"Bricks4kids" tại Singapore là cửa hàng đầu tiên được nhượng quyền tại Đông Nam Á. Đây là mô hình giải trí cho trẻ em sau giờ học ở trường với rất nhiều trò chơi sáng tạo của Lego.

Trẻ em Singapore, cũng như trẻ em nhiều nước châu Á khác, thường phải vất vả với các "bà mẹ hổ” khi phải đi học thêm nhiều môn khác như nhạc, họa, toán, lý... để đạt điểm cao trong các kỳ thi. Tuy nhiên, thế hệ những bà mẹ trẻ bắt đầu chú trọng hơn tới sự học tập sáng tạo, làm việc nhóm và khả năng giải quyết vấn đề độc lập... của con cái.

Sự thay đổi này là yếu tố làm nên sự tăng trưởng phi thường tại châu Á của Công ty Lego. Như ông Jorgen Vig Knudstorp, Giám đốc Điều hành Lego, cho rằng, thành công này trực tiếp đến sự gia tăng của một tầng lớp trung lưu châu Á, cùng với sự thay đổi trong quan niệm học tập của nhiều bậc cha mẹ tại đây. Năm 2012, doanh số bán hàng của Lego cho người tiêu dùng châu Á đã tăng 35%, trong đó tăng 70% ở Trung Quốc, 35% ở Hàn Quốc và 20% ở Singapore.

Công ty tư vấn SmithStreet (Thượng Hải) cho biết, Lego đã thuyết phục được các quan chức giáo dục nhiều nước châu Á rằng kỹ thuật giáo dục châu Á truyền thống không thúc đẩy sự sáng tạo và tư duy độc lập vốn đang ngày càng cần thiết trong nền kinh tế toàn cầu hiện đại. Vì vậy, Lego đã hợp tác với chính phủ các nuớc để tài trợ các trung tâm Lego cho trẻ em vui học. Hiện nay, Lego đã có 20 trung tâm ở Trung Quốc và hơn 100 trung tâm tại Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Lego cũng đã mở công viên Legoland tại Malaysia với lượng khách đạt trên 1 triệu lượt/năm. Đây là công viên Legoland đầu tiên tại châu Á, với hơn 20 điểm tham quan và 70 mô hình trong không gian rộng 300.000m2. Ban quản lý Legoland Water Park đang tiến hành đăng ký để được công nhận là công viên nước lego lớn nhất thế giới.

Với tốc độ mở rộng mạnh mẽ, Lego đã vượt qua Hãng Hasbro của Mỹ để trở thành nhà sản xuất đồ chơi lớn thứ 2 trên thế giới với doanh số 6 tháng đầu năm 2013 tăng 13%. Lợi nhuận Lego thu được trong nửa đầu năm nay đạt 550 triệu USD, còn thị phần của hãng cũng tăng 8,8%. Doanh số bán hàng chậm ở thị trường châu Âu và Mỹ của Lego đã được bù đắp bởi sự bùng nổ ở thị trường châu Á.

Doanh số của Lego tăng nhờ vào hai dòng sản phẩm chính "Huyền thoại của Chima" dành cho bé trai và "Những người bạn" dành cho bé gái. Tương lai của thị trường châu Á khiến Lego quyết định xây dựng một nhà máy lớn tại thành phố Gia Hưng thuộc tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), sẽ khởi công vào đầu năm sau với vốn đầu tư 1 triệu euro.

Nhà máy này, khoảng 2.000 công nhân, có thể cung cấp 70-80% các sản phẩm của Lego bán tại châu Á vào năm 2017. Ông John Goodwin cho biết thêm: "Cho đến thời điểm này, châu Á vẫn là thị trường trọng tâm của chúng tôi. Với nhu cầu mua đồ chơi ngày một tăng của khách hàng trung lưu, tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để mở rộng thị phần của hãng tại khu vực này".

Những kỷ lục của Lego

Năm 2000, Hiệp hội Các nhà bán lẻ đồ chơi Vương quốc Anh đã bình chọn Lego là bộ đồ chơi của thế kỷ, sau khi vượt qua hai đối thủ nặng ký là búp bê Barbie và gấu Teddy.

- 560 tỷ miếng Lego đã được sản xuất chỉ trong năm 2013.

- Lego là nhà sản xuất bánh xe cao su lớn nhất thế giới - nhiều hơn cả những hãng sản xuất bánh xe thực thụ như Bridgestone.

- Có tới 915 triệu cách khác nhau để lắp ghép 6 miếng Lego lại với nhau.

THỤY KHA (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Lego:"Vương quốc đồ chơi" mới tại châu Á

    Lego:"Vương quốc đồ chơi" mới tại châu Á

    08/12/2013 5:53 PM

    "Bricks4kids" tại Singapore là cửa hàng đầu tiên được nhượng quyền tại Đông Nam Á. Đây là mô hình giải trí cho trẻ em sau giờ học ở trường với rất nhiều trò chơi sáng tạo của Lego.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.