là phải đa dạng hóa các hình thức marketing. Chắc chắn, video là một trong những hình thức phổ biến và hiệu quả nhất vì nó bao gồm cả hình ảnh lẫn âm thanh.

Cần tạo dựng các video ngắn gọn và đầy đủ chi tiết vì hầu hết mọi người không muốn ngồi hàng giờ chỉ để xem các video tiếp thị quảng cáo. Giá trị sản xuất rất quan trọng, vì vậy bạn nên tập trung sản xuất một vài video chất lượng cao hơn là cố gắng xuất bản hàng loạt video với chất lượng nội dung và hình ảnh ở mức thấp.

Sử dụng công cụ phù hợp

Nếu bạn là người mới bắt đầu, việc tạo dựng nội dung marketing có vẻ tương đối khó khăn. Do đó, sử dụng các công cụ phù hợp sẽ đơn giản hóa vấn đề. Bạn sẽ cần một nền tảng blog đơn giản, thân thiện với người dùng như WordPress.

Ngoài ra, hãy xem xét nhiều ứng dụng có thể giúp bạn tạo nội dung một cách đơn giản. Ví dụ: Bạn không cần đầu tư vào thiết bị nghe nhìn. Bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình để quay video, sau đó sử dụng các công cụ chỉnh sửa để đảm bảo nó trông chuyên nghiệp.

Cuối cùng, bạn cũng nên lập kế hoạch marketing hàng tháng, hoặc có thể hàng quý. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị cạn kiệt ý tưởng cho nội dung và giúp bạn có trách nhiệm để có thể duy trì tiến độ sản xuất.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.