CafeLand – Đá granite là loại đá tự nhiên được sử dụng rộng rãi tại thị trường xây dựng Việt Nam. Ở nước ta, hiện đang thịnh hành một số loại như đá granite kim đen sa, đỏ Brazil, nâu Anh Quốc, đỏ Bình Định,… Vậy đá granite đen kim sa là gì và được sử dụng như thế nào?

Đá granite đen

Đá granite đen còn gọi là đá hoa cương đen, là loại đá tự nhiên có cấu tạo chủ yếu từ thành phần thạch anh và quặng Fenspat, một lượng nhỏ Mica, Amphibole và khoáng chất khác. Loại đá này được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng bởi màu sắc đẹp, độ bóng cao, độ bền tốt, các đường vân trên bề mặt đá đa dạng, độc đáo và sang trọng.

Đá Granite đen gồm những loại nào?

Đá Granite đen Ấn Độ

Đá Granite đen có xuất xứ từ Ấn Độ sở hữu bề mặt đá đen tuyền vô cùng thu hút, ấn tượng. Cấu trúc bề mặt đá là các tinh thể đá nhuyễn mịn, đều đặn, có khả năng chống xước, chịu được tác động lớn.

Đá Granite đen lông chuột: có xuất xứ từ Campuchia với màu xám đen tạo cảm giác ấm áp, giúp không gian trở nên tinh tế, sang trọng. Đá Granite đen lông chuột còn được đánh giá cao vì độ bền cao, độ chịu lực, chịu nhiệt tốt, khả năng chống ẩm, chống cháy cao.

Đá granite đen kim sa là gì và phân loại

Đá granite đen kim sa là một loại đá granite hình thành bởi sự biến chất của một số loại đá như đá vôi, đá dolomit hay đá cacbonat. Màu đen tuyền của đá kim sa đen mang đến sự sang trọng, lịch sự cho không gian bạn sử dụng chúng, màu đen làm tôn lên những đồ vật trang trí khác và cũng dễ dàng kết hợp với những gam màu khác.

Đá granite đen kim sa

Dựa theo nguồn gốc, đá granite đen kim sa được phân làm 2 loại là đá granite kim sa nhập khẩu từ Ấn Độ và Trung Quốc.

Thông thường, độ bóng của đá granite đen Trung Quốc nhiều hơn đá Ấn Độ. Trong khi đó, độ dày của đá Trung Quốc từ 14-16mm còn đá Ấn Độ là từ 18-20mm.

Dựa theo kích thước, thì đá granite đen kim sa được chia làm 3 loại chính:

- Đá kim sa đen hạt nhỏ (đá kim sa cám): trên bề mặt đá có những hạt sáng nhỏ li ti

- Đá kim sa đen hạt trung hay đá kim sa trung với những hạt sáng nhỏ từ 0,2-0,4cm. Loại đá này mang những đặc tính cơ bản của dòng đá granite như độ cứng cao, chịu nhiệt tốt nên được sử dụng nhiều trong các công trình dân dụng như làm tường bếp, lát sàn.

Các loại đá granite kim sa đen

- Đá kim sa đen hạt lớn: Loại đá đen kim sa này ngoài bề mặt có các hạt sáng trắng thì còn có cả hạt ánh đồng lấp lánh. Kích thước của hạt sáng có thể lớn gấp 2 – 3 lần so với đá hoa cương kim sa trung.

Ngoài ra, đá granite đen còn có các loại phổ biến như đá granite đen Huế, Phú Yên,... được sản xuất từ Việt Nam với nhiều ưu điểm về độ bền, tính thẩm mỹ cao,...

Giá đá granite đen

Tùy thuộc vào từng loại đá granite đen, sản phẩm, công trình sẽ có giá đá granite đen khác nhau. Tuy nhiên, mức giá dao động của đá granite đen từ 500.000 - 2.000.000 đồng/m2.

