Bán nhà là một quá trình không hề đơn giản bởi hiện có hàng trăm, hàng nghìn ngôi nhà khác nhau được rao bán trên thị trường. Trong trường hợp đó, nếu bạn có một chiến lược tiếp thị phù hợp, khả năng bán nhà với mức giá tốt nhất sẽ tăng lên.

Xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến

Khi tiếp thị/quảng cáo rao bán ngôi nhà mới, đặc biệt là trong giai đoạn tiền xây dựng, bạn có thể sử dụng loại hình tiếp thị nội dung để tạo lợi thế cho mình vì hình thức này sẽ không nhất thiết phải có cùng mức độ hình ảnh như đối với một ngôi nhà đang rao bán trên thị trường.

Điều này có nghĩa là bạn cần các bài viết và nội dung truyền thông xã hội bằng văn bản để thu hút sự chú ý. Bạn có thể đăng tải các bài viết về quá trình xây dựng nhà cửa, cấu trúc, khu phố, đơn vị xây dựng và nhiều yếu tố liên quan tới ngôi nhà cần rao bán.

Để tối ưu hóa khả năng hiện thị trên các trang mạng xã hội hoặc internet, hãy nghĩ về các từ khóa giúp làm nổi bật tài sản và phù hợp với nhu cầu của người mua địa phương.

Việc có một chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp có thể giúp bạn tăng khả năng tiếp cận người mua tiềm năng cũng như mở rộng các mối quan hệ, tiếp cận với nhiều người hơn.

Sử dụng hình ảnh có sự thu hút

Các yếu tố liên quan tới hình ảnh có thể là một trong những phần thách thức nhất trong quá trình tiếp thị/quảng cáo về ngôi nhà mà bạn muốn bán bởi nếu hình ảnh không đẹp hoặc sai lệch với hiện trạng thực tế của ngôi nhà, bạn sẽ rất khó để bán được tài sản, thậm chí gây mất niềm tin với nhiều người mua tiềm năng.

Do đó, để tăng khả năng bán thành công tài sản cũng như giữ được chữ “tín” trong giao dịch, bạn cần sử dụng những hình ảnh sát với thực tế. Mặt khác, nếu bạn muốn các bức ảnh trông sắc nét và thu hút người mua tiềm năng hơn mà không phải sử dụng các bức ảnh “trái với hiện trạng thực tế”, bạn có thể sử dụng các phần mềm chỉnh màu sắc hoặc chụp ảnh ngôi nhà vào những hôm điều kiện thời tiết lý tưởng, có nắng thay vì những hôm âm u.

Hiểu biết về nhóm người mua tiềm năng

Khi bán nhà, bạn cần tìm hiểu về những người mua tiềm năng, nhóm đối tượng có khả năng sẽ mua ngôi nhà của bạn.

Chẳng hạn, với tài sản chung cư (không bao gồm các chung cư cao cấp) tại các thành phố lớn, đối tượng mua nhà tiềm năng thường là những người trẻ, có thu nhập trung bình và đang hướng đến một cuộc sống tại các khu vực thành thị.

Trong khi đó, với những căn nhà có diện tích rộng, được thiết kế hiện đại ở các vùng ngoại ô gần thành phố, đối tượng mua nhà có thể là những người có thu nhập khá, thuộc tầng lớp trung lưu trở lên, những người muốn tận hưởng cuộc sống riêng tư đầy đủ tiện nghi không khí trong lành mà không phải ở quá xa thành phố.

Việc hiểu rõ nhóm khách hàng tiềm năng có thể giúp bạn xây dựng chiến lược tiếp thị cũng như cách tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, qua đó tăng khả năng thành công cho giao dịch.

Tiếp thị đa kênh

Trong thời đại công nghệ số, bên cạnh các hình thức truyền thống như phát tờ rơi, telesale, làm việc qua các đơn vị môi giới… thì việc mở rộng tiếp thị tài sản trên nhiều kênh bán hàng khác nhau như các trang web rao bán bất động sản, mạng xã hội,… cũng là một cách để người bán mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, tiếp cận với nhiều đối tượng thực sự có nhu cầu hơn.

Đặc biệt, các thuật toán trên một số trang mạng xã hội như Facebook, TikTok ngày nay có thể giúp người thực sự có nhu cầu muốn mua nhà và những người đang có nhu cầu bán nhà có thể kết nối với nhau nhanh và đơn giản hơn trước, qua đó giúp đẩy nhanh quá trình tìm kiếm và giao dịch.

  • 5 bí quyết giúp bán nhà nhanh chóng

    5 bí quyết giúp bán nhà nhanh chóng

    Tính thanh khoản, tâm lý thị trường đi xuống và các rào cản về tài chính khiến tốc độ bán nhà giảm xuống đáng kể sau đại dịch Covid-19. Nếu bạn cần bán gấp căn nhà của mình, dưới đây là 5 bí quyết bỏ túi mà bạn cần biết.

  • Người mua và người bán nhà được gì từ môi giới bất động sản?

    Người mua và người bán nhà được gì từ môi giới bất động sản?

    Tự bán nhà có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí và tối đa hóa lợi nhuận, song việc tự mình bán bất động sản không dễ dàng như nhiều người nghĩ và có thể không mang lại lợi ích như mong đợi, bất kể bạn là người có kinh nghiệm hay chưa.

  • 8 điều chủ nhà cần biết khi đàm phán giá bán nhà

    8 điều chủ nhà cần biết khi đàm phán giá bán nhà

    Người bán hiện đang phải đưa ra nhiều nhượng bộ hơn với người mua nhà khi thị trường có phần trầm lắng. Tuy nhiên, mức độ nhượng bộ tới đâu lại là câu chuyện riêng của từng chủ nhà.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.