Theo thống kê từ chuyên trang bất động sản Rismedia, hiện nay có khoảng 72% dân số toàn có ít nhất một tài khoản mạng xã hội. Điều này biến đây trở thành mảnh đất màu mỡ để các nhà môi giới khai thác. Quá trình số hóa đã thay đổi định hướng phát triển trên thị trường bất động sản trong những năm gần đây
Marketing truyền thông mạng xã hội là gì?
Đây là quá trình sử dụng các nền tảng mạng xã hội khác nhau để kết nối với khách hàng thay vì cố gắng đưa họ đến với bạn. Ngoài ra, bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân, thúc đẩy doanh số bán hàng và lưu lượng truy cập thông qua việc quảng cáo trên các trang mạng xã hội. Để làm được điều này đòi hỏi bạn phải có một chiến lược cụ thể, biết lắng nghe và tương tác với mọi người. Ngoài ra, trong vai trò là một nhà môi giới, bạn nên học cách phân tích dữ liệu để cải thiện hiệu quả trong công việc kinh doanh.
Lợi ích của việc sử dụng mạng xã hội trong kinh doanh bất động sản
- Được nhiều người biết đến. Khi đã xây dựng được thương hiệu cá nhân và có mức độ uy tín nhất định, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra bạn là ai. Điều này sẽ giúp công việc kinh doanh diễn ra đơn giản hơn.
- Thiết lập hệ tư tưởng kinh doanh bằng những kiến thức về thị trường cũng như cách phân tích dữ liệu
- Làm việc một cách khoa học. Sử dụng mạng xã hội yêu cầu bạn phải sắp các công việc một cách khoa học. Số lượng và thời gian đăng bài phải phù hợp và đạt hiệu quả.
- Tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng hơn. Như đã đề cập, hiện nay có tới 72% người dân trên toàn cầu có ít nhất một tài khoản mạng xã hội. Điều này có nghĩa đây là nơi có số lượng khách hàng tiềm năng cao bậc nhất hiện nay.
Mọi người thường dễ bị thu hút bởi những thương hiệu có cùng giá trị với họ. Khi bạn giới thiệu những gì được đánh giá cao thông qua thương hiệu, khách hàng sẽ phát triển một mạch kết nối cảm xúc với bạn.
Làm thế nào để quảng cáo trên mạng xã hội?
Bạn có thể sử dụng bất kỳ mạng xã hội nào, từ Facebook, Instagram, Linkedln, Snapchat, TikTok,… để phát triển các chiến dịch marketing bất động sản. Thậm chí, có nhiều nhà môi giới còn phát triển theo dạng blog hay các chương trình cụ thể. Một điều quan trọng khi xây dựng các chiến lược marketing bất động sản thông qua mạng xã hội là yếu tố thời gian. Bạn cần thường xuyên đăng bài với những nội và hình ảnh đạt chất lượng cao.
-
Hàn Quốc bắt 34 người do trục lợi từ thông tin nội bộ trong vụ bê bối đầu cơ đất đai
CafeLand - Nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt giữ 34 người và truy tố thêm 529 người với cáo buộc trục lợi từ thông tin nội bộ với tư cách là nhân viên và quan chức trong một vụ bê bối đầu cơ đất đai.
-
Số lượng nhà cung cấp của Apple tại Việt Nam tăng mạnh
CafeLand - Số lượng nhà cung cấp của Apple tại Việt Nam đã tăng đáng kể kể từ năm 2018, củng cố vai trò Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Thị trường bất động sản thương mại châu Á phục hồi chậm sau đại dịch
CafeLand - Theo CBRE, các chương trình tiêm chủng vắc-xin phòng chống Covid-19 và tình hình kinh tế được cải thiện đã góp phần giúp ổn định các hoạt động thuê bất động sản thương mại và thị trường vốn tại châu Á trong quý I/2020.
-
4 cách tiếp thị hiệu quả trên thị trường bất động sản
Khả năng bán bất động sản thành công ngày nay phụ thuộc nhiều vào cách tiếp thị. Do đó, việc lựa chọn cách tiếp thị và marketing phù hợp là điều đặc biệt quan trọng với người bán nhà.
-
Những sai lầm không nên xuất hiện trong thế giới marketing bất động sản
Marketing là một phần của thế giới bất động sản. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc tiếp thị quảng cáo cũng đơn giản, và việc sai lầm trong các chiến lược marketing có thể dẫn đến những hậu quả tương đối nghiêm trọng....
-
Làm thế nào để sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong thế giới bất động sản?
CafeLand - Khi nói đến các phương tiện truyền thông xã hội trong lĩnh vực bất động sản, có rất nhiều trang web và ứng dụng cung cấp lời khuyên, khởi tạo nội dung cho các nhà môi giới.