Zhang Yiming đang chịu sức ép lớn từ giới chức Mỹ về việc phải bán mảng kinh doanh của TikTok tại Mỹ.

Trong thư gửi nhân viên mới đây, CEO ByteDance (công ty mẹ TikTok) Zhang Yiming cho biết họ đang nghiên cứu tất cả khả năng và "làm việc ngày đêm" để giải quyết những bất đồng của doanh nghiệp này với giới chức Mỹ. ByteDance đang chịu áp lực lớn từ Nhà Trắng và các nhà lập pháp nước này về việc thoái vốn trong chi nhánh TikTok tại Mỹ.

Doanh nghiệp Trung Quốc đang đàm phán bán mảng này cho Microsoft. Thời hạn đạt thỏa thuận dự kiến là trong vòng 45 ngày.

CEO ByteDance, Zhang Yiming. Ảnh: Bloomberg

ByteDance đang cố gắng xoa dịu lo ngại của các cơ quan quản lý Mỹ, rằng TikTok có thể thu thập dữ liệu cá nhân người dùng và làm việc cho chính phủ Trung Quốc. Hãng này đã tuyển gần một nghìn nhân viên tại Mỹ và bổ nhiệm lãnh đạo kỳ cựu Keven Mayer của Disney làm CEO TikTok.

Khi TikTok trở nên phổ biến trên toàn cầu, giới chức Mỹ bắt đầu kêu gọi điều tra an ninh quốc gia với ứng dụng này. Năm ngoái, Uỷ ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) - đơn vị chuyên điều tra các thương vụ thâu tóm doanh nghiệp Mỹ đã mở một cuộc đánh giá về việc ByteDance mua Musical.ly. Đây là thương vụ tạo tiền đề cho TikTok hiện diện tại Mỹ.

"Chúng tôi đã nhiều lần khẳng định mình là một doanh nghiệp tư nhân và sẵn sàng áp dụng các giải pháp kỹ thuật, thậm chí nhiều hơn để giải toả mối lo ngại của CFIUS. Tuy nhiên, họ vẫn cho rằng ByteDance phải bán TikTok tại Mỹ", Zhang viết. Ông không đồng ý với quyết định này và khẳng định "luôn bảo vệ sự an toàn thông tin của người dùng, tính độc lập và minh bạch của nền tảng".

Zhang thừa nhận ByteDance đang trong quá trình đàm phán với một hãng công nghệ khác nhưng không nhắc đến tên Microsoft. Theo ông, công ty vẫn đang tham gia vào các cuộc thảo luận nội bộ và quyết định cuối cùng chưa được đưa ra. "Sự chú ý của thế giới và những tin đồn xoay quanh TikTok có thể còn kéo dài thêm một thời gian nữa", Zhang cho hay.

Tú Anh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • CEO ByteDance 'làm việc ngày đêm' để giải quyết vấn đề TikTok

    CEO ByteDance 'làm việc ngày đêm' để giải quyết vấn đề TikTok

    04/08/2020 7:43 AM

    Zhang Yiming đang chịu sức ép lớn từ giới chức Mỹ về việc phải bán mảng kinh doanh của TikTok tại Mỹ.

  • Tỷ phú 35 tuổi đứng sau startup giá trị nhất thế giới

    Tỷ phú 35 tuổi đứng sau startup giá trị nhất thế giới

    01/10/2018 10:55 PM

    6 năm trước, khi Zhang Yiming đưa ra ý tưởng về một ứng dụng tổng hợp tin tức trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, các nhà đầu tư gồm Sequoia Capital tỏ ra ngờ vực. Khi đó, nghi vấn đặt ra là làm thế nào một kỹ sư phần mềm Trung Quốc 29 tuổi có thể vượt qua hàng tá cổng tin tức của những gã khổng lồ như Tencent và có được lợi nhuận ở nơi mà thậm chí cả Google cũng thất bại.

  • Chính sách tuyển dụng đặc biệt của startup ByteDance

    Chính sách tuyển dụng đặc biệt của startup ByteDance

    28/09/2017 9:34 PM

    Trung Quốc trước nay vẫn nổi tiếng về giá nhân công thấp. Nhưng điều này đang có dấu hiệu thay đổi, khi startup Trung Quốc ByteDance - công ty sở hữu ứng dụng tin tức Toutio - chuyển sang thực hiện chiến lược trả lương nhân viên cao nhất trên thị trường. Và cho đến nay, chiến lược này đã tạo ra giá trị hàng tỷ USD.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.