Thông tin Gmail sẽ chính thức ngừng hoạt động từ ngày 1/8/2024 đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội X (trước là Twitter). Liệu đây có phải sự thật?

Nội dung bức thư được cho là đến từ Google gửi cho người dùng.

Sự việc bắt nguồn từ bức ảnh chụp màn hình về nội dung của một email được cho là đến từ chính Google. Nội dung thông báo Gmail sẽ chính thức đóng cửa kể từ ngày 1/8/2024, đồng nghĩa với việc người dùng không còn có thể gửi, nhận hoặc lưu trữ email trên nền tảng này.

Bức ảnh này được đính kèm trong bài đăng của một cựu nhân viên Google trên mạng xã hội X. Người này tuyên bố CEO Sundar Pichai đã yêu cầu ông ngừng hoạt động dịch vụ AI Gemini, nhưng do hiểu lầm nên ông ‘lỡ tay’ sa thải toàn bộ đội ngũ nhân viên Gmail và chuẩn bị đóng cửa dịch vụ này vào tháng 8 năm nay.

Thông tin nhanh chóng thu hút hơn 7 triệu lượt xem và được lan truyền một cách “chóng mặt” trên mạng xã hội X.

Trước tin đồn thất thiệt, gã khổng lồ công nghệ đề cập rằng điều đó hoàn toàn vô căn cứ và khẳng định đây chỉ là một trò lừa bịp. “Gmail is here to stay – Gmail vẫn ở đây”, Gmail viết trên X.

Sự khẳng định này đã mang lại sự yên tâm cho hơn 1,8 tỉ người trên thế giới đang sử dụng công cụ này hàng ngày. Trên thực tế, công ty cho biết họ chỉ thực hiện một vài thay đổi về chế độ xem mặc định của Gmail vốn từng là 'HTML cơ bản' thành chế độ xem mới và nhiều màu sắc hơn.

Musk tiết lộ chuẩn bị ra mắt Xmail cạnh tranh với "con cưng" của Google.

Ở một chiều hướng khác, khi Gmail đang phải nhanh chóng “xoa dịu dư luận” thì CEO Elon Musk của X lại có tuyên bố đầy bất ngờ.

Theo trang India Today, người giàu thứ hai thế giới đã lên tiếng xác nhận về sự ra mắt sắp tới của Xmail, làm dấy lên suy đoán về khả năng cạnh tranh với dịch vụ Gmail của Google.

Tuyên bố này xuất hiện sau một bài đăng từ Nathan McGrady, thành viên cấp cao của nhóm Kỹ thuật Bảo mật của nền tảng X, hỏi về ngày ra mắt của Xmail. Ngay sau đó, Musk đã lập tức xác nhận rằng dịch vụ này đang chuẩn bị ra mắt, mở ra tiềm năng thay đổi đáng kể trong lĩnh vực dịch vụ email.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.