Tỷ phú Michael Bloomberg đang lên kế hoạch để tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2020. Ông sở hữu khối tài sản trị giá 52,4 tỷ USD, giàu nhất ngành truyền thông toàn cầu.

Ông trùm truyền thông Michael Bloomberg là một trong những thị trưởng thành công nhất lịch sử thành phố New York. Vị tỷ phú 77 tuổi đã đăng ký tư cách ứng viên trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở bang Alabama hôm 8/11. Ông có được sự ủng hộ từ tỷ phú Leon Cooperman và bà Elizabeth Warren - ứng viên hàng đầu đảng Dân chủ. Ảnh: AP.

Bloomberg đủ giàu để có thể tự vận động cho chiến dịch tranh cử của mình. Forbes ước tính khối tài sản của ông hiện trị giá 52,4 tỷ USD. Con số này còn lớn hơn cả tài sản của Tổng thống Donald Trump và các ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, Ted Turner và Sumner Redstone cộng lại. Ảnh: Reuters.

CNN nhận định rằng Phố Wall của Mỹ thành công như ngày hôm nay là nhờ vào những sự đổi mới của tỷ phú Bloomberg. Năm 1966, sau khi lấy được bằng thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Harvard, ông làm việc cho ngân hàng đầu tư Salomon Brothers tại thành phố New York. Ảnh: Reuters.

Tại ngân hàng này, Michael Bloomberg (trái) nhanh chóng trở thành một ngôi sao chứng khoán. Năm 1979, ông đảm nhận vai trò quản lý hệ thống máy tính non trẻ của Salomon Brothers. Đến năm 1981, Bloomberg nghỉ việc và có trong tay khoảng 10 triệu USD. Ảnh: New York Times.

Cũng trong năm 1981, ông dùng số tiền 10 triệu USD đó để đồng sáng lập một công ty mới có tên Innovative Market Systems (Hệ thống Thị trường Đổi mới - IMS) với Charles Zegar, Thomas Secunda, và Duncan MacMillan. Ảnh: CNBC.

Bằng những gì đã tích lũy được khi làm cho Salomon Brothers, vị tỷ phú đã sáng tạo nên thiết bị đầu cuối Bloomberg (Bloomberg Terminal) vào năm 1982. Phần mềm này được thiết kế với bàn phím chuyên dụng, được sử dụng bởi các chuyên gia tài chính để việc giao dịch cổ phiếu và truy cập dữ liệu thị trường được nhanh chóng, thuận tiện. Ảnh: New York Times.

Thiết bị đó đã cách mạng hóa Phố Wall, và trở thành một công cụ phổ biến được sử dụng trong các ngân hàng đầu tư, cạnh tranh trực tiếp với hệ thống của Thomson Reuters Eikon, FactSet, và S&P Capital IQ. Năm 1986, IMS được đổi tên thành Bloomberg LP. Năm 1993, chuyên trang tài chính kinh tế Bloomberg ra đời. Ảnh: Getty.

Không dừng lại ở việc kinh doanh, năm 2001, Michael Bloomberg dấn thân vào con đường chính trị khi trở thành thị trưởng thành phố New York. Ban đầu, ông gặp phải một số thách thức liên quan đến những chính sách gây tranh cãi. Nhưng dưới nhiệm kỳ của mình, Bloomberg đã giúp tỷ lệ tội phạm của thành phố sụt giảm, tỷ lệ tốt nghiệp và thu nhập trung bình gia tăng. Ảnh: New York Times.

Từ năm 2001 đến nay, số đơn vị máy sử dụng thiết bị đầu cuối Bloomberg đã tăng hơn gấp đôi, từ 160.000 lên 325.000. Mỗi thiết bị có trị giá 24.000 USD. Ảnh: Getty.

Năm 2018, Bloomberg LP vượt mức doanh thu 10 tỷ USD mỗi năm. Vào tháng 3/2019, Forbes xếp Michael Bloomberg là người giàu thứ 9 thế giới, và là tỷ phú truyền thông đứng nhất toàn cầu. Ảnh: Reuters.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.