CafeLand - Thị trường căn hộ tháng 4 tại Hà Nội và Tp.HCM đón nhận một lượng lớn nguồn cung, trong đó nguồn cung căn hộ trung và cao cấp chiếm đa số.

Ảnh minh họa - Đ.Thy

Thị trường căn hộ Tp.HCM

Gần 1.000 căn hộ được chào bán trong tháng 4 vừa qua, nâng nguồn cung căn hộ tính trong 4 tháng đầu năm tại Tp.HCM lên 5.194 căn, giảm nhẹ 10% so với tháng 12/2014.

Nguồn cung căn hộ chủ yếu đến từ các dự án mới đưa ra thị trường và các block mới của các dự án hiện hữu. Tiêu biểu như tòa The Central 3 - Vinhomes Central Park (Bình Thạnh), Saigonres Plaza (Bình Thạnh), Estella Heights (quận 2), The Krista (quận 2 – mở bán nội bộ), The Park Residence (Nhà Bè), Angia Star. Bên cạnh đó, thị trường căn hộ cũng đón nhận một lượng lớn nguồn cung đến từ đợt mở bán tập trung các dự án: Sunrise City, The Sun Avenue, River Gate, The Botanica, Orchard Garden, The Tresor... của Novaland.

Nếu như khoảng 1 năm về trước các dự án căn hộ bình dân chiếm lĩnh thị trường thì từ hiện nay thị trường có rất ít các dự án có giá dưới 20 triệu đồng, đa số các dự án tham gia thị trường từ đầu năm đến nay có giá dao động từ 20 – 40 triệu đồng/m2. Trong nguồn cung căn hộ 4 tháng đầu năm, có 2.718 căn hộ cao cấp, 1.720 căn hộ trung cấp nhưng chỉ có 756 căn hộ bình dân.

Thị trường căn hộ Hà Nội

Có khoảng 1.220 căn hộ gia nhập thị trường căn hộ Hà Nội trong tháng 4 nâng tổng nguồn cung căn hộ 4 tháng đầu năm trên địa bàn Hà Nội lên 3.348 căn, giảm nhẹ 6% so với tháng 12/2014 .

Dù có nhiều dự án mở bán nhưng đa phần các dự án đều là dự án cũ mở bán đợt mới hoặc dự án cũ đổi tên, thị trường căn hộ Hà Nội có ít các dự án mới. Có thể kể đến một số dự án như: Parkview Residence (quy mô khoảng 630 căn hộ), FLC 36 Phạm Hùng với (quy mô 480 căn hộ), The Capital Garden (quy mô 434 căn hộ), New Horizon (quy mô 1.244 căn hộ),…

Với nguồn cung dồi dào, trong đó có những dự án chất lượng tốt, đã hoàn thành và cả những dự án có vị trí đắc địa cùng với hoạt động bán hàng sôi động từ các chủ đầu tư giúp lượng căn hộ bán được đạt mức cao tại nhiều dự án. Đơn cử như trong lễ mở bán lần đầu tiên dự án Park View Residence đã có 123 căn hộ được giao dịch thành công. Hay tại buổi công bố bán FLC 36 Phạm Hùng, chủ đầu tư dự kiến chỉ bán 90 căn nhưng số lượng đăng ký mua lên tới trên 200 người.

Trong 4 tháng đầu năm, Hoàng Mai là nơi có nguồn cung căn hộ lớn nhất với hơn 750 căn, đứng thứ 2 là Nam Từ Liêm với 600 căn, kế đến là Bắc Từ Liêm, Đống Đa, Thanh Xuân. Từ nay đến năm 2016 có khoảng 8.000 căn hộ sẽ hoàn thành nếu đúng như cam kết của chủ đầu tư.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.