Sở hữu nhiều ưu điểm về việc thi công nhanh chóng, chi phí không quá đắt đỏ, tính thẩm mỹ, độ bền cao, nhà tiền chế hiện được ứng dụng rộng rãi trong đời sống và được nhiều người lựa chọn. Vậy nhà tiền chế là gì?

Nhà tiền chế là gì?

Nhà tiền chế hay còn gọi là nhà thép tiền chế là những ngôi nhà được xây dựng với khung trụ bằng thép. Loại nhà này được sản xuất và lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc kỹ thuật. Để có được một công trình nhà tiền chế hoàn chỉnh phải trải qua 3 giai đoạn gồm thiết kế, xử lý gia công và lắp ghép hoàn thành.

Đặc điểm nhà tiền chế

Nhà tiền chế đang có xu hướng được sử dụng ngày càng nhiều, sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:

- Có tính đồng bộ cao trong xây dựng, có khả năng chịu lực lớn, ít bị biến dạng

- Thi công nhanh, tiết kiệm thời gian, chi phí: Các kết cấu thép của nhà tiền chế được sản xuất sẵn sau đó được lắp dựng tại công trường cho nên thời gian hoàn thành sản phẩm rất nhanh.

- Trong quá trình xây dựng nhà thép tiền chế có thể được kết hợp thêm cùng các phụ kiện kết cấu khác như: đường đi trên cao, sàn lửng, dầm cầu trục sàn phẳng trên mái, vách ngăn, mái đua, diềm mái… Đặc biệt, nhà thép tiền chế còn giúp thoát nước tốt hơn nhờ vào hệ thống mái mối đứng, diềm mái.

Tuy nhiên, nhà tiền chế còn tồn tại một số hạn chế như khả năng kháng lửa khá thấp. Thép sẽ biến thành nhựa khi bị đổ ở nhiệt độ 500-600 độ C, làm giảm độ bền của công trình, khiến công trình dễ bị sụp đổ. Để khắc phục tình trạng này, các công trình nhà tiền chế hiện nay đều được phủ bằng vật liệu chống cháy hiệu quả.

Ngoài ra, các công trình nhà tiền chế còn phải đối mặt với tình trạng ăn mòn, gỉ khung thép sau một thời gian dài sử dụng. Để bảo vệ công trình lâu dài các khung thép cần phải được đúc sẵn, sơn ở bên ngoài tạo lớp bảo vệ và tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

Về tính ứng dụng, nhà tiền chế có ứng dụng lớn trong thực tế, các công trình thường sử dụng nhà tiền chế nhà bao gồm nhà xưởng, nhà kho, nhà trưng bày, siêu thị, công trình thương mại, nhà để ở… Đặc biệt thích hợp cho những công trình đòi hỏi độ bền cao như nhà cao tầng, nhà xưởng, bệnh viện, trường học, sân bay,...

Phân loại nhà tiền chế

- Nhà tiền chế dân dụng: Loại nhà được dùng để làm nhà ở, có mẫu mã đa dạng với chi phí khá rẻ. Bên cạnh đó, quá trình thi công loại nhà này khá nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

- Nhà tiền chế công nghiệp: bao gồm các nhà kho, phân xưởng,…

- Nhà tiền chế thương mại: là các cửa hàng tạp hóa, các cửa hàng tiện lợi, hay siêu thị, trung tâm thương mại,...

- Nhà tiền chế quân sự: phục vụ cho quân sự như các doanh trại,…

Một số mẫu nhà tiền chế đẹp, hiện đại

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 với thiết kế hiện đại, đơn giản, linh hoạt trong việc lắp đặt, bảo trì.

Nhà tiền chế cấp 4 đầy đủ công năng có thể kết hợp cả phong cách truyền thống, đơn giản tiết kiệm chi phí.

Mẫu nhà tiền chế được thiết kế trên khu đất rộng với phần tiền sảnh lớn, tạo không gian mở, gần gũi thiên nhiên.

Những mẫu nhà tiền chế 2 tầng thích ứng được mọi môi trường, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều hộ gia đình.

Nhà tiền kế có gác lửng với đầy đủ chức năng phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, nhà vệ sinh,... đáp ứng nhu cầu của gia đình có từ 3 - 4 thành viên.

Mẫu nhà tiền chế bằng tôn với những trụ thép được thiết kế và lắp đặt theo bản vẽ kỹ thuật được lắp ghép ngay tại công trường giúp thời gian thi công nhanh.

  • Tổng hợp các mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp, tiện nghi

    Tổng hợp các mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp, tiện nghi

    Nhà gác lửng 2 phòng ngủ hiện đang là xu hướng thịnh hành, được nhiều gia chủ lựa chọn khi xây dựng tổ ấm cho riêng mình bởi nó vừa tối ưu hóa được diện tích mà vẫn tạo ra một không gian thoải mái, phù hợp với những gia đình không dư giả về tài chính nhưng vẫn có được một ngôi nhà đẹp, tiện nghi.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.