Với nhiều tính năng ưu việt cộng với thiết kế hiện đại, sang chảnh đã giúp các mẫu bàn ăn đá hoa cường ngày càng được nhiều gia chủ tin dùng và lựa chọn. Dưới đây là một vài kinh nghiệm mua bàn đá hoa cương, tránh tình trạng mua phải mẫu đá giả, kém chất lượng.

Bàn mặt đá hoa cương là gì?

Bàn mặt đá hoa cương là loại bàn được làm từ chất liệu đá hoa cương (đá granite), là một loại đá macma xâm nhập phổ biến có thành phần axit.
Do có độ bền và tính thẩm mỹ cao nên loại đá này được sử dụng nhiều trong trang trí cũng như thiết kế nội thất.

Tại sao nên chọn bàn mặt đá hoa cương?

⦁ Thiết kế độc đáo: Bàn đá hoa cương thường được thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc, hoa văn nên nó sẽ góp phần giúp căn bếp nhà bạn thêm ấn tượng và hấp dẫn hơn rất nhiều.

⦁ Độ bền cao: Tính năng nổi trội nhất của đá hoa cương là độ bền cao và khả năng chịu nhiệt, chống xước cao mà khó có loại vật liệu nào so sánh được. Sử dụng bàn ăn mặt đá hoa cương sẽ là giải pháp hoàn hảo nhất cho một món đồ trường tồn với thời gian.

⦁ Vệ sinh dễ dàng: Đá hoa cương có cấu trúc tinh thể đặc, lại được đánh bóng và phủ một lớp chống thấm, do đó việc vệ sinh rất dễ dàng. Bạn chỉ cần sử dụng đúng dung dịch vệ sinh đá phù hợp với một chiếc khăn mềm, mọi vết bẩn sẽ được làm sạch, trả lại cho bạn bề mặt bàn ăn sự sạch sẽ, sáng bóng như mới.

Kinh nghiệm chọn mua bàn mặt đá hoa cương đẹp

Thử độ cứng của bàn đá hoa cương: Để thử độ cứng của bàn đá, bạn có thể sử dụng một vật nhỏ có cạnh sắc, nhọn như chìa khóa chà nhẹ lên bề mặt bàn.

Nếu bề mặt có vết xước dù là nhỏ thì chứng tỏ đây là đá kém chất lượng, nếu bàn vẫn nguyên vẹn với độ bóng cao thì chứng tỏ đá đạt tiêu chuẩn.

Giá bàn đá hoa cương: Giá của bàn đá hoa cương luôn cao hơn so với những mẫu bàn ăn thông thường khác và đương nhiên những giá trị về mặt thẩm mỹ và độ bền thì không mẫu bàn nào có thể so sánh được với bàn đá.

Những loại bàn đá giá rẻ kém chất lượng bởi chúng không những không đảm bảo về chất lượng, độ bền mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. Các thương hiệu mà bạn có thể tham khảo hiện nay Đá hoa cương Pro, Đá hoa cương KLP... với mức giá từ 950.000/m2.

Màu sắc của bàn đá hoa cương: Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng không kém mà bạn cũng nên chú trọng. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại đá nhuộm kém chất lượng với màu sắc bắt mắt, giống với đá tự nhiên cao cấp. Vì vậy, bạn cần phải phân biệt thật kỹ qua 2 cách sau.

Cách 1: Mặt sau của đá nhuộm thường không có màu xám trắng tự mờ của đá tự nhiên nữa vì đã qua khâu sử dụng công nghệ nhúng toàn bộ tấm đá vào hóa chất trước khi được chế tác thành phẩm.

Cách 2: Bạn nên nhìn kỹ ở cạnh mặt đá, nếu là đá nhuộm sẽ thấy màu nhuộm thấm xuống một lớp và đậm hơn màu đá thật. Đây là đá được sử dụng công nghệ quét hóa chất nhuộm một mặt.

  • 7 mẫu bàn ăn đẹp, hiện đại năm 2022

    7 mẫu bàn ăn đẹp, hiện đại năm 2022

    Lựa chọn một mẫu bàn ăn thích hợp với không gian bếp nhà mình là vô cùng quan trọng, bởi nó là nơi sum họp, gắn kết các thành viên trong bữa cơm gia đình. Đừng bỏ qua 7 mẫu bàn ăn đẹp và hấp dẫn năm 2022 dưới đây nhé.

Lê Hạnh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.