Khả năng bán bất động sản thành công ngày nay phụ thuộc nhiều vào cách tiếp thị. Do đó, việc lựa chọn cách tiếp thị và marketing phù hợp là điều đặc biệt quan trọng với người bán nhà.

Tiếp thị qua tin nhắn văn bản

Một cách để khuyến khích lượng phản hồi từ khách hàng tiềm năng cao hơn là sử dụng tin nhắn văn bản. Với tiếp thị bằng văn bản, bạn sẽ thiết lập một chiến dịch marketing có nhịp điệu nhanh, có thể gửi một tin nhắn cứ sau 4 đến 6 tuần. Sau đó, khi tin nhắn được gửi đi, bạn có khả năng sẽ nhận được phản hồi từ phía khách hàng.

Dù vậy, bạn cần nhớ rằng khi gửi tin nhắn tiếp thị, bạn cần tuân theo các bộ luận của cơ quan chức năng để tránh làm phiền người khác, đồng thời cũng không nên gửi tin nhắn với mật độ dày đặc, gây ra tình trạng spam.

Tiếp thị qua các cuộc gọi

Gọi điện trực tiếp để mời chào và quảng cáo về các tài sản bất động sản vẫn là một trong những cách tiếp thị và môi giới được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, đồng thời cũng là một trong những cách tiếp thị mang lại hiệu quả lớn nhất.

Trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo theo hình thức gọi điện (telesale), người bán nên lên một danh sách khách hàng tiềm năng, sau đó sẽ gọi điện để giới thiệu về tài sản bất động sản tới từng người.

Ưu điểm của cách tiếp thị này là nó đã được chứng minh về độ hiệu quả trong suốt chiều dài lịch sử, đồng thời giúp người bán có thể giới thiệu một cách chi tiết và trực tiếp tới đối tượng mua hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, nó cũng có thể không hiệu quả nếu bạn không có một nhóm danh sách đối tượng mua hàng tiềm năng, đồng thời cũng sẽ gây khó chịu cho phía người mua hàng tiềm năng nếu cách bạn tiếp thị khiến họ cảm thấy không hài lòng. Bên cạnh đó, tỷ lệ khách hàng tiềm năng không nghe máy, hoặc tắt máy cũng tương đối cao.

Tiếp thị qua Email

Email là một cách hiệu quả để đưa tài sản của bạn tới nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Đây là một cách tiếp thị miễn phí và có thể giúp bạn gửi thông tin về tài sản cần bán tới nhiều người cùng lúc.

Tuy nhiên, tiếp thị qua Email có xu hướng có tỷ lệ phản hồi thấp hơn, vì vậy bạn không nên chọn cách tiếp thị này làm cách tiếp thị chính thức. Dù vậy, gửi email cũng là một cách tốt để bạn đa dạng hóa các kênh tiếp thị.

Tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm trên internet

Ngày nay, việc rao bán nhà trên internet đã trở nên phổ biến hơn. Có rất nhiều người chọn cách đăng bán nhà trên các kênh mua bán bất động sản. Để tối ưu cách bán hàng này, bạn cần chọn những từ khóa có thể tối ưu về SEO, qua đó giúp tài sản của bạn luôn hiển thị trên trang nhất khi người mua hàng tiềm năng tìm kiếm tài sản bất động sản.

Rủi ro của cách tiếp thị này là đôi khi bạn có thể khó cạnh tranh với những tài sản khác cùng phân khúc bởi số lượng tài sản bất động sản được đăng bán trên internet là rất lớn. Ngoài ra, việc tiếp thị thông qua các công cụ tìm kiếm trên internet đôi khi cũng yêu cầu bạn phải chi trả một khoản phí nhất định cho quảng cáo.

  • Ưu nhược điểm của hình thức mua đi bán lại bất động sản

    Ưu nhược điểm của hình thức mua đi bán lại bất động sản

    Mua đi bán lại là một chiến lược được nhiều nhà đầu tư bất động sản, kể cả những người chưa có kinh nghiệm lẫn những người dày dặn kinh nghiệm, ưa chuộng. Dù vậy, mỗi chiến lược đầu tư đều tồn tại hai mặt ưu và nhược điểm.

  • Triệu phú Mỹ khuyên người trẻ không nên bị ám ảnh phải mua nhà

    Triệu phú Mỹ khuyên người trẻ không nên bị ám ảnh phải mua nhà

    Ramit Sethi, triệu phú tự thân và là ngôi sao của chương trình “Hướng dẫn làm giàu” của Netflix, cho biết những người trẻ tuổi tại Mỹ đang rất khó có khả năng sở hữu nhà do giá quá cao, nhưng trớ trêu thay, ngôi nhà với họ lại là hiện thân của “giấc mơ Mỹ”.

  • Lý do chính khiến người có thu nhập trung bình khó mua được nhà

    Lý do chính khiến người có thu nhập trung bình khó mua được nhà

    Thị trường nhà đất vào năm 2023 đã đặt ra những thách thức đáng kể cho người mua nhà. Mặc dù giá đã đã giảm dần nhưng vẫn chưa xa tầm với của nhiều người có thu nhập trung bình, trong bối cảnh hạn chế nguồn cung mới cùng các vướng mắc về chính sách và tín dụng.

Anh Nguyễn (Think Realty)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.