Marketing là một phần của thế giới bất động sản. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc tiếp thị quảng cáo cũng đơn giản, và việc sai lầm trong các chiến lược marketing có thể dẫn đến những hậu quả tương đối nghiêm trọng.

Không tận dụng sức mạnh của video

Theo Oberlo, 85% người dùng internet có xu hướng thích xem các nội dung có video trên mạng xã hội. Với tỷ lệ cao như vậy, sẽ là thiếu sót nếu các nhà môi giới hoặc công ty bất động sản bỏ qua sức mạnh của video. Giờ đây, người mua có xu hướng đẩy mạnh tìm kiếm tài sản trên internet. Do đó, nếu chỉ tập trung vào hình ảnh và nội dung mà bỏ qua việc xây dựng các video chất lượng sẽ là một bước lùi trên thị trường bất động sản ngày nay.

Bỏ qua SEO

SEO là chìa khóa cho lĩnh vực marketing. Không chỉ bất động sản mà mọi hình thức bán hàng, đầu tư đều nên quan tâm tới các từ khóa để tạo điểm SEO tốt. Việc một bài đăng có điểm SEO tốt sẽ được hiển thị trên những trang đầu của các trang công cụ tìm kiếm như Google. Khi đó, bài đăng có khả năng tiếp cận nhiều đối tượng hơn, tạo thêm cơ hội cho người bán.

Nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng

Trước khi thực hiện các chiến lược marketing, bạn cần phân loại nhóm đối tượng khách hàng. Ví dụ, trong trường hợp bạn bán biệt thự liền kề, đối tượng khách hàng thường là những người có nguồn thu nhập ổn định. Do đó, bạn không thể tiếp thị các sản phẩm đó đối với người lao động có thu nhập thấp hoặc sinh viên bởi việc đó sẽ tốn thời gian mà không đem lại nhiều kết quả. Chính vì vậy, việc phân loại đối tượng khách hàng tiềm năng là điều rất quan trọng.

Không tương tác thường xuyên với khách hàng

Ngày nay, việc tiếp thị thông qua mạng xã hội đã trở nên phổ biến với nhiều người. Mạng xã hội mang lại rất nhiều cơ hội mới cho người bán lẫn nhà môi giới. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt.

Khi sử dụng mạng xã hội để thực hiện các chiến lược marketing, điều quan trọng là phải thường xuyên tương tác với họ. Trong vai trò là người bán, bạn không thể để khách hàng hỏi mà tới vài ngày sau mới trả lời. Điều này sẽ khiến khách hàng không còn kiên nhẫn, thậm chí là mất lòng tin.

Chia sẻ thông tin sai lệch

Tất nhiên, một trong những sai lầm lớn nhất với những nhà đầu tư, chuyên viên môi giới bất động sản hay người bán đơn thuần đó là chia sẻ những thông tin sai lệch. Ví dụ, trong một bài đăng tải trên mạng xã hội về một dự án bất kỳ, chỉ cần sai lệch một số thông tin liên quan đến các vấn đề như chủ đầu tư, pháp lý, giá cả,… có thể đưa mọi chuyện đi rất xa, đôi khi là ngoài tầm kiểm soát của bản thân. Vì vậy, đây là sai lầm đặc biệt nghiêm trọng và bất kỳ cá nhân nào khi tham gia thị trường bất động sản cũng không nên mắc phải để tránh những hậu quả về sau.

Những sai lầm là điều không ai mong muốn, đặc biệt trong lĩnh vực marketing bất động sản, nơi của những giao dịch giá trị lớn. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi chuyện cũng đi đúng hướng. Dù vậy, các nhà đầu tư hay những chuyên viên môi giới hoàn tòa có khả năng giảm thiểu rủi ro trong quá trình marketing bất động sản khi làm việc một cách cẩn thận và rà soát kỹ các thông tin trước khi bắt đầu khởi động các chiến dịch quảng cáo.

Anh Nguyễn (Rismedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.