CafeLand - Những khách hàng khó tính luôn là một phần trong lĩnh vực bất động sản. Thông thường, để làm việc với những nhóm khách hàng trên đòi hỏi các chuyên gia môi giới phải có nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ năng giao tiếp.

Dưới đây là 7 mẹo giúp các nhà môi giới có thể làm việc hiệu quả hơn với nhóm các khách hàng "khó tính".

1. Cân bằng giữa tính chuyên nghiệp và sự thân thiện

Hầu hết mọi khách hàng đều thích làm việc với những chuyên gia môi giới thân thiện và có thể tư vấn một cách nhiệt tình. Tuy nhiên, một nhà môi giới giỏi là người phải biết cân bằng giữa tính chuyên nghiệp và sự thân thiện. Khi gặp phải những khách hàng khó tính, các nhà môi giới cần tự bảo vệ mình bằng cách không bước ra khỏi giới hạn của họ và cố gắng trau dồi kỹ năng giao tiếp rõ ràng.

2. Nói chuyện bằng vốn hiểu biết và kiến thức của bạn

Hoạt động kinh doanh của nhà môi giới dựa trên kinh nghiệm và kiến thức. Bạn không chỉ là một người bán hàng mà còn là một nhà tư vấn. Do đó, khách hàng chắc chắn sẽ muốn làm việc với những người đáng tin cậy và có kiến thức vững vàng.

Khi nói chuyện với khách hàng, bạn nên ghi nhớ những dữ kiện quan trọng. Bạn có thể nói về các khía cạnh khác nhau về dự án. Tuy nhiên, điều đầu tiên đó là bạn phải chắc chắn về những gì bạn đang nói và điều đó đến từ mức độ hiểu biết của bạn về thị trường. Điều đầu tiên mà một khách hàng khó tính sẽ lưu ý là kiến ​​thức của bạn về thị trường bất động sản.

3. Sẵn sàng lắng nghe

Đừng vội vàng thuyết phục khách hàng. Một khách hàng khó tính sẽ đánh giá cao sự kiên nhẫn của nhà môi giới nếu họ sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu yêu cầu của người mua, sau đó sẽ đưa ra các đề xuất các lựa chọn thay thế và đưa ra lý do hoặc giải pháp cho các lựa chọn đó.

4. Đề xuất các giải pháp thay thế

Nếu bạn cứ mải mê giới thiệu về một sản phẩm, người mua có thể cảm thấy nhàm chán. Trong trường hợp này, bạn nên đề xuất các sự lựa chọn thay thế. Đừng để bản thân phụ thuộc quá nhiều vào một sản phẩm. Khi người mua có sự đánh giá về những sản phẩm khác nhau, họ có thể sẽ đưa ra lựa chọn một cách tốt hơn.

5. Sẵn sàng giúp đỡ khách hàng

Khách hàng của bạn có thể lo lắng về các khoản chi phí mà họ có thể phải bỏ ra khi đầu tư bất động sản. Điều này là khá phổ biến và nó đến vì sự thiếu kinh nghiệm. Đây là thời điểm tốt nhất để nhà môi giới đề xuất sự giúp đỡ đối với khách hàng. Ví dụ, bạn có thể đưa ra đề xuất về việc ngân hàng nào sẽ cho người mua vay với mức lãi suất tốt nhất. Ngoài ra, những gợi ý về việc làm các thủ tục hồ sơ cũng cực kỳ quan trọng.

6. Yêu cầu đánh giá và đề xuất

Một điều quan trọng mà nhiều nhà môi giới có thể bỏ qua đó là yêu cầu sự phản hồi từ khách hàng khi họ đã chốt giao dịch. Trong những năm qua, đây có thể là bước quan trọng nhằm thuyết phục một khách hàng khó tính về kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ của bạn.

7. Luôn chủ động và đúng giờ

Bất kỳ ai cũng không thích sự chậm trễ trong công việc, đặc biệt là những người khó tính. Vì vậy, một nhà môi giới chuyên nghiệp phải luôn chủ động trong công việc. Hãy luôn chủ động hỏi và đặt những cuộc hẹn phù hợp với lịch của khách hàng cũng như đảm bảo rằng bạn sẽ không tới sau họ. Việc làm này không đơn thuần là làm hài lòng khách hàng mà đó còn tạo nên sự uy tín cho chính con người một nhà môi giới.

Anh Nguyễn (Housing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.