Ưu điểm của đá granite đen kim sa

- Độ cứng cao, khả năng chịu nhiệt tốt thích hợp cho các công trình, vị trí thường xuyên phải chịu nhiệt, chịu nặng hoặc chịu va đập, như tủ bếp, tường nhà bếp, lò sưởi,…

Ưu điểm của đá granite đen kim sa

- Chống thấm, chống bám bẩn, bề mặt bóng, dễ lau chùi, vệ sinh:

- Có độ bền cao và ổn định: Đá granite đen có thể chịu được lực lớn, trong quá trình sử dụng không lo bị trầy xước hay rạn nứt.

- Tính thẩm mỹ cao do loại đá này có bề mặt trơn bóng, có tinh thể phát sáng. Với màu đen chủ đạo, dễ dàng hòa hợp với nhiều gam màu nội thất nên giúp không gian sống thêm sang trọng và cuốn hút.

Ứng dụng của đá granite đen kim sa

Làm mặt bếp: Sử dụng đá đen kim sa làm mặt bếp vừa có tính thẩm mỹ cao lại vừa đảm bảo được yếu tố vệ sinh. Đá đen kim sa mặt bếp với màu đen cùng các tinh thể lấp lánh dưới ánh sáng sẽ là điểm nhấn nổi bật nhất cho gian bếp của bạn.

Ứng dụng của đá granite đen kim sa

Sử dụng ốp lát cầu thang, sàn nhà hay ở các trung tâm thương mại do loại đá này có độ cứng, không bị trầy xước khi mật độ đi lại cao.

Ngoài ra, loại đá này còn được sử dụng trong lavabo, ốp bó vỉa bồn hoa, bàn ghế, ốp trang trí. Đặc biệt, màu đen với ánh kim lấp lánh đặc trưng của loại đá này còn thể hiện sự vĩnh hằng, trường tồn nên còn được sử dụng ốp làm bia hoặc ốp mộ.

Đá kim sa trắng

Đá granite kim sa trắng có màu trắng sáng chủ đạo, xen kẽ là các ánh kim sa trắng hoặc vàng nhỏ. Đây là sản phẩm nhân tạo, được tạo thành từ bột đá, đá dăm và keo tổng hợp, được gia công đánh bóng thành phẩm. Đá kim sa trắng có màu sắc hiện đại, vân đá đẹp, khổ đá đa dạng, thích hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.

Giá đá kim sa trắng phụ thuộc vào kích thước, các kích thước thông dụng có giá từ 1.200.000đ/m.

So sánh đá kim sa Ấn Độ và Trung Quốc

Hai dòng sản phẩm này đều thuộc loại đá granite nên độ cứng, chịu được tác động, độ bền cao, màu sắc đồng nhất, sáng bóng, thích hợp cho nhiều không gian nội thất với các phong cách khác nhau từ cổ điển đến hiện đại.

Tuy nhiên, theo tên gọi thì nguồn gốc xuất xứ của chúng khác nhau. Về độ bóng, đá kim sa Ấn Độ mờ hơn, không có độ bóng như đá kim sa Trung Quốc.

Về độ dày, đá kim sa Ấn Độ có độ dày từ 18 - 20mm; đá kim sa Trung Quốc mỏng hơn với độ dày từ 14 - 15mm, kích thước chiều rộng đa dạng 60 - 65 - 70 - 80 - 90cm, dễ bị nứt vỡ hơn khi va đập mạnh, có chiều rộng từ 62 - 80cm. Về giá thành, tùy kích thước khổ đá sẽ có các mức giá khác nhau. Với khổ đá 60cm, đá kim sa Ấn Độ có giá khoảng 700.000 đ/m; giá đá kim sa Trung có giá 600.000đ/m.

Chủ đề: Gạch ốp lát,
  • Đá granite cho không gian nhà đẹp bền bỉ theo thời gian

    Đá granite cho không gian nhà đẹp bền bỉ theo thời gian

    CafeLand – Đá granite là một trong những vật liệu xây dựng được ưu tiên lựa chọn khi gia chủ muốn tạo điểm nhấn trang trí riêng biệt cho ngôi nhà của mình bởi vẻ đẹp tinh khiết và sự bền bỉ của loại đá này. Vậy đá granite là gì? Loại đá này có những ưu điểm gì và ứng dụng ra sao?

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.