Không phải ngẫu nhiêu mà một chuyên gia marketing thương hiệu Việt Nam khẳng định: Nếu biết khơi dậy tinh thần người Việt dùng hàng Việt như doanh nhân Bạch Thái Bưởi đã làm đầu thế kỷ 20 thì doanh nghiệp bán lẻ Việt sẽ có cơ lớn mạnh.

Vị chuyên gia nhận định, sắp tới, sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mới như Aeon, Robins... cho thấy thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng, dư địa để chiếm lĩnh, phát triển.

Giải đáp nhiều ý kiến cho rằng các tên tuổi ngoại như Big C, Lotte, Metro... vốn đầu tư lớn, quản trị bài bản, nhiều kinh nghiệm kinh doanh chuỗi siêu thị... là những “ngọn Thái Sơn” án ngữ con đường đi của doanh nghiệp Việt, vị chuyên gia khẳng định: Những “ngọn Thái Sơn” đó không khó vượt qua. Sự cạnh tranh không chỉ nằm ở cửa hàng rộng hay chật, hàng hóa nhiều hay ít mà còn nằm ở lợi thế. Vì sao FiviMart, Co.opmart, Trần Anh, Thế Giới Di Động... đều có vị thế vững chắc trên thị trường, được người tiêu dùng Việt chấp nhận? Chính là bởi những thương hiệu đó đã tận dụng và phát huy được thế mạnh của mình.

Ngay trên sân nhà, thương hiệu Việt luôn có những lợi thế mà thương hiệu ngoại không có, đó là: Sự am hiểu tâm lý, tập quán tiêu dùng của dân Việt. Doanh nghiệp Việt quy mô nhỏ nên quy trình ra quyết định nhanh, phản ứng kịp thời với những biến đổi của thị trường...

Đặc biệt, lòng tự hào dân tộc và tinh thần người Việt dùng hàng Việt, cổ vũ cho doanh nghiệp Việt, là điều mà thế hệ trước đã làm được, chẳng lẽ thế hệ doanh nhân Việt ngày nay không làm được sao?

Tất nhiên, khơi dậy cảm tình của người Việt với thương hiệu Việt không chỉ bằng khẩu hiệu chung chung “dùng hàng Việt là yêu nước” mà dựa trên nền tảng chất lượng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu Việt ít nhất phải tương đương với thương hiệu ngoại.

Minh Hạnh (Báo Công lý)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Học doanh nhân Bạch Thái Bưởi

    Học doanh nhân Bạch Thái Bưởi

    30/11/2014 7:53 PM

    Không phải ngẫu nhiêu mà một chuyên gia marketing thương hiệu Việt Nam khẳng định: Nếu biết khơi dậy tinh thần người Việt dùng hàng Việt như doanh nhân Bạch Thái Bưởi đã làm đầu thế kỷ 20 thì doanh nghiệp bán lẻ Việt sẽ có cơ lớn mạnh.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.