Không tận dụng sức mạnh của video
Theo Oberlo, 85% người dùng internet có xu hướng thích xem các nội dung có video trên mạng xã hội. Với tỷ lệ cao như vậy, sẽ là thiếu sót nếu các nhà môi giới hoặc công ty bất động sản bỏ qua sức mạnh của video. Giờ đây, người mua có xu hướng đẩy mạnh tìm kiếm tài sản trên internet. Do đó, nếu chỉ tập trung vào hình ảnh và nội dung mà bỏ qua việc xây dựng các video chất lượng sẽ là một bước lùi trên thị trường bất động sản ngày nay.
Bỏ qua SEO
SEO là chìa khóa cho lĩnh vực marketing. Không chỉ bất động sản mà mọi hình thức bán hàng, đầu tư đều nên quan tâm tới các từ khóa để tạo điểm SEO tốt. Việc một bài đăng có điểm SEO tốt sẽ được hiển thị trên những trang đầu của các trang công cụ tìm kiếm như Google. Khi đó, bài đăng có khả năng tiếp cận nhiều đối tượng hơn, tạo thêm cơ hội cho người bán.
Nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng
Trước khi thực hiện các chiến lược marketing, bạn cần phân loại nhóm đối tượng khách hàng. Ví dụ, trong trường hợp bạn bán biệt thự liền kề, đối tượng khách hàng thường là những người có nguồn thu nhập ổn định. Do đó, bạn không thể tiếp thị các sản phẩm đó đối với người lao động có thu nhập thấp hoặc sinh viên bởi việc đó sẽ tốn thời gian mà không đem lại nhiều kết quả. Chính vì vậy, việc phân loại đối tượng khách hàng tiềm năng là điều rất quan trọng.
Không tương tác thường xuyên với khách hàng
Ngày nay, việc tiếp thị thông qua mạng xã hội đã trở nên phổ biến với nhiều người. Mạng xã hội mang lại rất nhiều cơ hội mới cho người bán lẫn nhà môi giới. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt.
Khi sử dụng mạng xã hội để thực hiện các chiến lược marketing, điều quan trọng là phải thường xuyên tương tác với họ. Trong vai trò là người bán, bạn không thể để khách hàng hỏi mà tới vài ngày sau mới trả lời. Điều này sẽ khiến khách hàng không còn kiên nhẫn, thậm chí là mất lòng tin.
Chia sẻ thông tin sai lệch
Tất nhiên, một trong những sai lầm lớn nhất với những nhà đầu tư, chuyên viên môi giới bất động sản hay người bán đơn thuần đó là chia sẻ những thông tin sai lệch. Ví dụ, trong một bài đăng tải trên mạng xã hội về một dự án bất kỳ, chỉ cần sai lệch một số thông tin liên quan đến các vấn đề như chủ đầu tư, pháp lý, giá cả,… có thể đưa mọi chuyện đi rất xa, đôi khi là ngoài tầm kiểm soát của bản thân. Vì vậy, đây là sai lầm đặc biệt nghiêm trọng và bất kỳ cá nhân nào khi tham gia thị trường bất động sản cũng không nên mắc phải để tránh những hậu quả về sau.
Những sai lầm là điều không ai mong muốn, đặc biệt trong lĩnh vực marketing bất động sản, nơi của những giao dịch giá trị lớn. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi chuyện cũng đi đúng hướng. Dù vậy, các nhà đầu tư hay những chuyên viên môi giới hoàn tòa có khả năng giảm thiểu rủi ro trong quá trình marketing bất động sản khi làm việc một cách cẩn thận và rà soát kỹ các thông tin trước khi bắt đầu khởi động các chiến dịch quảng cáo.
-
Yếu tố nào tác động tới lĩnh vực cho thuê văn phòng?
Sau thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều thành phố tại Đông Nam Á đang chứng kiến một lướng lớn lao động quay trở lại làm việc tại các văn phòng.
-
Đề xuất bổ sung quy định về giá tính lệ phí trước bạ nhà nhiều tầng, chung cư
Đây là nội dung nổi bật được đề cập tại Dự thảo Nghị định quy định về lệ phí trước bạ mà Chính phủ đang lấy ý kiến Nhân dân.
-
Đầu tư bất động sản lần đầu nên làm gì?
Đầu tư bất động sản có thể là cách tốt để đa dạng hóa danh mục đầu tư cũng như kiếm thêm những khoản lợi nhuận lớn. Dù vậy, không dễ để bắt đầu tham gia thị trường rộng lớn này.
-
4 cách tiếp thị hiệu quả trên thị trường bất động sản
Khả năng bán bất động sản thành công ngày nay phụ thuộc nhiều vào cách tiếp thị. Do đó, việc lựa chọn cách tiếp thị và marketing phù hợp là điều đặc biệt quan trọng với người bán nhà.
-
Làm thế nào để sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong thế giới bất động sản?
CafeLand - Khi nói đến các phương tiện truyền thông xã hội trong lĩnh vực bất động sản, có rất nhiều trang web và ứng dụng cung cấp lời khuyên, khởi tạo nội dung cho các nhà môi giới.
-
Sai lầm cơ bản khi thực hiện các chiến lược marketing bất động sản
CafeLand - Dù ở bất kỳ phân khúc nào, marketing luôn là một phần quan trọng của thị trường bất động sản. Thành bại của một dự án bất động sản phụ thuộc khá nhiều vào quá trình marketing.