CafeLand – Có giá thành không cao, lại sở hữu nhiều ưu điểm về tính thẩm mỹ, độ bền nên các sản phẩm đồ nội thất từ gỗ thông được khá nhiều người ưa chuộng, nhất là sử dụng trong các không gian nội thất đơn giản, hiện đại.

Gỗ thông là gì?

Gỗ thông được khai thác từ cây thông, loại cây thân gỗ, hạt trần. Loại cây này có thân tròn, lớn, mọc thẳng đứng, có chiều cao trung bình từ 30 -35m. Vỏ cây thông có màu nâu đỏ nhạt, nứt dọc sâu.

Gỗ thông

Lá cây gỗ thông có màu xanh thẫm nhưng lại cứng và hơi thô. Lá cây gỗ thông dài từ 15 – 25cm, mỗi cành cây đều có 2 lá hình kim. Gốc lá thì có bẹ hình vảy dài từ 1 – 2cm. Hạt cây gỗ thông dạng trái xoan, hơi dẹt, với cánh mỏng dài 1,5 – 2cm.

Cây thông được trồng nhiều ở khu vực có khí hậu ôn đới. Ở Việt Nam, cây thông được trồng nhiều vùng cao có khí hậu lạnh như Đà Lạt, cao nguyên,…

Cây thông tăng trưởng nhanh, cho nên gỗ thông là nguyên liệu trên thị trường được cung cấp liên lục.

Đặc điểm và phân loại gỗ thông

Gỗ thông có tính thẩm mỹ cao với màu sắc tự nhiên, hệ vân đẹp, dễ tạo hình, thiết kế. Màu gỗ thông thường sẽ là màu đỏ nhạt, dát gỗ trắng hơi ngả màu vàng nâu, thường có nhiều mắt, dễ hút ẩm, loại gỗ này cũng có khả năng chịu lực rất tốt, ít bị biến dạng sau khi sấy.

Loại gỗ tự nhiên này có khả năng kháng sâu tự nhiên, các đồ nội thất làm từ gỗ thông có độ bền khá cao. Có trọng lượng nhẹ nên đồ nội thất làm từ gỗ thông dễ dàng vận chuyển.

Đặc điểm gỗ thông

Tuy nhiên, gỗ thông mềm nên khi va chạm mạnh dễ có vết xước, lõm trên bề mặt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Loại gỗ này chỉ phù hợp với những không gian nội thất đơn giản, hiện đại, không thích hợp cho các không gian sang trọng, cổ điển,…

Về phân loại, dựa theo đặc điểm màu sắc, gỗ thông thường được chia làm hai loại phổ biến:

- Gỗ thông trắng: Loại này được dùng phổ biến trong thi công nội thất, dùng làm bàn ăn, cánh tủ, cửa,... Loại này thường có tâm đỏ nhạt, dát gỗ màu trắng và hơi nâu vàng, vân gỗ đẹp rõ ràng, dễ hút ẩm.

Phân loại gỗ thông

- Gỗ thông vàng: có màu vàng, vân gỗ đẹp, có khả năng chịu nhiệt tốt, có mùi thơm đặc trưng và có giá thành rẻ hơn gỗ thông trắng.

Gỗ thông có tốt không

Ngoài ra, trên thị trường hiện cũng khá phổ biến dòng gỗ thông ghép thanh. Gỗ được ghép từ niều miếng gỗ thông tự nhiên, đã qua xử lí chống ẩm mốc, mối mọt.

Ứng dụng của gỗ thông

Chất lượng của gỗ tốt và giá thành không quá cao, dễ gia công lại có tính thẩm mỹ cao nên gỗ thông được sử dụng nhiều trong sản xuất đồ nội thất cơ bản như bàn ghế, giường ngủ, tủ kệ, cửa,…

Ứng dụng của gỗ thông

Thiết kế giường ngủ từ các thanh pallet gỗ thông được khá nhiều người ưa chuộng, tạo cho không gian đơn giản, mộc mạc nhưng hiện đại, ấm áp.

Tủ quần áo, tủ đựng đồ được thiết kế từ gỗ thông

Tủ quần áo, tủ đựng đồ được thiết kế từ gỗ thông.

Bộ bàn trang điểm gỗ thông

Bộ bàn trang điểm gỗ thông trong không gian sống hiện đại.

Sàn nhà được lát bằng gỗ thông

Sàn nhà được lát bằng gỗ thông.

Không gian sống ấm cúng với đồ nội thất được làm từ gỗ thông

Không gian sống ấm cúng với đồ nội thất được làm từ gỗ thông.

  • Gỗ Bách Xanh trong thiết kế nội thất

    Gỗ Bách Xanh trong thiết kế nội thất

    Gỗ Bách Xanh là loại gỗ quý với nhiều ưu điểm, có vân đẹp, màu sáng, không bị mối mọt với mùi hương đặc trưng dễ chế tác các loại đồ gỗ mỹ nghệ, đồ gỗ phong thủy…

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.