Cliff Kluge - một người dân tại Georgia (Mỹ) tuyên bố vừa tìm ra công thức bí truyền của loại nước giải khát nổi tiếng và đã đưa lên eBay để đấu giá.

Kluge cho biết: "Bạn sẽ chẳng vô tình tìm thấy những thứ như thế này thường xuyên đâu. Ở đây có một lá thư, một công thức và quy trình chế biến nữa. Tôi cho rằng việc này không phải chuyện đùa. Rõ ràng đây là công thức làm Coca-Cola".

Anh và vợ đã phát hiện ra mảnh giấy trong hòm thư mua lại từ một căn nhà cũ. Tờ giấy trên có từ năm 1943. Còn Coca-Cola thì lại cho biết họ đã giữ bí mật công thức từ thế kỷ 19.

Một phần công thức được cho là của Coca-Cola. Ảnh: Huffington Post

Tuy vậy, Kluge vẫn cho rằng những điều ghi trên giấy rất giống công thức từng được NPR (một tổ chức truyền thông phi lợi nhuận Mỹ) phát hiện năm 2011 và công bố trên chương trình radio "This American Life". Khi được đưa lên mạng, công thức đã khiến lượng truy cập vào website của NPR tăng đột biến.

Nhưng lần này, Kluge không tung ra miễn phí. Anh đã đưa mảnh giấy lên website bán đấu giá eBay với mức khởi điểm 5 triệu USD. Còn nếu muốn chắc chắn thắng cuộc, người mua chỉ cần bỏ ra 15 triệu USD. Dù vậy, đến nay, vẫn chưa có ai dám bỏ từng ấy tiền để tham gia.

Kluge cũng cho biết anh đã liên hệ với Coca-Cola, nhưng chưa có phản hồi. Anh nói: "Họ bảo sẽ gọi điện lại trong 7 - 10 ngày làm việc, nhưng giờ vẫn chẳng thấy ai cả".

Đại diện Coca-Cola thì khẳng định công thức cho loại nước giải khát bán chạy nhất thế giới vẫn được giữ kín tại World of Coca-Cola (Triển lãm lịch sử Coca-Cola) ở Atlanta (Georgia, Mỹ). "Nhiều năm nay, rất nhiều người đã từng thử tìm ra công thức bí mật, nhưng chưa ai có được bản chính xác", hãng cho biết. Thành phần Coca-Cola được sáng tạo từ năm 1886, bởi một dược sĩ có tên John Pemberton.

Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.