CafeLand - Khi nói đến các phương tiện truyền thông xã hội trong lĩnh vực bất động sản, có rất nhiều trang web và ứng dụng cung cấp lời khuyên, khởi tạo nội dung cho các nhà môi giới.

Các nhà môi giới bất động sản thường thắc mắc về việc làm thế nào để tối ưu hóa và làm chủ các kênh truyền thông mạng xã hội. Họ nên tập trung khai thác những gì? Làm thế nào để cân bằng giữa người mua và người bán? Cách liệt kê những điểm nổi bật, sự thành công trong công việc?

Đó chỉ là một số câu hỏi mà các nhà môi giới thường băn khoăn. Dưới đây là những bí quyết được các chuyên gia bất động sản của Realtors tổng hợp nhằm giúp những nhà môi giới làm chủ mạng xã hội.

1. Tạo dựng nội dung trực quan, độc quyền

Một cách thông minh để làm chủ các trang mạng xã hội là tìm hiểu xem khách hàng mong muốn nhận được những gì thông qua những kênh này.

Ví dụ, các nhà môi giới có thể tạo những bức ảnh chụp thị trường trực quan, sử dụng thêm các số liệu từ những nguồn uy tín để làm tăng sự quan tâm của khách hàng cũng như khẳng định chuyên môn của bản thân

Ngoài ra, các nhà môi giới cũng nên có những nội dung độc quyền. Chính những nội dung này sẽ giúp củng cố danh tiếng cũng như vị trí của các nhà môi giới trên thị trường bất động sản.

2. Tạo nội dung chuyên nghiệp

Hình chụp tài sản được đăng tải trên các trang mạng xã hội sẽ tác động tới hình ảnh của các nhà môi giới trên thị trường bất động sản. Đó là lý do vì sao họ nên đăng tải những bức ảnh chất lượng cao, tránh việc đăng tải những bức ảnh chụp hời hợt hoặc chỉnh sửa quá đà.

Bên cạnh đó, chỉ hình ảnh đẹp là chưa đủ. Nội dung bài đăng cũng cần được chỉnh chu về câu chữ, kiến thức và sự chính xác. Các nhà môi giới nên tránh việc đăng tải những bài viết quá dài, rườm rà. Đặc biệt, các thông tin được đăng tải cần chính xác, nếu không, họ sẽ vi phạm quy tắc đạo đức đối với nghề môi giới.

3. Hợp tác cùng các đối tác trong ngành

Theo các chuyên gia của Realtors, những nhà môi giới nên hợp tác với những người có liên quan đến lĩnh vực bất động sản, chẳng hạn như ngân hàng, các đơn vị cho vay thế chấp, thanh tra, luật sư và các đối tác khác.

Họ là những người có chuyên môn về nhiều lĩnh vực, qua đó sẽ giúp các nhà môi giới có được những góc nhìn khác nhau và có thêm kiến thức để khai thác nội dung mà khách hàng quan tâm.

4. Sử dụng hashtags và “vị trí”

Có một điều quan trọng cần chú ý đối với các nhà môi giới khi sử dụng mạng xã hội rằng đó là nơi mà các công cụ sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc. Chẳng hạn, khi đăng tải các bài viết trên đó, những nhà môi giới nên đính kèm thêm hashtags hoặc gắn thẻ vị trí.

Điều này sẽ làm nổi bật các bài đăng cũng như giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm hơn. Ngoài ra, việc sử dụng hashtags hay gắn thẻ vị trí cũng sẽ giúp bạn tối ưu được lượng khách hàng tiềm năng tại từng khu vực.

Người mua có thể tìm thấy nhiều bài đăng của các nhà môi giới hơn nếu chúng được gắn thẻ phù hợp. Tuy nhiên, họ cũng không nên lạm dụng việc này. Thông thường, các nhà môi giới nên chọn ra khoảng 3 từ khóa quan trọng để gắn hashtags khi sử dụng Facebook, Twitter hay Linkedln. Trong khi vơi Instagram, họ có thể sử dụng tối đa 25 hashtags.

5. Chăm chỉ tương tác trên các mạng xã hội

Theo các chuyên gia của Realtors, mỗi khi có bất cứ phản hồi nào về những bài đăng trên mạng xã hội, các nhà môi giới nên tích cực tương tác. Thậm chí, họ có thể chủ động tương tác tại nhiều kênh khác nhau, qua đó mở rộng phạm vi phủ sóng của bản thân.

Ngoài ra, việc chịu khó tương tác, chiếu theo thuật toán của một vài kênh mạng xã hội, có thể giúp các nhà môi giới được hiển thị trên đầu trang.

6. Đăng tải nội dung kèm video

Một video có đội dài khoảng 1 phút trên những ứng dụng mạng xã hội như TikTok hay Instagram có hoàn toàn có thể giúp các nhà môi giới trở nên nổi bật hơn, đặc biệt khi video của họ chứa những nội dung độc đáo.

Thậm chí, nhiều khách hàng ngày nay thích việc xem video và nghe một cách chi tiết về nội dung liên quan đến thị trường bất động sản thay vì phải ngồi đọc những bài đăng dài cả trang giấy theo hình thức truyền thống.

Anh Nguyễn (Magazine Realtor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.