CafeLand - Theo Nhật báo kinh tế Trung Quốc, giá nhà ở Bắc Kinh lập kỷ lục mới ở mức giá 500.000 nhân dân tệ/m2 cho những căn nhà có sân vườn.

Trong 5 tháng đầu tiên của năm 2015, 2004 căn nhà với mức giá hơn 10 triệu nhân dân tệ đã được bán ở Thượng Hải, tăng 109% so với cùng kỳ của năm 2014. Dự kiến sẽ có khoảng 5000 căn nhà cao cấp sẽ giao dịch thành công tại các thành phố lớn trong năm 2015, tạo nên một kỷ lục mới.

Tại Bắc Kinh, hơn 52 căn nhà có giá trị hơn 20 triệu nhân dân tệ đã được bán hết trong khoảng 15 ngày đầu tháng 6. Dự kiến hơn 90 căn nhà cao cấp sẽ được bán hết trong tháng 6. Đỉnh điểm của tháng 5 tại Bắc Kinh, doanh số phân khúc nhà cao cấp đã vượt hơn 60.000 nhân dân tệ/m2 với 240 căn nhà đã được bán.

Theo Guo Yi – giám đốc tiếp thị của Yahao (Hãng tư vấn giải pháp và mua bán bất động sản), triết lý giá của những căn nhà cao cấp cũng không khác gì phân khúc bình dân.

Các yếu tố như giá cả, sự cạnh tranh, chất lượng và loại hình sản phẩm, tất cả đều ảnh hưởng tới mức giá được thiết lập cho các căn nhà cao cấp. Ngoài ra, cũng theo Guo, tỷ lệ doanh thu của các đại lý bất động sản cũng ảnh hưởng tới mức giá.

Guo cho rằng, số lượng người mua các căn nhà cao cấp cũng tương đối hạn chế. Các phương pháp định giá cũng biến đổi rất nhiều. “Một mức giá đắt đỏ có thể tăng thêm cảm giác bí ẩn”.

Trong khi đó, theo những người trong cuộc chủ nhân của những căn nhà cao cấp đang tạo nên một “trào lưu tuổi trẻ”. Những khách hàng thế hệ 8X, đặc biệt là những chuyên gia về tài chính, đầu tư và công nghệ thông tin mua rất nhiều – theo Ma Yan (giám đốc tiếp thị của một dự án bất động sản quận Haidian, Bắc Kinh).

Việc cung cấp các căn nhà cao cấp vẫn đang tiếp tục mở rộng. Hơn 1000 căn nhà cao cấp dự kiến sẽ được xuất hiện trong năm 2015 tại Bắc Kinh.

Đỗ Đỗ (Chinadaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.